Sony và chiến lược giành lại vai trò dẫn đầu

Trong một lần xuất hiện gần đây của ban lãnh đạo Sony trước công chúng, Giám đốc điều hành Howard Stringer cho biết tập đoàn khổng lồ này của Nhật đang chuyển động nhanh hơn bao giờ hết để đối phó cùng một lúc với hai thách thức. Một mặt, Sony đang chạy đua để thu hẹp khoảng cách với những công ty công nghệ sử dụng nhiều dịch vụ Internet để thúc đẩy doanh số của những thiết bị như máy nghe nhạc số và thiết bị đọc sách điện tử. Sony từng là
người đi tiên phong trong hai dòng thiết bị này, nhưng lợi thế ban đầu này giờ không còn nữa do không có một thành phần trực tuyến mạnh mẽ đi kèm.
Thúc đẩy nội dung trực tuyến
Để giải quyết thách thức này, Sony có kế hoạch xây dựng một nền tảng dựa trên dịch vụ game và phim trực tuyến PlayStation Network. Nền tảng này – tương tự như dịch vụ iTunes của Apple – kết nối nhiều thiết bị của Sony với những nội dung như video game, phim, nhạc, sách số và ứng dụng phần mềm của bên thứ ba. Sony hình dung về một dịch vụ có thể được truy xuất thông qua ti-vi, đầu đĩa Blu-ray cũng như các sản phẩm di động, biến những sản phẩm phần cứng này trở thành nền tảng cho một loạt nội dung với số lượng không ngừng gia tăng. Công ty cho biết dịch vụ sẽ cho phép những chiếc ti-vi của họ “tiến hóa” theo thời gian và mang lại doanh thu ngay cả sau khi sản phẩm được bán. Sony không tiết lộ những chi tiết khác, như giá cả và thời điểm tung ra dịch vụ mới, nhưng cho biết sẽ tung ra những sản phẩm di động mới có khả năng kết nối với nó.
Nền tảng mới nói trên – hiện tạm được gọi là Sony Online Service – đóng vai trò quan trọng trong những nỗ lực thúc đẩy nội dung trực tuyến của công ty. Sự kết hợp giữa nội dung và phần cứng từ lâu luôn là một phần quan trọng trong chiến lược của Sony, có từ thời công ty này mua CBS Music năm 1987 và Colombia Pictures năm 1989. Tuy nhiên, công ty này hiếm khi tạo được sức mạnh từ sự kết hợp nói trên trong quá khứ, do tình trạng đấu đá nội bộ và thiếu những mục tiêu được chia sẻ. Richard Doherty, một nhà phân tích tại công ty tư vấn Envisioneering Group, đặt câu hỏi: “Họ có nhân tài, công nghệ và kỹ thuật, nhưng liệu họ có ý chí và sự sẵn sàng hay không?”. Ông cũng chỉ ra rằng Sony từng vật lộn với nỗ lực làm cho các bộ phận kinh doanh độc lập của mình làm việc cùng nhau trong một thời gian dài.
Cải tổ bộ phận điện tử
Trước những mối hoài nghi nói trên, ông Stringer khẳng định rằng công ty hiện đã trở nên đoàn kết hơn. Chẳng hạn như, theo ông, chính sự phối hợp giữa bộ phận nội dung và bộ phận phần cứng đã giúp chuẩn video Blu-ray của Sony đánh bại đối thủ HD-DVD của Toshiba. Ông tin rằng sự cộng tác này cũng sẽ mang lại hiệu quả trong nỗ lực lần này, bên cạnh sự hỗ trợ từ sức mạnh phân phối của Internet. Dù vậy, một số chuyên gia cho rằng Sony vẫn còn một chặng đường dài để đi.
Kevin Chang, một chuyên gia của Công ty Fitch Ratings, nhận định rằng những nỗ lực của Sony cho đến nay vẫn chưa mang lại sự cải thiện cụ thể nào về sức cạnh tranh và khả năng sinh lời của mình.
Chưa hết, Sony còn phải đối mặt với một thách thức lớn không kém là cải tổ bộ phận sản phẩm điện tử. Bộ phận chủ chốt này đang oằn mình với gánh nặng về chi phí và sự thiếu hiệu quả của chuỗi cung ứng. Điều này khiến công ty gặp bất lợi so với những tập đoàn lớn khác, như Samsung Electronics Co., lẫn công ty mới như nhà sản xuất ti-vi Vizio Inc.
Để giải quyết thách thức này, Sony đã giảm được 80% trong số 330 tỷ yen chi phí hằng năm mà công ty đề ra, đồng thời cắt giảm 19.500 việc làm (tương đương 12% số nhân viên tại bộ phận trò chơi điện tử và sản phẩm điện tử). Ngoài ra, công ty cũng đề ra những mục tiêu táo bạo cho nỗ lực thúc đẩy công nghệ không gian ba chiều (3D). Sony hy vọng doanh thu từ ti-vi 3D, trò chơi điện tử và đầu đĩa Blu-ray sẽ đạt 1.000 tỷ yen trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3-2013.
- » Những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng hàng đầu thế giới ( 02/40/2010)
- » Viettel trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất thế giới tại các nước đang phát triển ( 02/42/2010)
- » Hard Rock - Thương hiệu giải trí hàng đầu ( 02/44/2010)
- » Nescafé - Thương hiệu cà phê uống liền hàng đầu thế giới ( 02/45/2010)
- » Công bố 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam ( 02/48/2010)
- » Top thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2009 ( 06/20/2010)
- » Xếp hạng những thương hiệu xe hàng đầu thế giới ( 06/21/2010)
- » Manchester United - Thương hiệu thể thao giá trị lớn thứ 8 thế giới ( 06/22/2010)
- » Nokia – Thương hiệu công nghệ ổn định nhất thế giới ( 06/25/2010)
- » Thương hiệu các hãng công nghệ thống trị top 10 ( 06/26/2010)
- » STANLEY thương hiệu cung cấp dụng cụ hàng đầu thế giới ( 06/29/2010)
- » FAHASA lọt vào top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương 2009 ( 06/31/2010)
- » 8 doanh nghiệp đoạt giải Liên minh Du lịch ( 06/32/2010)
- » Miller - bia Mỹ tại Việt Nam ( 06/34/2010)
- » ROYAL DOULTON thương hiệu nghệ thuật hàng đầu thế giới ( 06/36/2010)
Danh mục
- Danh bạ Giáo dục đào tạo
- Danh bạ Công nghệ thông tin
- Danh bạ Tra cứu - Thư viện
- Danh bạ Giải trí, Music, Games
- Danh bạ Nhà nước - tổ chức
- Danh bạ Văn hóa nghệ thuật
- Danh bạ Khoa học-Công nghiệp
- Danh bạ Thể thao
- Danh bạ Kinh tế - Thương mại
- Danh bạ Tin tức - thời sự
- Danh bạ Y tế - sức khỏe
- Danh bạ Du lịch - Dịch vụ
Website nổi bật đặc biệt
- Web review, đánh giá sản phẩm Xdanhgia
- Top247 - Top công ty, dịch vụ, địa chỉ, cửa hàng uy tín
- Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Minh Phương Tiến
- Cửa hàng cây cảnh online Tiny Garden
- Công ty TNHH Truyền thông EloQ (EloQ Communications)
- Trường Mầm Non JumboKiz
- Trường Mầm Non Quận 7
- Hotel in hoian
- Du Lịch Thiểu Số
- Thiết kế nhà phố
- Thiết kế biệt thự
- Thiết kế nhà đẹp
- Halong Attractions
- Hotel in Hanoi
- Sapa Express
- Công ty CP Công nghệ & Thương mại Nam Hải
- Apply vietnam visa online
- Tai nghe thai nhi
- Máy lạnh cũ
- Hanoi Hotels
- Nội thất nhà bếp
- Web đăng tin rao vặt
- Hanoi City Hotel
- Thiết bị nhà bếp Bosch
- lioa standa việt nam
- Kiến trúc Nhật Lam
- Thư viện dược phẩm
- Thực phẩm chức năng
- Du lịch trong nước giá rẻ
- Công ty TNHH Truyền Thông Sao Kim
- Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ
- Công ty Du lịch đường sắt Sài Gòn
- Du Lich Chau A Thai Binh Duong Viet Nam
- Công ty Du lịch Thắng Lợi - VICTORIA TOUR
- Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Thống kê
Tổng số website: 18085
Website chờ xét duyệt:
111
Hỗ trợ
Danh mục nổi bật
- Đào tạo doanh nghiệp
- CLB - Diễn đàn học tập
- Trường đại học - học viện
- Đào tạo tiếng anh - tin học
- Đào tạo trực tuyến
- Địa chỉ du học, học bổng
- Công ty máy tính - Tin học
- Phần mềm - Giải pháp
- Website - Domain - Hosting
- Website thương mại điện tử
- Đào tạo CNTT
- Đồ họa, thiết kế
- Bảo tàng
- Tra cứu luật
- Công cụ tìm kiếm
- Tra cứu y học
- Thư viện
- Từ điển
- Nghe nhạc trực tuyến
- Ban nhạc - Ca sỹ