Chấm điểm chào hàng: Phương pháp đánh giá chào hàng cho người làm Marketing
Hiện nay, các chào hàng gửi tới bộ phận Marketing từ nhiều nguồn trực tuyến như chiến dịch email, trang web công ty, Google AdWorks và công cụ dò tìm Google, hội nghị chuyên đề trên website (webinar), quảng cáo trực tuyến, blog và hội chợ ảo - cũng như từ các hoạt động tiếp thị truyền thống như in quảng cáo, gửi thư trực tiếp, hội chợ và truyền thông ngày càng nhiều
Những đơn chào hàng sơ khởi, hay còn gọi là “những nghi vấn”, đang tràn ngập. Vậy bộ phận Marketing làm thế nào để đánh giá tất cả những “nghi vấn” này cũng như quyết định cái nào để
- Gửi ngay đến bộ phận Sales
- Chuyển đến bộ phận Telemarketing (tiếp thị qua điện thoại) để thẩm định chất lượng và định ngày hẹn
- Giữ gìn và nuôi nấng bằng e-newletters, bảng khảo sát và những hoạt động marketing khác
- Dành cho một ngày khác
Bảng tính và máy tính sẽ không làm điều này. Những người làm marketing cũng không có thời gian để gặm nhấm các con số cũng như tự thiết kế những chiến dịch mới với các thông điệp hấp dẫn và hình ảnh bắt mắt.
Một cơ sở dữ liệu mạnh và phiếu quản lý chiến dịch sẽ giúp bộ phận Marketing chấm điểm mọi hoạt động tương tác bằng đơn chào hàng online và offline, đồng thời đánh giá tự động các đơn chào hàng cho các bước thích hợp kế tiếp.
Chấm điểm giúp định hướng hành động tiếp thị
Đánh giá chào hàng là một trình tự khác với Phân loại bán hàng A-B-C truyền thống. Nó liên quan đến hành động của bộ phận Marketing nhiều hơn, gồm có một số mức độ đánh giá như các nghi vấn, các đơn chào hàng và chào hàng Sale-ready.
Dĩ nhiên, hành động cuối cùng là chuyển một đơn chào hàng đến bộ phận Sales khi đơn chào hàng đã đạt tới ngưỡng cửa thích hợp. Kế hoạch chấm điểm cụ thể của công ty sẽ thay đổi theo nhu cầu và tiến triển của bạn. Một bảng chấm điểm cơ bản có thể trông như thế này:
Đánh giá chào hàng
Thang điểm chào hàng |
Mức độ đánh giá |
Hành động tiếp thị hoặc bán hàng |
20-40 |
Nghi vấn |
Nuôi dưỡng bởi bộ phận Marketing |
45-55 |
Đơn chào hàng khả thi |
Chuyển cho bộ phận Telemarketing để định tính |
60-70 |
Đơn chào hàng nóng |
Gửi cho bộ phận Sales để hành động đúng lúc thích hợp |
75-100 |
Đơn chào hàng nóng hơn |
Gửi cho bộ phận Sales để hành động ngay lập tức |
Ngoài ra còn có công đoạn bố trí để định rõ bảng chấm điểm tổng thể và quyết định điểm nào, tiến trình nào thích hợp cho mỗi hành động. Các họat động tương tác này gồm có:
- Lượt truy cập từ các chiến dịch email, các trang web, thời gian dành cho mỗi trang.
- Lượt truy cập và lượt xem từ các quảng cáo trực tuyến.
- E-newsletter và phản hồi trong bảng khảo sát
- Các lượt tải về từ trang web của bạn (trang trắng, nghiên cứu tình huống ..v..v..)
- Bài viết trên blog
- Phản hồi từ tiếp thị qua điện thoại
- Lượt tham quan hội chợ
- Phản hồi từ thư trực tiếp
- Lựơt tham dự webinar
Kế đến là quyết định xem mỗi hoạt động tương tác nên được đánh giá như thế nào và nó quan trọng như thế nào trong toàn bộ kế hoạch.
Ví dụ: Hãy so sánh các điểm số bên dưới giữa một người truy cập vào đường link từ một email nước ngoài, người đó đã xem trang dẫn của bạn trong 12 giây và tải về một trang trắng với một người truy cập vào đường link để xem trang dẫn trong 20 giây và xem 3 trang sản phẩm, 2 bài nghiên cứu tình huống, tải về một trang trắng và ở lại trang web của bạn trong 5 phút.
Bảng điểm từ email campaign
Người xem |
Trang dẫn được truy cập (Thang điểm 5) |
Thời gian trên trang dẫn (Thang điểm 5 cho >= 10 giây) |
Các trang sản phẩm hay bài nghiên cứu tình huống được xem (5 điểm cho mỗi cái) |
Các bài nghiên cứu được xem (5 điểm cho mỗi bài) |
Tải trang trắng (Thang điểm 10) |
Thời gian ở lại trang web (Thang điểm 10 cho >= 2 phút) |
Tổng điểm |
1 |
5 |
5 |
15 |
10 |
10 |
10 |
55 |
2 |
5 |
5 |
0 |
0 |
10 |
0 |
20 |
Các đơn chào hàng chỉ đựơc chuyển đến bộ phận Sales khi chúng đạt đến ngưỡng cửa Sale-ready. Các đơn chào hàng có điểm thấp hơn tiếp tục được gửi đi thông qua e-newletters và các hoạt động marketing khác để nuôi dưỡng cho tới khi đạt đến ngưỡng cửa Sale-ready.
Hãy linh hoạt và chỉnh lý phù hợp dựa trên kết quả
- » B&N: thương hiệu dẫn đầu trong dịch vụ chăm sóc khách hàng ( 02/56/2010)
- » Sức mạnh đến từ Đông Âu ( 02/58/2010)
- » Ý tưởng kinh doanh từ đôi chân trần của trẻ nghèo ( 23/14/2010)
- » Xây dựng cấu trúc nền móng của thương hiệu ( 23/18/2010)
- » Châu Á không có đất cho các quy tắc marketing cũ mòn ( 23/31/2010)
- » Chiến lược marketing kẻ đối lập ( 02/50/2010)
- » Quản trị thương hiệu: Từ một đến một chùm tia laser ( 02/52/2010)
- » Xây dựng thương hiệu không phải là xây nhà trên cát ( 02/53/2010)
- » Bí quyết xây dựng thương hiệu tại châu Á ( 02/08/2010)
- » Năm sai lầm dể mắc phải dẫn đến phá sản thương hiệu ( 02/02/2010)
- » Nghiên cứu hình ảnh thương hiệu trong thời kinh tế khó khăn ( 03/51/2010)
- » Đi tìm con đường mới ( 03/55/2010)
- » Ác mộng kinh hoàng nhất của thương hiệu ( 03/57/2010)
- » Có ít hơn nhưng làm được nhiều hơn ( 03/00/2010)
- » Vai trò của blog trong xây dựng thương hiệu ( 03/04/2010)
Danh mục
- Danh bạ Giáo dục đào tạo
- Danh bạ Công nghệ thông tin
- Danh bạ Tra cứu - Thư viện
- Danh bạ Giải trí, Music, Games
- Danh bạ Nhà nước - tổ chức
- Danh bạ Văn hóa nghệ thuật
- Danh bạ Khoa học-Công nghiệp
- Danh bạ Thể thao
- Danh bạ Kinh tế - Thương mại
- Danh bạ Tin tức - thời sự
- Danh bạ Y tế - sức khỏe
- Danh bạ Du lịch - Dịch vụ
Website nổi bật đặc biệt
- Web review, đánh giá sản phẩm Xdanhgia
- Top247 - Top công ty, dịch vụ, địa chỉ, cửa hàng uy tín
- Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Minh Phương Tiến
- Cửa hàng cây cảnh online Tiny Garden
- Công ty TNHH Truyền thông EloQ (EloQ Communications)
- Trường Mầm Non JumboKiz
- Trường Mầm Non Quận 7
- Hotel in hoian
- Du Lịch Thiểu Số
- Thiết kế nhà phố
- Thiết kế biệt thự
- Thiết kế nhà đẹp
- Halong Attractions
- Hotel in Hanoi
- Sapa Express
- Công ty CP Công nghệ & Thương mại Nam Hải
- Apply vietnam visa online
- Tai nghe thai nhi
- Máy lạnh cũ
- Hanoi Hotels
- Nội thất nhà bếp
- Web đăng tin rao vặt
- Hanoi City Hotel
- Thiết bị nhà bếp Bosch
- lioa standa việt nam
- Kiến trúc Nhật Lam
- Thư viện dược phẩm
- Thực phẩm chức năng
- Du lịch trong nước giá rẻ
- Công ty TNHH Truyền Thông Sao Kim
- Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ
- Công ty Du lịch đường sắt Sài Gòn
- Du Lich Chau A Thai Binh Duong Viet Nam
- Công ty Du lịch Thắng Lợi - VICTORIA TOUR
- Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Thống kê
Tổng số website: 18085
Website chờ xét duyệt:
111
Hỗ trợ
Danh mục nổi bật
- Đào tạo doanh nghiệp
- CLB - Diễn đàn học tập
- Trường đại học - học viện
- Đào tạo tiếng anh - tin học
- Đào tạo trực tuyến
- Địa chỉ du học, học bổng
- Công ty máy tính - Tin học
- Phần mềm - Giải pháp
- Website - Domain - Hosting
- Website thương mại điện tử
- Đào tạo CNTT
- Đồ họa, thiết kế
- Bảo tàng
- Tra cứu luật
- Công cụ tìm kiếm
- Tra cứu y học
- Thư viện
- Từ điển
- Nghe nhạc trực tuyến
- Ban nhạc - Ca sỹ