B&N: thương hiệu dẫn đầu trong dịch vụ chăm sóc khách hàng
Theo một nghiên cứu mới nhất được đưa ra tuần này của Forrester Research thì Barnes & Noble chính là thương hiệu đứng đầu trong lĩnh vực thái độ quan hệ và chăm sóc khách hàng qua các dịp tiếp xúc.
Forrester đã phỏng vấn hơn 4.600 người tiêu dùng ở Mỹ về những dịp họ tiếp xúc với các doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau như một phần của cuộc nghiên cứu về “Chỉ số kinh nghiệm tiếp xúc với khách hàng năm 2010”. Những người tham gia sẽ đánh giá về tính hữu dụng, sự dễ dàng sử dụng và mức độ vui thích của họ về những lần tiếp xúc này. Forrester tính toán được kết quả của 133 doanh nghiệp trong 14 ngành nghề khác nhau và nhận thấy rằng các nhà bán lẻ, khách sạn và những công ty vận chuyển bưu kiện đóng gói là những doanh nghiệp có thứ hạng cao nhất trong tất cả các hạng mục. Và ngược lại, các hãng bảo hiểm sức khỏe, nhà cung cấp dịch vụ truyền hình và Internet là những doanh nghiệp có thứ hạng thấp nhất.
Hai doanh nghiệp đứng thứ hai và ba sau Barnes & Noble lần lượt là chuỗi khách sạn và khu resort Marriot và chuỗi nhà nghỉ Hampton. Amazon.com và Holiday Inn Express cùng đứng thứ 5. Hãng truyền thông Charter, United Healthcare và Citigroup cùng một vài doanh nghiệp khác nắm các vị trí ở cuối của bảng danh sách này.
“Nếu bạn đứng lùi lại một bước và nhìn kĩ lại, rất nhiều những doanh nghiệp ở cuối bảng xếp hang này chưa bao giờ cần lo lắng về việc cạnh tranh giành khách hàng cả - bao gồm cả những nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm sức khỏe, là những người vẫn thường xuyên phải cạnh tranh để giành giật nhân viên giỏi. Một vài tổ chức đơn giản là vẫn chưa bao giờ học được cách biến đổi mình để tập trung vào khách hàng nhiều hơn”, Bruce Temkin, chuyên gia phân tích của Forrester và cũng là người tham gia thực hiện cuộc nghiên cứu đã cho biết.
Theo Forrester, chỉ 13 doanh nghiệp là được xếp hạng “xuất sắc” về thái độ khi tiếp xúc với khách hàng; 35 doanh nghiệp được đánh giá là “tốt”; 40 được xem là “được” và 45 doanh nghiệp còn lại thì được đánh hoặc là “tệ” hoặc là “rất tệ”. (Xem toàn bộ kết quả của cuộc nghiên cứu ở đây).
Ba ngành nghề đặc biệt dẫn đầu danh sách là: Bán lẻ (82%), khách sạn (80%), và dịch vụ vận chuyển bưu kiện đóng gói (78%). Theo cuộc nghiên cứu này, chỉ những doanh nghiệp bảo hiểm sức khỏe (51%) mới nhận được chỉ số đánh giá trung bình là “rất tệ”. Các nhà bán lẻ cũng là những người có nhiều tiến bộ nhất hằng năm (đây là lần thứ 3 Forrester thực hiện các cuộc nghiên cứu tương tự), còn những nhà cung cấp dịch vụ Internet thì lại có một sự tụt dốc liên tục.
Temkin cũng cho biết: ”Chúng ta có thể thấy được một mối tương quan ngày càng lớn giữa mức độ hài lòng của khách hàng qua các dịp tiếp xúc với doanh nghiệp và sự trung thành với thương hiệu. Một thương hiệu sẽ ghi được dấu ấn quan trọng cho mình hoặc sẽ bị giết chết ngay tại thời điểm mà nó tiếp xúc với khách hàng. Kết quả này cũng cho ta thấy là một vài thương hiệu đã có sự tiến bộ, trong khi những thương hiệu khác thì không. Ngành tài chính lúc thì tiến lên, lúc thì đi xuống. Các hãng bán lẻ luôn có sự tiến triển khá ổn định - Họ thường là người có chỉ số hài lòng khi tiếp xúc cao nhất”.
Temkin cũng nói rằng trong những thương hiệu có sự tiến bộ đáng chú ý nhất cũng bao gồm công ty Comfort, thương hiệu này đang kiên trì cố gắng cải tiến tên tuổi của mình trong tâm trí khách hàng; Sprint thì đang tìm cách thay đổi hình ảnh thương hiệu của mình; Time Warner nổi bật lên giữa các đối thủ cạnh tranh.
Khi được hỏi là có bất ngờ nào trong kết quả của cuộc nghiên cứu hay không, Temkin đã cho rằng sự bất ngờ là sự dao động của các hãng tài chính. “Năm ngoài các ngân hàng đã có một sự tiến triển khá lớn, nhưng năm nay, tôi không thể ngờ là ngành ngân hàng đã phải chịu sự ảnh hưởng to lớn đến vậy”.
- » Chiến lược marketing kẻ đối lập ( 02/50/2010)
- » Quản trị thương hiệu: Từ một đến một chùm tia laser ( 02/52/2010)
- » Xây dựng thương hiệu không phải là xây nhà trên cát ( 02/53/2010)
- » Bí quyết xây dựng thương hiệu tại châu Á ( 02/08/2010)
- » Năm sai lầm dể mắc phải dẫn đến phá sản thương hiệu ( 02/02/2010)
- » Nghiên cứu hình ảnh thương hiệu trong thời kinh tế khó khăn ( 03/51/2010)
- » Đi tìm con đường mới ( 03/55/2010)
- » Ác mộng kinh hoàng nhất của thương hiệu ( 03/57/2010)
- » Có ít hơn nhưng làm được nhiều hơn ( 03/00/2010)
- » Vai trò của blog trong xây dựng thương hiệu ( 03/04/2010)
Danh mục
- Danh bạ Giáo dục đào tạo
- Danh bạ Công nghệ thông tin
- Danh bạ Tra cứu - Thư viện
- Danh bạ Giải trí, Music, Games
- Danh bạ Nhà nước - tổ chức
- Danh bạ Văn hóa nghệ thuật
- Danh bạ Khoa học-Công nghiệp
- Danh bạ Thể thao
- Danh bạ Kinh tế - Thương mại
- Danh bạ Tin tức - thời sự
- Danh bạ Y tế - sức khỏe
- Danh bạ Du lịch - Dịch vụ
Website nổi bật đặc biệt
- Web review, đánh giá sản phẩm Xdanhgia
- Top247 - Top công ty, dịch vụ, địa chỉ, cửa hàng uy tín
- Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Minh Phương Tiến
- Cửa hàng cây cảnh online Tiny Garden
- Công ty TNHH Truyền thông EloQ (EloQ Communications)
- Trường Mầm Non JumboKiz
- Trường Mầm Non Quận 7
- Hotel in hoian
- Du Lịch Thiểu Số
- Thiết kế nhà phố
- Thiết kế biệt thự
- Thiết kế nhà đẹp
- Halong Attractions
- Hotel in Hanoi
- Sapa Express
- Công ty CP Công nghệ & Thương mại Nam Hải
- Apply vietnam visa online
- Tai nghe thai nhi
- Máy lạnh cũ
- Hanoi Hotels
- Nội thất nhà bếp
- Web đăng tin rao vặt
- Hanoi City Hotel
- Thiết bị nhà bếp Bosch
- lioa standa việt nam
- Kiến trúc Nhật Lam
- Thư viện dược phẩm
- Thực phẩm chức năng
- Du lịch trong nước giá rẻ
- Công ty TNHH Truyền Thông Sao Kim
- Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ
- Công ty Du lịch đường sắt Sài Gòn
- Du Lich Chau A Thai Binh Duong Viet Nam
- Công ty Du lịch Thắng Lợi - VICTORIA TOUR
- Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Thống kê
Tổng số website: 18085
Website chờ xét duyệt:
111
Hỗ trợ
Danh mục nổi bật
- Đào tạo doanh nghiệp
- CLB - Diễn đàn học tập
- Trường đại học - học viện
- Đào tạo tiếng anh - tin học
- Đào tạo trực tuyến
- Địa chỉ du học, học bổng
- Công ty máy tính - Tin học
- Phần mềm - Giải pháp
- Website - Domain - Hosting
- Website thương mại điện tử
- Đào tạo CNTT
- Đồ họa, thiết kế
- Bảo tàng
- Tra cứu luật
- Công cụ tìm kiếm
- Tra cứu y học
- Thư viện
- Từ điển
- Nghe nhạc trực tuyến
- Ban nhạc - Ca sỹ