• Hanoi Elite hotel

Dao cạo râu Panasonics và quá trình thiết kế bao bì mới

Chi thiết cụ thể của sản phẩm như liêu dao cạo có phù hợp với lưỡi dao Nanotech hay Vortex Cleaning System thường không được ghi rõ ở cuối bao bì. Theo Federspiel, lí do cho việc sắp xếp này là nó có ý nghĩa và có thể củng cố thương hiệu có liên quan của Panasonic.


Ý tưởng:

Trước đây, khi đóng gói cho dao cạo râu có thể nạp lại điện bằng sạc, Panasonic có nhiều cách thiết kế khác nhau: Một loại hộp được thiết kế cho khách hàng đại chúng, một loại thì cho nhóm khách hàng có gia tầng cụ thể, và nhiều loại khác… Sau đó thì ý định thiết kế sản phẩm làm mặt hàng quà tặng để bán ở Target nảy sinh (Target: Một địa chỉ lớn, chuyên bán những mặt hàng làm quà tặng nhiều loại)

Theo Phil Federspiel, Giám đốc và CEO của Avon, Conn.: “ Chúng ta chưa bao giờ có sản phẩm trên các gian hàng ở các Target trước đây.” Ông cũng nhận thức rằng điều đó không chỉ là để cải tiến hình dáng bên ngoài mà có thể hợp nhất dòng các sản phẩm dao cạo và có thể truyền đạt một cách rõ ràng chất lượng hàng đầu và mang tính công nghệ cao của sản phẩm.

Kế hoạch:

Để có mặt tại Target, Panasonic cần phải chắc chắn rằng thiết kế đóng gói mới phải thực hiện đúng mục tiêu đề ra. Nghiên cứu khách hàng là giai đoạn đầu tiên. Phòng thiết kế thiết lập kiểm toán nhiều lần và nhận thấy rằng khách hàng đến với sản phẩm theo thương hiệu tuỳ vào giới tính giữa những khách hàng nam và cả những khách hàng nữ khi mua quà tặng.

Và một điều khác cũng được nhận thấy là, trong khi bao bì truyền tải được tính chất của sản phẩm như mặt tốc độ, thì nó hầu như không thể truyền đạt được lợi ích của những tính chất sản phẩm so với các loại dao cạo bằng điện hoặc loại có thể xoay.

Tiến trình:

Kế tiếp là lúc truyền đạt những tính chất sản phẩm qua từng giai đoạn: “Chúng ta cần tạo nên sản phẩm có tính cạnh tranh cao trên thị trường” theo Deb Kline_ giám đốc bao bì, thương hiệu và tiêu thụ của Group 4.

Panasonic có nhiều đối thủ cạnh tranh như Braun, Remington, và Philips. Vì thế Panasonic chú trọng việc đề cập đến sự hấp dẫn của sản phẩm so với các sản phẩm khác cùng cạnh tranh. Kế tiếp là phần tu chỉnh lại từ ngữ trên bao bì cho chính xác với ý định muốn truyền tải đến khách hàng.

Kết quả:

Thiết kế mới đã sẵn sàng cho cuộc thử nghiệm lần đầu vào dịp ngày của Cha vào tháng 6/2008 ở tại một số cửa hàng và kết quả được khách hàng tiếp nhận rất tốt. Hơn thế nữa, kết quả vượt quá sự mong đợi từ phản hồi của khách hàng giúp cho thiết kế mới này có mặt ở các cửa hàng bán lẻ khác như Best Buy.

Theo Federspiel: “ bởi vì Panasonic không quảng cáo sản phẩm nên loại bao bì này đã phải được chú trọng rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh khác.”

Mẫu thiết kế cuối cùng

Razor sharp ( dao cạo siêu bén): Để truyền tải thông tin tốt, thương hiệu chính Razor đặt ở đầu, và phần còn lại hổ trợ việc thể hiện thuộc tính sản phẩm. Mặt tráng kim loại để minh chứng cho sản phẩm công nghệ cao và mặt bên hông và sau của chiếc máy mô tả chi tiết lưỡi dao cạo, chuyển động và những nét đặc trưng của nó.

Nguyên mẫu của Razor:

Là Panasonics Nano: Những thiết kế nguyên mẫu chú trọng vào tính chất công nghệ nhưng không truyền tải được những đặc trưng của sản phẩm. Phản hồi không tốt từ khách hàng đã ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của Panasonic.

Federspiel nói rằng: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi nghe phản hồi như thế từ phía khách hàng.” Thiết kế cồng kềnh của Panasonic Vortex HydraClean System II t từ bao bì ban đầu nay được thay thế bằng thiết kế đơn giản hơn.

Chi thiết cụ thể của sản phẩm như liêu dao cạo có phù hợp với lưỡi dao Nanotech hay Vortex Cleaning System thường không được ghi rõ ở cuối bao bì. Theo Federspiel, lí do cho việc sắp xếp này là nó có ý nghĩa và có thể củng cố thương hiệu có liên quan của Panasonic.

Theo Ngọc Thảo
VietnamBranding
Các bài mới

Các tin cũ hơn
[X] Close
Sao nhí