Du lịch Việt Nam: Đuổi mãi không kịp Thái Lan

Còn mang nét tiểu nông, khôn vặt
Sẵn sàng bố trí không thu cước 100.000 chỗ trên máy bay để đón khách tới Miền đất của những nụ cười, giảm mạnh giá tour, phòng khách sạn, cùng với khẩu hiệu "Thailand sorry" khiến cho Thái Lan nổi bật, hấp dẫn khách hơn bao giờ hết. Khách du lịch dường như quên hẳn mối lo về sự bất ổn chính trị, mà trước đó chưa đầy chục ngày, đã làm xáo trộn nước này.
Với chính sách bay miễn phí, trên tất cả các đường bay quốc tế của Hãng hàng không giá rẻ AirAsia, xuất phát từ Bangkok tới Việt Nam (Hà Nội, TP.HCM), Campuchia, Myanma, Malaysia, Singapore, Trung Quốc... , ít nhất, đã mang đến cho Thái Lan hàng trăm nghìn khách du lịch trên các chuyến bay từ 6/1-31/3/2009.
Hơn thế, khách còn được ở nhà nghỉ, khách sạn với mức giá rẻ bất ngờ, thậm chí còn giảm đến 50-80% như tại Phukhet, Pattaya...
Tại Việt Nam, không ít khách hàng đã đặt vé qua mạng để tham gia chuyến du ngoạn hấp dẫn này. Ông Bùi Đức Hạnh, Trưởng Văn phòng Đại diện AirAsia tại Hà Nội, cho biết, mặc dù đến 23h59’ ngày 19/12 chiến dịch này mới kết thúc, song, lượng vé đặt từ Việt Nam rất cao; đặc biệt, đối với hành khách đi Thái tránh vào dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ. Khách chỉ phải trả tiền thuế sân bay, phí bảo hiểm và phí hành chính.
"Ghen tỵ" với những gì Thái Lan đã làm được, ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), thừa nhận, du lịch Việt Nam thua hẳn Thái Lan ở tính chuyên nghiệp. Sự chuyên nghiệp này khiến họ không hề bị động trước khủng hoảng chính trị, không chỉ đợt biểu tình vừa qua, mà còn có ngay sáng kiến để lôi kéo du khách quay trở lại.
TIN LIÊN QUAN
* Kích cầu du lịch "thời hậu chiến" kiểu Thái Lan
* Cuống cuồng lo "kéo" khách quốc tế đến Việt Nam
* Du lịch Việt Nam: "Ăn" gì để "đẻ trứng vàng"?
* Khách du lịch ngại tới Thái Lan vì bất ổn
* Lạm phát cao không làm giảm lượng khách du lịch
Ngoài những dịch vụ du lịch nổi trội, Thái Lan có dịch vụ vận chuyển quốc tế liên tục và ổn định. Giá tour rẻ với dịch vụ khá hoàn hảo và khép kín. Mỗi năm, nước này chi 0,5 triệu USD để các văn phòng xúc tiến du lịch, cùng với sự tham gia chặt chẽ của các hãng hàng không, cơ quan ngoại giao. Mỗi vùng, miền lại có sản phẩm du lịch chuyên biệt.
Sự thành công về mặt hình ảnh của ngành du lịch Thái Lan khiến quốc gia này không chỉ là một vương quốc năng động, hiện đại, vui vẻ, giải trí đúng chất du lịch, mà ý thức bảo tồn và phát triển du lịch của người dân Thái rất cao.
Trong khi đó, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở VH-TT và Du lịch TP.HCM, nhận xét, ngoài sự thiếu chuyên nghiệp trong quảng bá, xúc tiến đã đành, ở Việt Nam, các DN lữ hành, khách sạn, một số địa phương còn không hợp tác, liên kết để cùng nhau phát triển.
"Tâm lý tiểu nông, không tin nhau, sự khôn vặt, vẫn thể hiện rõ ở các DN lữ hành Việt Nam", ông Khánh nhận xét.
Gấp rút bàn cách giảm giá tour
Hai ngày qua, rất nhiều lãnh đạo, chuyên viên của Tổng cục Du lịch Việt Nam đang có mặt tại TP.HCM để cùng tham dự buổi họp với hơn 60 công ty du lịch, lữ hành, khách sạn hàng đầu tại đây nhằm lên kế hoạch thu hút du khách quốc tế, trong bối cảnh khách đến Việt Nam sụt giảm mạnh. Tuần tới, hai cuộc họp tương tự sẽ diễn ra tại Hà Nội và Đà Nẵng. Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch, cương quyết, chậm nhất là 30/12 phải có gói sản phẩm.
Trao đổi với PV.VietNamNet qua điện thoai, ông Lã Quốc Khánh cho biết, trong kế hoạch giảm giá, đã chọn ra những đối tác chiến lược cho từng thị trường, còn gọi là chương trình 6 trong 1 (DN, khách sạn, giá vé máy bay, vận chuyển... để phục vụ một thị trường).
Các nhóm chuyên trách cho từng thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam được thành lập, cùng ngồi bàn các biện pháp khuyến mãi, hạ giá thành tour ở mức hấp dẫn nhất; đồng thời, lập cơ chế kiểm soát việc thực hiện các cam kết đưa ra.

Khi có gói sản phẩm với giá thành hợp lý, các DN sẽ đăng ký với Tổng cục Du lịch, Sở VH-TT và Du lịch để được xác nhận, cùng với đó là kiến nghị cơ quan Nhà nước hỗ trợ giảm thuế. Sau đó, tập hợp tài chính để quảng bá gói sản phẩm du lịch đến các đối tác nước ngoài.
Theo ông Khánh, trước mắt, TP.HCM sẽ tập trung quảng bá tại thị trường Nhật Bản, Australia và Malaysia; riêng thị trường Pháp, Tây Âu và Trung Quốc... cần sự hỗ trợ từ phía Tổng cục Du lịch. Thị trường Nhật sẽ là xuất phát điểm đầu tiên với một chương trình quảng bá lớn, tổ chức roadshow, họp báo công bố các gói sản phẩm du lịch với mức giá giảm 30%...
Hầu hết các DN lữ hành đều sẵn sàng giảm giá tour (ảnh travel).
Cùng với đó, TP.HCM cũng gấp rút triển khai việc bình chọn "Sài Gòn, 100 điều thú vị", như 10 điểm tham quan hấp dẫn nhất, 10 món ăn ngon nhất, 10 ngôi chợ độc đáo nhất, 10 khách sạn tốt nhất... để giới thiệu trong dịp này.
Việc Tổng cục Du lịch đưa ra thông tin về 100 tour điển hình ba miền, giảm giá dịch vụ tới 30-50% cho khách mua các tour này, ông Khánh cho rằng, không nên giới hạn các tour bằng con số cứng nhắc như vậy bởi nhu cầu của du khách là đa dạng và sản phẩm du lịch luôn phải đổi mới, sáng tạo.
Do vậy, việc giảm giá phải dựa trên từng thị trường và phụ thuộc vào cam kết của các đối tác chiến lược. Tuy nhiên, tránh tình trạng giá giảm mà không đảm bảo chất lượng thì cũng không giữ được du khách.
Ông Vũ Thế Bình nói thêm, các gói sản phẩm cần hoàn thiện sớm để đến tháng 1/2009 Tổng cục Du lịch tổng hợp, quảng bá trực tiếp đến 500 hãng lữ hành và báo giới nước ngoài tại Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF 2009) và Hội chợ Du lịch.
Bối cảnh hiện nay là cơ hội để Việt Nam thu hút khách quốc tế, song, cũng là dịp để xốc lại ngành du lịch Việt Nam. Cùng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, theo ông Bình, có 3 việc mà ngành luôn phải hướng đến là xây dựng sản phẩm du lịch Việt Nam hấp dẫn, khác biệt so với các nước khu vực; nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, nhà hàng, của nguồn nhân lực và quảng bá xúc tiến mạnh mẽ".
Theo thv
Các bài mới
Các tin cũ hơn
- » Thương hiệu: Sự sống và cái chết của doanh nghiệp ( 01/35/2010)
- » Thay đổi logo của doanh nghiệp: có nên hay không? ( 01/38/2010)
- » Định giá tài sản vô hình ở Vietnam ( 01/41/2010)
- » Biến vô hình thành hữu hình ( 01/43/2010)
- » Đánh bóng Thương hiệu ( 01/44/2010)
- » Thước đo độ mạnh thương hiệu quốc gia ( 01/46/2010)
- » Brand Measurement: Đo lường thương hiệu ( 01/48/2010)
- » XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NƯỚC NẮM PHÚ QUỐC, HÀNH TRÌNH GIAN NAN ( 01/50/2010)
- » Bảy ứng dụng quan trọng của định giá thương hiệu ( 01/55/2010)
- » Làm gì khi bạn chỉ có 3s để nói về thương hiệu của mình với khách hàng? ( 01/57/2010)
Danh mục
- Danh bạ Giáo dục đào tạo
- Danh bạ Công nghệ thông tin
- Danh bạ Tra cứu - Thư viện
- Danh bạ Giải trí, Music, Games
- Danh bạ Nhà nước - tổ chức
- Danh bạ Văn hóa nghệ thuật
- Danh bạ Khoa học-Công nghiệp
- Danh bạ Thể thao
- Danh bạ Kinh tế - Thương mại
- Danh bạ Tin tức - thời sự
- Danh bạ Y tế - sức khỏe
- Danh bạ Du lịch - Dịch vụ
Website nổi bật đặc biệt
- Web review, đánh giá sản phẩm Xdanhgia
- Top247 - Top công ty, dịch vụ, địa chỉ, cửa hàng uy tín
- Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Minh Phương Tiến
- Cửa hàng cây cảnh online Tiny Garden
- Công ty TNHH Truyền thông EloQ (EloQ Communications)
- Trường Mầm Non JumboKiz
- Trường Mầm Non Quận 7
- Hotel in hoian
- Du Lịch Thiểu Số
- Thiết kế nhà phố
- Thiết kế biệt thự
- Thiết kế nhà đẹp
- Halong Attractions
- Hotel in Hanoi
- Sapa Express
- Công ty CP Công nghệ & Thương mại Nam Hải
- Apply vietnam visa online
- Tai nghe thai nhi
- Máy lạnh cũ
- Hanoi Hotels
- Nội thất nhà bếp
- Web đăng tin rao vặt
- Hanoi City Hotel
- Thiết bị nhà bếp Bosch
- lioa standa việt nam
- Kiến trúc Nhật Lam
- Thư viện dược phẩm
- Thực phẩm chức năng
- Du lịch trong nước giá rẻ
- Công ty TNHH Truyền Thông Sao Kim
- Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ
- Công ty Du lịch đường sắt Sài Gòn
- Du Lich Chau A Thai Binh Duong Viet Nam
- Công ty Du lịch Thắng Lợi - VICTORIA TOUR
- Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Thống kê
Tổng số website: 18085
Website chờ xét duyệt:
111
Hỗ trợ
Danh mục nổi bật
- Đào tạo doanh nghiệp
- CLB - Diễn đàn học tập
- Trường đại học - học viện
- Đào tạo tiếng anh - tin học
- Đào tạo trực tuyến
- Địa chỉ du học, học bổng
- Công ty máy tính - Tin học
- Phần mềm - Giải pháp
- Website - Domain - Hosting
- Website thương mại điện tử
- Đào tạo CNTT
- Đồ họa, thiết kế
- Bảo tàng
- Tra cứu luật
- Công cụ tìm kiếm
- Tra cứu y học
- Thư viện
- Từ điển
- Nghe nhạc trực tuyến
- Ban nhạc - Ca sỹ