• Hải Khánh

Thương hiệu các hãng công nghệ thống trị top 10

Theo danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu do Interbrand công bố, 6 thương hiệu trong top 10 thuộc đã về các hãng công nghệ.

Theo bản danh sách này, Coca-cola và IBM vẫn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu của mình bất chấp nền kinh tế khủng hoảng suốt 2 năm qua.

Theo Interbrand, tổng giá trị của 100 thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới đã sụt giảm 4,6% và chỉ còn khoảng 1,15 nghìn tỷ USD.
 
Thương hiệu của IBM, hãng công nghệ Mỹ tiếp tục gia tăng trong năm 2009 với việc có thêm tới 4.000 phát minh, sáng chế, trở thành năm thứ 16 liên tiếp dẫn đầu trong lĩnh vực này.

Những tên tuổi còn lại của nhóm 5 thương hiệu hàng đầu thế giới tuy vẫn duy trì được vị trí của mình trong danh sách nhưng đều bị sụt giảm về giá trị. Thương hiệu của Microsoft mất 4% giá trị (trị giá còn lại là 56,64 tỷ USD), General Electric – hãng điện tử Mỹ mất 10% (47,77 tỷ USD) và Nokia mất 3% (34,86 tỷ USD).
 
Google trở thành cái tên được nhiều người ngưỡng mộ khi thương hiệu của họ lại tăng trưởng nhảy vọt trong năm qua với tốc độ lên tới 25% (31,98 tỷ USD) qua đó giúp thương hiệu của hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới này nhảy từ vị trí thứ 10 lên thứ 7. Cách đây 2 năm, Google vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ 20 trong danh sách 100 thương hiệu toàn cầu.
 
Trong top 10 thương hiệu hàng đầu thế giới, có tới 6 cái tên thuộc về các hãng công nghệ như IBM, Microsoft, GE, Nokia, Google và Intel.

Theo Vietnambranding