Toyota liệu có giữ được ngôi vị số một thế giới?
Năm 2008, lượng tiêu thụ ô tô của hãng xe Toyota Nhật Bản đã thành công vượt qua được General Motors (GM) và trở thành hãng xe hơi lớn nhất toàn cầu.
Tuy nhiên, hãng xe này đang có nguy cơ để tuột mất ngôi vị quán quân này vào tay hãng xe của Đức Volkswagen.
Trong lúc GM phá sản, rơi vào cuộc khủng hoảng kinh doanh, cuộc chiến tranh giành thị trường xe hơi năm 2009 tập trung chủ yếu vào hai hãng xe Toyota và Volkswagen. Trong năm qua, thắng lợi của Volkswagen chủ yếu được lợi từ thị trường châu Âu và mức tăng trưởng khá nhanh về lượng tiêu thụ xe hơi tại thị trường Trung Quốc;
Ngược lại với Toyota, thị trường Bắc Mỹ vẫn là chiến trường chủ lực của Toyota, lượng tiệu thụ xe hơi của hãng này tại Trung Quốc cũng đạt mức tăng trưởng khổng lồ, nhưng cuối cùng vẫn không phải là đối thủ của Volkswagen. Ngoài ra, lượng tiêu thụ xe hơi của Toyota tại Trung Quốc vẫn bị hãng xe khác của Nhật Bản – Nissan đuổi kịp.
Theo phương tiện truyền thông nước ngoài, là một đại gia về tiêu thụ xe hơi tại Mỹ, mức tăng về lượng tiêu thụ xe hơi của Toyota năm 2009 giảm 20%, từ 2,218 triệu chiếc của năm 2008 xuống còn 1,77 triệu chiếc. Mặc dù thị phần của Toyota trên thị trường Mỹ vượt xa Volkswagen, nhưng lượng tiêu thụ khổng lồ đã bị sụt giảm và đã khiến Toyo chịu tác động nặng nề.
Lịch sử liên tục đạt lợi nhuận trong 71 năm liên tiếp mà Toyato có được đã chấm dứt ở năm 2008, khi khủng hoảng tài chính cuốn sạch thị trường xe hơi trong năm 2009, mức độ thua lỗ của hãng Toyota càng lớn hơn, điều này cũng khiến vị trí của Toyota trên thị trường càng lung lay hơn trong gió bão.
Mặc dù, trong năm 2009, Volkswagen và Toyota đều đã trải qua các sự cố thu hồi xe trên toàn cầu, nhưng vài vụ thu hồi xe của Toyota và bản thành tích không mấy thành công của hãng đã hình thành hiệu ứng tiêu cực hai chiều. Một loạt sự cố thu hồi bị giới truyền thông phóng đại, đã vấp phải sự nghi ngờ về “phương thức sản xuất của hãng Toyota” vốn được coi là tấm gương của toàn cầu.
Do đó, tân chủ tịch tập đoàn Toyota Akio Toyoda mới lên nắm quyền không lâu đã phải gấp rút điều chỉnh chiến lược, tuyên bố mục tiêu giành 15% thị phần toàn cầu mà hãng đã sớm vạch ra sẽ bị hủy bỏ, trọng tâm công tác cần phải quay về chất lượng xe hơi và nhu cầu khách hàng sử dụng.
Khi GM đang từ ngôi vị hãng xe hơi số một về lượng tiêu thụ rơi vào tình trạng phá sản, tuy Toyota chưa theo gót, nhưng cũng đã chịu tác động không nhỏ. Thực tế đã chứng minh, việc tập trung quá mức vào lượng tiêu thụ, rất có thể gây lơ là đến hệ thống chất lượng sản phẩm và mức độ hài lòng của người tiêu dùng. Đây là điều cấm kỵ lớn nhất dành cho những doanh nghiệp có lịch sử 100 năm, thiếu cẩn thận sẽ phạm sai lầm.
Bước ra khỏi tình trạng lợi nhuận đóng băng, tiếp tục củng cố địa vị “ông anh cả” trên thế giới không còn là mục tiêu hàng đầu của Toyota trong năm nay. Đối với một doanh nghiệp đa quốc gia, điều sợ hãi nhất chính là mất đi lòng tin của người tiêu dùng.
Một hãng xe được toàn cầu ưa chuộng không thể vì vài lần thu hồi xe mà bị đánh giá là có chất lượng kém. Nâng cao niềm tin chất lượng sản phẩm, khôi phục danh dự của thương hiệu sẽ là nhiệm vụ quan trọng nhất của Toyota trong năm 2010.
- » 10 thương hiệu nào được NTD tín nhiệm nhất? ( 02/04/2010)
- » Microsoft đạt lợi nhuận kỷ lục nhờ Windows 7 ( 02/05/2010)
- » McDonalds: 20 năm trưởng thành trên đất Nga ( 02/07/2010)
- » Top 10 thương hiệu ngân hàng trị giá 171 tỷ USD ( 02/09/2010)
- » Top 500 thương hiệu: Microsoft “tái chiếm” số 1 từ Google ( 02/11/2010)
- » Top thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2009 ( 06/20/2010)
- » Xếp hạng những thương hiệu xe hàng đầu thế giới ( 06/21/2010)
- » Manchester United - Thương hiệu thể thao giá trị lớn thứ 8 thế giới ( 06/22/2010)
- » Nokia – Thương hiệu công nghệ ổn định nhất thế giới ( 06/25/2010)
- » Thương hiệu các hãng công nghệ thống trị top 10 ( 06/26/2010)
- » STANLEY thương hiệu cung cấp dụng cụ hàng đầu thế giới ( 06/29/2010)
- » FAHASA lọt vào top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương 2009 ( 06/31/2010)
- » 8 doanh nghiệp đoạt giải Liên minh Du lịch ( 06/32/2010)
- » Miller - bia Mỹ tại Việt Nam ( 06/34/2010)
- » ROYAL DOULTON thương hiệu nghệ thuật hàng đầu thế giới ( 06/36/2010)
Danh mục
- Danh bạ Giáo dục đào tạo
- Danh bạ Công nghệ thông tin
- Danh bạ Tra cứu - Thư viện
- Danh bạ Giải trí, Music, Games
- Danh bạ Nhà nước - tổ chức
- Danh bạ Văn hóa nghệ thuật
- Danh bạ Khoa học-Công nghiệp
- Danh bạ Thể thao
- Danh bạ Kinh tế - Thương mại
- Danh bạ Tin tức - thời sự
- Danh bạ Y tế - sức khỏe
- Danh bạ Du lịch - Dịch vụ
Website nổi bật đặc biệt
- Web review, đánh giá sản phẩm Xdanhgia
- Top247 - Top công ty, dịch vụ, địa chỉ, cửa hàng uy tín
- Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Minh Phương Tiến
- Cửa hàng cây cảnh online Tiny Garden
- Công ty TNHH Truyền thông EloQ (EloQ Communications)
- Trường Mầm Non JumboKiz
- Trường Mầm Non Quận 7
- Hotel in hoian
- Du Lịch Thiểu Số
- Thiết kế nhà phố
- Thiết kế biệt thự
- Thiết kế nhà đẹp
- Halong Attractions
- Hotel in Hanoi
- Sapa Express
- Công ty CP Công nghệ & Thương mại Nam Hải
- Apply vietnam visa online
- Tai nghe thai nhi
- Máy lạnh cũ
- Hanoi Hotels
- Nội thất nhà bếp
- Web đăng tin rao vặt
- Hanoi City Hotel
- Thiết bị nhà bếp Bosch
- lioa standa việt nam
- Kiến trúc Nhật Lam
- Thư viện dược phẩm
- Thực phẩm chức năng
- Du lịch trong nước giá rẻ
- Công ty TNHH Truyền Thông Sao Kim
- Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ
- Công ty Du lịch đường sắt Sài Gòn
- Du Lich Chau A Thai Binh Duong Viet Nam
- Công ty Du lịch Thắng Lợi - VICTORIA TOUR
- Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Thống kê
Tổng số website: 18085
Website chờ xét duyệt:
111
Hỗ trợ
Danh mục nổi bật
- Đào tạo doanh nghiệp
- CLB - Diễn đàn học tập
- Trường đại học - học viện
- Đào tạo tiếng anh - tin học
- Đào tạo trực tuyến
- Địa chỉ du học, học bổng
- Công ty máy tính - Tin học
- Phần mềm - Giải pháp
- Website - Domain - Hosting
- Website thương mại điện tử
- Đào tạo CNTT
- Đồ họa, thiết kế
- Bảo tàng
- Tra cứu luật
- Công cụ tìm kiếm
- Tra cứu y học
- Thư viện
- Từ điển
- Nghe nhạc trực tuyến
- Ban nhạc - Ca sỹ