Khai thác sự hấp dẫn tự nhiên của một thương hiệu

Trong khi BP – công ty thương mại dầu khí lớn thứ hai trên thế giới – tuyên bố sẽ xây dựng một công ty năng lượng khác lớn nhất hành tinh thì GE lại bưng bít thông tin về việc đột nhập vào lĩnh vực năng lượng (năng lượng dựa vào sức gió) cùng các chiến lược kinh tế của mình.
BP tin rằng dự án được đầu tư hàng tỷ đô la vào sản phẩm sẽ mang lại lợi nhuận là 6 tỷ đô la mỗi năm trong vòng 10 năm tới. Theo khảo sát gần đây của công ty (CNBC) và Kudlow thì có khoảng 71% người dân phản đối các công ty dầu khí.
Hiện nay, các công ty năng lượng và dầu thô không được nhận một khoản trợ cấp nào của Liên bang Mỹ thì thị trường năng lượng “sạch” toàn cầu đã mang lại khoảng 167 tỷ đô la trong thập niên qua. Thị trường tiềm năng này đã gây được sự chú ý, quan tâm của thị trường tiền tệ Mỹ và thu hút các nhà đầu tư.
Ngành năng lượng và dầu khí không phải là ngành duy nhất luôn đòi hỏi đổi mới hình tượng. Sản phẩm nước uống 7-up hoặc “un-coca” đã từng gây sửng sốt cho phần lớn khách hàng về yêu cầu “100% tinh khiết”. Từ năm 1929 (điểm cơ bản là chứa chất liti và muối axit, thế kỷ 19 có chất tạo cảm giác sảng khoái, được xem như thành phần cơ bản trong các thức uống) 7-up đã tranh dành thị phần với co-ca Sprite và ổn định công thức vào năm 1998. Ý tưởng về những chất tự nhiên trong thức uống đã dẫn đến sự sa sút trong thị trường kinh doanh nước uống ở Mỹ trong suốt hai thập niên qua.
Công ty cho biết sản phẩm hiện nay không sử dụng các thành phần nhân tạo và chất bảo quản, mà gồm có 5 chất tự nhiên và một lượng nhỏ natri. Thành phần tiếp theo là một lượng đáng kể đường ngũ cốc fructoza và chất làm ngọt theo tiến trình công nghiệp.
Sự chuyển giao thị trường “100% tự nhiên” đang gặp phải sự phản kháng từ các tập đoàn bảo vệ lợi ích sức khỏe và cộng đồng về việc sử dụng lượng lớn đường fructoza. Trung tâm nghiên cứu lợi ích cộng đồng, một nhóm người hoạt động phi lợi nhuận đã đe dọa sẽ kiện các nhà máy sản xuất Cadbury Schweppes của 7-Up nếu không sử dụng các loại đường ngũ cốc tự nhiên trong chế biến thức uống.
Ban quản trị thực phẩm và hương liệu vẫn chưa có xác minh chính thức về thực phẩm “tự nhiên”. Thành phần vẫn đang tranh cãi này cũng đã từng được Hasen sử dụng đầu tiên trong sản xuất nước uống sô đa tự nhiên của Blue Sky và lợi nhuận trong kinh doanh của Hasen tăng gấp hai ba lần trong năm 2005. Quả là quá sớm để công bố về hiệu quả kinh doanh của 7-Up từ khi sản phẩm được cải tiến lại.
Trận chiến về giá cả các loại xe mới ra đời.
Trở lại năm 2004, xe Toyota sáng ngời với thành công của Prius, loại xe có mui nhỏ. Cùng lúc, phó chủ tịch về phát triển sản phẩm của GM, ông Robert Lutz tuyên bố với báo chí rằng General Motors Corp không có ý định bàn luận về sự thành công của Toyota Prius và coi Prius là một vụ “kinh doanh thua lỗ”
Các chuyên gia phân tích đã chỉ ra sự phức tạp của GM để phần nào thấy được nguyên nhân khiến công ty này phá sản.
Đầu năm nay, GM tung ra thị trường xe GM Hybrid Powered Buses ở nhiều bang như Seattle, Philadelphia, Houston, Minneapolis, Portland và Honolulu. Nhưng về phía người tiêu dùng, công ty rất chậm chạp trong việc mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng. Đa số các cố vấn thương hiệu đồng tình rằng GM đang đối mặt với các thử thách để vượt qua các vấn đề khi giá cả xăng dầu không kiểm soát được, kế đến là sự suy sụp tài chính.
Trong khi sản phẩm cũ của GM đang rơi vào thế bất lợi, Ford cũng phải đối đầu với các khó khăn. Trong năm 2005, chủ tịch Ford và CEO, William Clay Ford Jr cho biết công ty phải “cố gắng xoay sở” và sản xuất sản phẩm khác tốt hơn, loại xe tiết kiệm nhiên liệu hơn để thương hiệu được nhiều người biết đến. Lúc đó, công ty đã lên kế hoạch để có khoảng bốn phần trăm doanh thu toàn cầu trong số bảy triệu xe tung ra thị trường khi giới thiệu sản phẩm Ford Escape bán song song với sản phẩm Escape tiện lợi và ít hao xăng. Tuy nhiên, “cơ may giao tế với công chúng” mà một số người dự đoán vẫn chưa thể mang lại thành công cho công ty. Thực chất, ngày 20 tháng 6-2006, Ford rớt năm phần trăm vốn, các chuyên gia phân tích e rằng công ty sẽ rơi vào tình trạng tồi tệ hơn GM.
Toyota công bố sẽ tung ra nhiều gấp đôi các kiểu xe vào đầu thập niên tới nhằm “đáp ứng nhu cầu xe tiết kiệm nhiên liệu”. Doanh thu của Mỹ đã tăng khoảng 17% trong tháng 5 và điều bí mật là sự thành công này đang mang lại một giá trị nhiều hứa hẹn.
- » Tìm thương hiệu cho làng nghề ( 23/48/2010)
- » Lời thú tội của một nhà kinh tế “salon” ( 23/50/2010)
- » Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số - Ứng dụng trong các doanh nghiệp Việt Nam ( 23/52/2010)
- » Quảng cáo bắt mắt nhìn đi đâu? ( 31/43/2010)
- » Làm cho thư điện tử của bạn mang “tính xã hội” ( 31/46/2010)
- » Chiến lược marketing kẻ đối lập ( 02/50/2010)
- » Quản trị thương hiệu: Từ một đến một chùm tia laser ( 02/52/2010)
- » Xây dựng thương hiệu không phải là xây nhà trên cát ( 02/53/2010)
- » Bí quyết xây dựng thương hiệu tại châu Á ( 02/08/2010)
- » Năm sai lầm dể mắc phải dẫn đến phá sản thương hiệu ( 02/02/2010)
- » Nghiên cứu hình ảnh thương hiệu trong thời kinh tế khó khăn ( 03/51/2010)
- » Đi tìm con đường mới ( 03/55/2010)
- » Ác mộng kinh hoàng nhất của thương hiệu ( 03/57/2010)
- » Có ít hơn nhưng làm được nhiều hơn ( 03/00/2010)
- » Vai trò của blog trong xây dựng thương hiệu ( 03/04/2010)
Danh mục
- Danh bạ Giáo dục đào tạo
- Danh bạ Công nghệ thông tin
- Danh bạ Tra cứu - Thư viện
- Danh bạ Giải trí, Music, Games
- Danh bạ Nhà nước - tổ chức
- Danh bạ Văn hóa nghệ thuật
- Danh bạ Khoa học-Công nghiệp
- Danh bạ Thể thao
- Danh bạ Kinh tế - Thương mại
- Danh bạ Tin tức - thời sự
- Danh bạ Y tế - sức khỏe
- Danh bạ Du lịch - Dịch vụ
Website nổi bật đặc biệt
- Web review, đánh giá sản phẩm Xdanhgia
- Top247 - Top công ty, dịch vụ, địa chỉ, cửa hàng uy tín
- Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Minh Phương Tiến
- Cửa hàng cây cảnh online Tiny Garden
- Công ty TNHH Truyền thông EloQ (EloQ Communications)
- Trường Mầm Non JumboKiz
- Trường Mầm Non Quận 7
- Hotel in hoian
- Du Lịch Thiểu Số
- Thiết kế nhà phố
- Thiết kế biệt thự
- Thiết kế nhà đẹp
- Halong Attractions
- Hotel in Hanoi
- Sapa Express
- Công ty CP Công nghệ & Thương mại Nam Hải
- Apply vietnam visa online
- Tai nghe thai nhi
- Máy lạnh cũ
- Hanoi Hotels
- Nội thất nhà bếp
- Web đăng tin rao vặt
- Hanoi City Hotel
- Thiết bị nhà bếp Bosch
- lioa standa việt nam
- Kiến trúc Nhật Lam
- Thư viện dược phẩm
- Thực phẩm chức năng
- Du lịch trong nước giá rẻ
- Công ty TNHH Truyền Thông Sao Kim
- Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ
- Công ty Du lịch đường sắt Sài Gòn
- Du Lich Chau A Thai Binh Duong Viet Nam
- Công ty Du lịch Thắng Lợi - VICTORIA TOUR
- Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Thống kê
Tổng số website: 18085
Website chờ xét duyệt:
111
Hỗ trợ
Danh mục nổi bật
- Đào tạo doanh nghiệp
- CLB - Diễn đàn học tập
- Trường đại học - học viện
- Đào tạo tiếng anh - tin học
- Đào tạo trực tuyến
- Địa chỉ du học, học bổng
- Công ty máy tính - Tin học
- Phần mềm - Giải pháp
- Website - Domain - Hosting
- Website thương mại điện tử
- Đào tạo CNTT
- Đồ họa, thiết kế
- Bảo tàng
- Tra cứu luật
- Công cụ tìm kiếm
- Tra cứu y học
- Thư viện
- Từ điển
- Nghe nhạc trực tuyến
- Ban nhạc - Ca sỹ