• Hải Khánh
Thương hiệu: Sự sống và cái chết của doanh nghiệp
Khi một doanh nghiệp không tạo ra thương hiệu của mình thì DN đó chỉ là một người bán lẻ hay bán rong mặc đồ hiệu mà thôi. Nói một cách tận cùng: một DN không tạo ra thương hiệu thì đồng nghĩa với sự kết thúc của DN đó.Thị trường thế giới và những cơ hội đã mở rộng đến mức tối đa có thể cho mọi doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương h...
Thay đổi logo của doanh nghiệp: có nên hay không?
Công ty tôi vẫn duy trì sử dụng logo cũ trong nhiều năm nay, trong khi đó tôi nghĩ nói đã lỗi thời, tuy nhiên bà chủ lại thực sự thích nó. Tôi có thể làm gì để thuyết phục bà ấy thay đổi mẫu logo khácĐây quả là một câu hỏi hóc búa bởi nhiều người cảm thấy rằng việc nói lên sự khác biệt giữa một logo sinh động và một ...
Định giá tài sản vô hình ở Vietnam
"...đội ngũ nhân viên lành nghề, có kỹ thuật; ban lãnh đạo có chuyên môn, tài năng chính là một tài sản vô cùng to lớn của công ty nhưng tại sao tài sản này lại không được ghi nhận trong bất kỳ một báo cáo nào của công ty? Phải chăng là do không định lượng được? ...". Làm thế nào để định giá đú...
Biến vô hình thành hữu hình
Giá trị của quyền Sở hữu thương hiệu (STTH) thường không được đánh giá đầy đủ nhất là tiềm năng của nó để tạo ra các cơ hội cho lợi ích trong tương laiTuy nhiên, khi quyền SHTT được bảo hộ pháp lý và nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ được bảo hộ quyền SHTT tồn tại trên thị trường, quyền SHTT sẽ trở thành tài sản kinh doanh có giá trị.Quyền SHTT có thể nâng cao gi&...
Đánh bóng Thương hiệu
Thâm nhập được vào thị trường Mỹ, Châu Âu vốn đã bão hoà các thương hiệu có tiếng, các DN Châu á gặp nhiều trở ngại do trùng thương hiệu đã bảo hộ, nhãn hiệu khó đọc, khó nhớ, logo không hấp dẫn, chưa gây được ấn tượng cho người tiêu dùng, làm giảm đáng kể sức tiêu thụ hàng hoá. Song việc xây dựng được thương ...
Thước đo độ mạnh thương hiệu quốc gia
Chỉ số thương hiệu quốc gia Anholt (Anhol Nation Brands Index) là bảng phân tích và xếp hạng thương hiệu các quốc gia trên thế giớiHàng quý, Anholt đều tiến hành thăm dò ý kiến 25.000 người về các khía cạnh văn hóa, chính trị, thương mại, tài sản cá nhân, tiềm năng đầu tư và khả năng thu hút du lịch trên phạm vi 35 nước phát triển và...
Brand Measurement: Đo lường thương hiệu
Mô hình đo lường thương hiệu của Interbrand rất có ích cho bạn trong việc đo lường thương hiệu của mình. Sau đây là những điểm chính bạn cần lưu ý để biết được thế mạnh thương hiệu của bạn là gì và từ đó xây dựng và phát triển thương hiệu đó. Thị trường: 10% của sức mạnh thương hiệu. Thương hiệu kinh doanh trong một thị trường mà thị hiếu tiêu dùng sử ...
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NƯỚC NẮM PHÚ QUỐC, HÀNH TRÌNH GIAN NAN
Phú Quốc, không những được biết đến như là thiên đường du lịch mới của Việt Nam mà nó còn nổi tiếng với thương hiệu nước nắm Phú Quốc, vang danh ở cả trời ta và trời tây. Trong tình hình cạnh tranh khốc liệt và hội nhập như hiện nay, vấn đề bảo vệ và xây dựng hương thiệu càng bức xúc hơn bao giờ hết, khi mà hàng nhái hàng giả nước nắm Phú ...
Bảy ứng dụng quan trọng của định giá thương hiệu
Ban đầu người ta phát triển các kỹ thuật định giá thương hiệu nhằm phục vụ cho các họat động liên kết và sát nhập. Xác định được giá trị của thương hiệu sẽ giúp công ty tính được chính xác giá trị của toàn bộ doanh nghiệp. Kể từ đó công tác định giá đã góp thêm những phần quan trọng vào các kĩ thuật quản lí chiế...
Làm gì khi bạn chỉ có 3s để nói về thương hiệu của mình với khách hàng?
Trong “sự phát triển quá thừa thãi của các thương hiệu”, một người tiêu dùng cho bạn chỉ 2 giây (hoặc có khi 3 giây nếu bạn may mắn) để quảng bá cho thương hiệu của mình. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải tạo ra sự khác biệt nếu mong muốn sống sót và đạt được tí chút thành công. Bạn có thể tách mình ra khỏi một thế g...
Những tiêu chuẩn đánh giá mới cho truyền thông
Quảng cáo có giá trị chỉ đối với mức độ mà nó tác động được đến hành vi người tiêu dùng. Nhưng liệu quảng cáo có thành công trong việc định hướng cho mọi người mua sắm các sản phẩm, cũng như làm thế nào để nó có khả năng tốt nhất thực hiện được những vấn đề khó trả lời và quan trọng nhất mà các nhà tiếp thị, các công ...
Hàng Việt mang mác ngoại!
Khi hàng đưa ra thị trường phải nói rõ hàng sản xuất ở đâu, nếu hàng đã làm ở một nơi mà lại nói là sản xuất ở nơi khác là đánh lừa người tiêu dùng...Cho dù hàng của Nike có ghi là “made in Vietnam” đi nữa người tiêu dùng vẫn biết Nike thực hiện công đoạn nào ở VN. Gần đây khi đi mua sắm tại các trun...
Tài liệu truyền thông marketing của bạn có tạo được ấn tượng đúng cho thương hiệu?
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tiếp tục thảo luận về tiêu chí cuối cùng trong ba tiêu chí mà một tài liệu truyền thông marketing hiệu quả cần phải đáp ứng được “Tài liệu truyền thông marketing của bạn có tạo được ấn tượng đúng cho thương hiệu không?”. Để đạt được tiêu chí này, tài liệu truyền thông marketing không những cầ...
"Lạm phát" giải thưởng thương hiệu
Giải thưởng cho những thương hiệu nổi tiếng đang “trăm hoa đua nở”. Mỗi hiệp hội, ngành nghề đưa ra những giải thưởng riêng. Thực trạng “nhiễu” thông tin đang khiến người tiêu dùng “không biết tin ai” vì rất khó thẩm tra chất lượng xác thực của mỗi giải thưởng, sản phẩm.Có thể kể một loạt giải thưởng có lẽ hiếm người biết đến: Thương hiệu Việt hội nhập WTO, Thương hiệu mạnh, Thư...
Đi tìm “gốc” của thương hiệu
Xây dựng thương hiệu đã được các doanh nghiệp Việt Nam chú ý nhưng đến nay vẫn đang tồn tại nhiều quan điểm khác nhau về xây dựng thương hiệu trong cộng đồng doanh nghiệp Việt.Theo ông Ngô Trọng Thanh, Giám đốc Công ty Mancom (một công ty chuyên về tư vấn chiến lược marketing và thương hiệu cho doanh nghiệp), trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang có những suy nghĩ chưa chính x...
Câu chuyện về tia nắng và tia laser
Trong các buổi hội thảo về thương hiệu, những chia sẻ xung quanh những câu hỏi phổ biến như nên bắt đầu xây dựng thương hiệu từ đâu, làm thế nào để có được một thương hiệu mạnh và phát triển bền vững dường như chưa giải đáp hết mối trăn trở của nhiều doanh nghiệp. Tại một buổi họp mặt doanh nhân gần đây, người viết bài này đã gặp hai doanh nhân, anh A tuổi trạc 50 và a...
Internet: Công cụ đo lường thương hiệu đắc lực
NEW YORK-Mạng internet đã từ lâu nhận được rất nhiều lời khen lẫn chê từ phía người sử dụng chúng. Việc internet được xem là một phương tiện truyền thông dễ đo lường và khác biệt hơn so với các phương tiện truyền thông truyền thống đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Tuy nhiên nó cũng nhận được không ít lời phê bình khi nhiều người cho rằng chính internet đã...
Google vẫn thống trị nhưng Craigslist tăng trưởng cao hơn.
Theo thống kê so sánh tình hình mạng Internet hai tháng 4 và 5 mới công bố của comScore, Google vẫn tiếp tục thống trị thị trường tìm kiếm trực tuyến nhưng trang rao vặt Craigslist mới có tốc độ tăng trưởng vượt trội. Bảng phân tích tháng 5-2009 của comScore cho thấy Google vẫn dẫn đầu với 13 tỉ lượt tìm kiếm. Yahoo đứng thứ 2 nhờ vào con số 3 tỉ lượt. Microsoft nối gót giữ vị tr&iacut...
Người tiêu dùng Châu Á qua Eye on Asia 2009
Grey Group Châu Á Thái Bình Dương, một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông marketing, hôm nay đã công bố nghiên cứu mới nhất về người tiêu dùng châu Á có tên là Eye on Asia 2009. Nội dung chính của nghiên cứu này tập trung vào hy vọng và mơ ước của người dân tại 16 quốc gia trong khu vực Châu Á Th...
Xác định mục tiêu thành công đối với thương hiệu nhượng quyền
Trước khi khảo sát bất kỳ thương hiệu nào, bạn nên đặt ra các chỉ tiêu trong ba hoặc năm năm. Về bản chất, các chỉ tiêu phải bao gồm cả yếu tố tài chính và chất lượng cuộc sống. Chỉ tiêu tài chính tập xem xét các vấn đề như mức lưu chuyển tiền mặt, khoản vốn tự có, lợi nhuận, đầu tư xây dựng và mức thu nhập.Chỉ tiêu về chất lượng cuộc sống đề cập các vấn đ...