• Hải Khánh

Nielsen cung cấp dịch vụ đo lường trực tuyến cho ngành công nghiệp số Anh Quốc


Công ty Nielsen đã được chỉ định làm đối tác phát triển dịch vụ tiền trực tuyến bởi UKOM (UK Online Measurement), một bộ phận của cơ quan đo lường trực tuyến Anh Quốc và đồng thời cũng đang lên kế hoạch quảng cáo cho dịch vụ này trên Internet. Sự lựa chọn mang tính bước ngoặt này đã phản ánh vị thế dẫn đầu toàn cầu của Nielsen trong việc thiết lập tiêu chuẩn đo lường trên Internet, và đưa con số nước mà Nielsen cung cấp dịch vụ lên 10 trong số những nước có thị trường lớn nhất thế giới.

Ngoài  Anh, Nielsen đang cung cấp dịch vụ này cho Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Brazil, Nhật, Thụy Sỹ, Trung Hoa và Nam Phi. Tháng trước, Nielsen cũng cho biết rằng công ty đã được KoreanClick – công ty chuyên về đo lường Web tại Hàn Quốc yêu cầu cung cấp dịch vụ trên, nâng tổng số thị trường mà Nielsen cung cấp lên 30.                               

Theo ông John Burbank, giám đốc bộ phận trực tuyến của Nielsen cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi trong việc giúp UKOM xây dựng một công cụ hoạch định trực tuyến đồng bộ đầu tiên tại Anh.” 

Ông cho biết thêm: “Giải pháp hỗ trợ các công ty truyền thông, quảng cáo và các agency của chúng tôi sẽ biểu thị sự chắc chắn của thị trường và sự đáng tin, tính linh hoạt và giá trị của công cụ đo lường truyền thông trực tuyến. Như thông báo tuần trước với những đối tác chiến lược tại Mỹ trong việc phát triển sản phẩm đo lường hiệu quả quảng cáo online với Facebook, chúng tôi cam kết hợp tác với khách hàng để giúp họ cạnh tranh trên thị trường. Chúng tôi mong đợi được làm việc với UKOM và tiếp tục giữ vài trò quan trọng trong việc nhận thức vai trò quan trọng của quảng cáo Web. 

Bắt đầu tung ra vào tháng 1/2010, hệ thống UKOM Audience Planning System (APS) được điều hành bởi Nielsen sẽ cho những nhà quảng cáo và các agency khả năng hoạch định thời gian biểu truyền thông trong 1 thao tác, nguồn đánh giá có độ chính xác cao và dữ liệu trực tuyến linh hoạt. Hệ thống này chỉ mới vận hành tại Anh cho TV, radio và quảng cáo in ấn.
 
Guy Philipson, CEO của Internet Advertising Bureau (IAB) và là giám đốc của UKOM phát biểu: “ Hệ thống APS tượng trưng cho cột mốc phát triển của ngành công nghiệp trực tuyến. Đây là lần đầu tiên, nhà quảng cáo và agency có thể lên một chiến dịch truyền thông và sử dụng dữ liệu khách hàng đáng tin cậy để so sánh với truyền thông truyền thống như TV và báo in. Bản đệ trình của Nielsen gần như chính xác với bản tóm tắt yêu cầu của UKOM, cùng với những góp ý từ nhà đầu từ và sau đó ra quyết định cuối cùng. Tôi tự tin là APS sẽ chuyển hóa thành phương tiện truyền thông cho những nhà quảng cáo.
 
Việc cung cấp những chỉ số đo lường quan trọng sẽ giúp cho những người hoạch định xây dựng được lịch trình truyền thông, hệ thống này sẽ cung cấp dữ liệu của ít nhất 50.000 khách hàng một tháng và có thể nhiều hơn.
 
Trong năm 2008, theo IAB, thị trường quảng cáo Anh đạt giá trị 637 triệu bảng Anh (hơn 1 tỷ USD) – tăng hơn 90% so với năm 2005. Tuy nhiên, sự tăng trưởng này bị chậm lại bởi 2 hình thức quảng cáo chính là qua công cụ tìm kiếm và rao vặt. Hệ thống này sẽ giúp quảng cáo trực tuyến tăng trưởng nhanh hơn và cho những nhà quảng cáo lý do chính đáng hơn trong việc yêu cầu ngân sách cao hơn cho loại hình quảng cáo này.

Theo Vietnambranding
Cập nhật: 01/10/2009
Các bài mới

Các tin cũ hơn