Internet: Công cụ đo lường thương hiệu đắc lực

Một cuộc khảo sát mới đây được thực hiện bởi các nhà tiếp thị hàng đầu của Forbes.com đã khẳng định rằng từ lâu các trang web đã chứng tỏ được khả năng của mình như một công cụ cực kỳ hữu ích trong việc xây dựng thương hiệu. Khi được hỏi về những tiêu chuẩn từng dùng để đánh giá mức độ thành công thì đứng đầu danh sách chính là quá trình xây dựng thương hiệu với hơn 31% số người đồng tình và 14% cho rằng đó là khả năng tiếp cận với các đối tượng mục tiêu của quá trình tiếp thị.
Mặt khác thì công cụ đo trực tuyến được đánh giá cao. Có khoảng 82% những người được khảo sát cùng đồng tình khi cho rằng đó là chuẩn mực hàng đầu dẫn đến sự thành công. Và xếp tiếp theo sau đó là các yếu tố như hình thức đăng ký và cách lướt chuột qua các trang khi tỷ lệ lần lượt là 55% và 51%.
Ông Spanfeller, giám đốc điều hành- CEO của Forbes.com đã nói “Nếu xét riêng trên các trang web thì việc quảng cáo đã chuyển sang đáp ứng nhu cầu đầy đủ hơn là tạo ra nhu cầu. Khi đó nó không còn thực sự thuần túy là quảng cáo nữa. Điều đó không có gì sai hay bất ổn. Marketing qua công cụ tìm kiếm và trưng bày tại các điểm bán hàng tất cả đều phát huy tác dụng, nhưng thực chất đó lại không phải là quảng cáo. Nó không tạo ra nhu cầu từ khách hàng và giúp cải thiện đo lường thương hiệu.”
![]() |
Chính thái độ thể hiện trong nghiên cứu trên đã báo trước xu thế của tiếp thị qua hình thức thư điện tử và tìm kiếm so với hình thức quảng cáo trưng bày và sử dụng băng hình. Trong số đó thì SEO (search engine optimization-tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm), quảng cáo trả theo nhấp chuột (Pay Per Click) và thư điện tử được coi là những phương thức hiệu quả nhất trong việc tạo nên được sự chuyển đổi trên. Quảng cáo qua phim ảnh và quảng cáo trưng bày lại đem lại hiệu quả kém nhất so với các phương pháp khác.
Cuộc khảo sát đã được tiến hành vào tháng 2 và 3 năm nay với sự tham gia của 119 chuyên gia marketing.
Theo Spanfeller thì thử thách dành cho việc bán các quảng cáo thương hiệu không phải là đo lường mức độ đạt được mà phải luôn bám sát những hình thức đánh giá mức độ hiệu quả của nó. Ông nói rằng: “Chúng tôi nghĩ mình cần phải cải thiện chỉ số ROI nhưng với tôi điều quan trọng hơn có vẻ là chúng ta nên tập trung đẩy mạnh các loại mô hình đang được sử dụng để đánh giá tính hiệu quả của các hình thức quảng cáo” .
Điều đó có nghĩa là bạn đã tiến một bước dài từ việc chỉ hoàn toàn phụ thuộc vào “mô hình đáy phễu” (duy trì khách hàng cũ) mà thêm vào các phương thức đánh giá sức mạnh thương hiệu và theo sát với tần suất trực tuyến của khách hàng qua đó góp phần làm tăng mức chi phí khách hàng nhận thức trong mô hình tính chi phí theo ấn tượng và nhận thức khách hàng.
Phương pháp tiếp thị số phổ biến nhất vẫn đang sử dụng các cách tiếp cận cũ như thư điện tử và tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm, cả 2 công cụ này có 74% người được hỏi cho biết vẫn đang sử dụng chúng. So với đó thì có 38% sử dụng CPM mua tại các trang web và 28% cho chạy các mẫu quảng cáo sử dụng phim video.
Những người được hỏi cho biết hình thức khiến họ hài lòng nhất lại là trả lời trực tiếp. Có 85% khẳng định họ rất hài lòng với nỗ lực tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm và 78 % tỏ ra lạc quan về quảng cáo qua công cụ tìm kiếm. Hình thức quảng cáo dựa trên ấn tượng khách hàng lại được đánh giá thấp hơn khi chỉ có 63% ủng hộ. Quảng cáo hệ thống ít mang lại sự hài lòng nhất cho người xem khi chỉ có 50% đồng tình.
Khi sử dụng internet để xây dựng thương hiệu thì các phương tiện này đôi khi lại mang đến những kết quả khả quan ngoài mong đợi. Ví dụ như 32% các giám đốc điều hành cho biết SEO là cách hiệu quả nhất để nâng tầm nhận thức về một thương hiệu và hơn 30% nói các thư điện tử gửi đi cũng mang lại kết quả đáng kể. Các cách trên vẫn mang lại hiệu quả thấp hơn so với tài trợ quảng cáo trên web với 43% nhưng lại tốt hơn hình thức quảng cáo sử dụng CPM chỉ với 25% và các đoạn phim video với 18%.
![]() |
Nếu ta xem xét kỹ hơn về tiếp thị truyền miệng, SEO và việc xác định hành vi khách hàng thường là những chiến thuật hay được dùng nhất để tăng doanh số bán trong khoảng thời gian sáu tháng sắp tới. Các mẫu quảng cáo theo mạng lưới lại có vẻ kém nhất khi có đến 53% dự đoán họ sẽ cắt giảm chi tiêu.
Hình thức quảng cáo trưng bày tỏ ra không được ổn lắm cũng như khâu tìm kiếm trong việc duy trì được mức độ chi tiêu trong quãng thời gian kinh tế suy thoái. Tuy nhiên bạn nên sử dụng nó nhiều hơn với cường độ cao hơn, sáng tạo hơn và hiểu sâu hơn về cách mà mỗi thành phần trong một hệ thống tiếp thị gắn kết với nhau để tạo ra hiệu quả. Spanfeller còn nói thêm “Nhu cầu cho xây dựng thương hiệu và quảng cáo đã tồn tại hàng trăm năm nay bởi vì đơn thuần là nó đã phát huy tác dụng và hiệu quả.”
- » Google vẫn thống trị nhưng Craigslist tăng trưởng cao hơn. ( 01/18/2010)
- » Người tiêu dùng Châu Á qua Eye on Asia 2009 ( 01/20/2010)
- » Xác định mục tiêu thành công đối với thương hiệu nhượng quyền ( 01/22/2010)
- » Bing vượt CNN, Digg và Twitter ngay trong tháng đầu ( 01/25/2010)
- » 2013: Việt Nam dẫn đầu thế giới về tăng trưởng giải trí, truyền thông ( 01/28/2010)
- » Thương hiệu: Sự sống và cái chết của doanh nghiệp ( 01/35/2010)
- » Thay đổi logo của doanh nghiệp: có nên hay không? ( 01/38/2010)
- » Định giá tài sản vô hình ở Vietnam ( 01/41/2010)
- » Biến vô hình thành hữu hình ( 01/43/2010)
- » Đánh bóng Thương hiệu ( 01/44/2010)
- » Thước đo độ mạnh thương hiệu quốc gia ( 01/46/2010)
- » Brand Measurement: Đo lường thương hiệu ( 01/48/2010)
- » XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NƯỚC NẮM PHÚ QUỐC, HÀNH TRÌNH GIAN NAN ( 01/50/2010)
- » Bảy ứng dụng quan trọng của định giá thương hiệu ( 01/55/2010)
- » Làm gì khi bạn chỉ có 3s để nói về thương hiệu của mình với khách hàng? ( 01/57/2010)
Danh mục
- Danh bạ Giáo dục đào tạo
- Danh bạ Công nghệ thông tin
- Danh bạ Tra cứu - Thư viện
- Danh bạ Giải trí, Music, Games
- Danh bạ Nhà nước - tổ chức
- Danh bạ Văn hóa nghệ thuật
- Danh bạ Khoa học-Công nghiệp
- Danh bạ Thể thao
- Danh bạ Kinh tế - Thương mại
- Danh bạ Tin tức - thời sự
- Danh bạ Y tế - sức khỏe
- Danh bạ Du lịch - Dịch vụ
Website nổi bật đặc biệt
- Web review, đánh giá sản phẩm Xdanhgia
- Top247 - Top công ty, dịch vụ, địa chỉ, cửa hàng uy tín
- Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Minh Phương Tiến
- Cửa hàng cây cảnh online Tiny Garden
- Công ty TNHH Truyền thông EloQ (EloQ Communications)
- Trường Mầm Non JumboKiz
- Trường Mầm Non Quận 7
- Hotel in hoian
- Du Lịch Thiểu Số
- Thiết kế nhà phố
- Thiết kế biệt thự
- Thiết kế nhà đẹp
- Halong Attractions
- Hotel in Hanoi
- Sapa Express
- Công ty CP Công nghệ & Thương mại Nam Hải
- Apply vietnam visa online
- Tai nghe thai nhi
- Máy lạnh cũ
- Hanoi Hotels
- Nội thất nhà bếp
- Web đăng tin rao vặt
- Hanoi City Hotel
- Thiết bị nhà bếp Bosch
- lioa standa việt nam
- Kiến trúc Nhật Lam
- Thư viện dược phẩm
- Thực phẩm chức năng
- Du lịch trong nước giá rẻ
- Công ty TNHH Truyền Thông Sao Kim
- Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ
- Công ty Du lịch đường sắt Sài Gòn
- Du Lich Chau A Thai Binh Duong Viet Nam
- Công ty Du lịch Thắng Lợi - VICTORIA TOUR
- Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Thống kê
Tổng số website: 18085
Website chờ xét duyệt:
111
Hỗ trợ
Danh mục nổi bật
- Đào tạo doanh nghiệp
- CLB - Diễn đàn học tập
- Trường đại học - học viện
- Đào tạo tiếng anh - tin học
- Đào tạo trực tuyến
- Địa chỉ du học, học bổng
- Công ty máy tính - Tin học
- Phần mềm - Giải pháp
- Website - Domain - Hosting
- Website thương mại điện tử
- Đào tạo CNTT
- Đồ họa, thiết kế
- Bảo tàng
- Tra cứu luật
- Công cụ tìm kiếm
- Tra cứu y học
- Thư viện
- Từ điển
- Nghe nhạc trực tuyến
- Ban nhạc - Ca sỹ