• Hải Khánh

Viettel trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất thế giới tại các nước đang phát triển

Tối ngày 25/11/2009, tại London (Anh), Lễ trao Giải thưởng Truyền thông thế giới (World Communication Awards – WCA 2009) đã được tổ chức. Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel đã được trao Giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất thế giới tại các nước đang phát triển.

Giải thưởng mà Viettel đạt được là một trong 17 giải thưởng được trao tặng tại WCA 2009 nhằm tôn vinh và ghi nhận những doanh nghiệp đã tận dụng tốt nhất đặc thù của thị trường tại các quốc gia đang phát triển để đạt được thành công trong kinh doanh và góp phần phát triển thị trường viễn thông. Bên cạnh Viettel, các doanh nghiệp viễn thông tên tuổi trên thế giới như GSMA, Orange, CPCNet Hong Kong, Cold, Telstra, Sebit, Starhub...cũng đã được trao các giải thưởng tại WCA 2009.

Dẫn đầu về tăng trưởng doanh thu (4 năm liên tiếp, Viettel tăng trưởng năm sau gấp đôi năm trước), sức sáng tạo về sản phẩm (Viettel đi đầu trong việc xây dựng nhiều gói cước và chính sách kinh doanh, có khả năng dẫn dắt thị trường viễn thông Việt Nam), khả năng đa dạng hóa và khác biệt hóa trong hoạt động kinh doanh (Viettel là doanh nghiệp đầu tiên tuyên bố và theo đuổi mục tiêu: mỗi người Việt nam có một chiếc điện thoại di động), tốc độ phát triển nhanh chóng... Viettel đã vượt qua các doanh nghiệp viễn thông từ Afghanistan (AWCC/TSI), Ấn Độ (Airtel), Jamaica (Digicel Group), Safaricom (Kenya) để giành Giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất thế giới tại các nước đang phát triển.

Trước đó, vào tháng 6/2009, Viettel đã đạt giải Nhà cung cấp dịch vụ của năm tại thị trường mới nổi tại ICT Awards Châu Á – Thái Bình Dương do Frost & Sullivan bình chọn. Viettel cũng là 1 trong 10 doanh nghiệp lớn nhất của Việt Nam năm 2009, đủ tiêu chí để lọt vào Top 1000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới xếp hạng theo doanh thu của Fortune 1.000. Liên tục được xếp hạng và giành nhiều giải thưởng trong nước, khu vực, với sự kiện này, Viettel tiếp tục đưa tên tuổi Việt Nam vươn xa hơn trên bản đồ Viễn thông thế giới.

“Viettel đặt mình ở thế so sánh với thị trường thế giới để tiếp tục phấn đấu, vươn lên. Ở Viettel, mỗi thành công chúng tôi sẽ chỉ tận hưởng vinh quang trong 1 giây để không ngủ quên trên chiến thắng. Có thể hiểu rằng, mỗi thành công lại đặt ra nhiều thách thức mới, đó là cách Viettel tồn tại và phát triển” - ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Viettel cho biết.

Viettel hiện là doanh nghiệp có mạng lưới rộng nhất tại Việt Nam, với hơn 20 nghìn trạm BTS, chiếm gần 50% tổng số trạm phát sóng hiện tại trên cả nước; 37 triệu thuê bao đang hoạt động, chiếm giữ hơn 40% thị phần trong tổng số 8 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam. Hiện tại dung lượng mạng lưới của Vietel có thể đáp ứng tới hơn 60 triệu thuê bao. Liên tục đưa ra nhiều gói cước phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là gói Tomato cho phép khách hàng có thể sử dụng dịch vụ di động với chi phí hàng tháng bằng 0, Viettel đồng thời cũng là doanh nghiệp có giá cước rẻ nhất tại Việt Nam hiện nay. Viettel cũng đã khẳng định tầm vóc của mình tại Lào và Campuchia khi đang nắm giữ vị trí số 1 tại cả hai thị trường này. 
 
Đây là giải thưởng quốc tế ấn tượng và lớn nhất từ trước đến nay của Viettel, đồng thời cũng là của ngành Viễn thông Việt Nam.

Theo DĐDN
Cập nhật: 30/11/2009
Các bài mới

Các tin cũ hơn