Thay đổi bao bì, tái định vị giá trị
Đối với nhiều nhà sản xuất sản phẩm tiêu dùng, giá trị ảnh hướng đến chiến lược giá rất nhiều.

Nhưng tệ nhất là chỉ số này cho chúng ta biết rằng: khả năng quyết định mua sắm của khách hàng sẽ bị hạn chế và người tiêu dùng sẽ không còn chi tiêu cho các khoản xa xỉ nữa. Họ sẽ càng suy xét kỹ hơn khi chi tiêu từng Đô la của mình. Việc này tạo lợi thế cho các thương hiệu có thể mang lại giá trị sử dụng tối ưu nhất cho khách hàng.
Điều này dẫn đến việc các công ty sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tạo dựng lòng trung thành nơi khách hàng. Vấn đề bây giờ không phải chỉ đơn giản là bàn tán về việc tăng giá trị của thương hiệu như thế nào mà chúng ta phải bắt tay vào việc này ngay.
Đối với nhiều nhà sản xuất sản phẩm tiêu dùng, giá trị ảnh hướng đến chiến lược giá rất nhiều. Và nhất là hiện nay, người tiêu dùng rất suy xét về giá, thì sản phẩm nào có mức giá và giá trị phù hợp sẽ chiếm được ưu thế. Điều này thực sự quan trọng đối với doanh nghiệp, nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh dựa trên sản phầm và bao bì.
Tái nhận diện giá trị:
Để đạt được mục tiêu kinh tế đó, thì trước tiên phải cải tiến tư duy. “Giá trị” hiện này không còn là lời nói suông trong cam kêt với khách hàng. Giá trị ở đây cần phải tái nhận diện như thành phần cốt lõi cho chiến dịch thương hiệu cải tiến sắp tới.
Khi phân tích ngành hàng, marketer nên tập trung vào những giá trị đặc thù của sản phẩm, mang lại ích lợi lớn nhất cho người tiêu dùng. Nếu chỉ dựa vào tài sản thương hiệu thì chưa đủ, mà vừa thể hiện giá trị ấn tượng với người tiêu dùng, vừa cải tiến trong sản phẩm, bao bì.
|
Ví dụ như iPod hay iPhone, chúng ta hay xem xét về sản phẩm và hình thức bên ngoài của chúng. Chúng đã dấy lên một lối sống công nghệ sành điệu, bởi có sự đầu tư về thiết kế, cũng như hình thức bên ngoài. Hình thức bên ngoài đã tạo nên sự cảm nhận và hứng thú cho khách hàng khi sử dụng sản phầm và đạt được cảm giác cực đỉnh.
Giá cả không phải là tiêu chí đánh giá “Giá trị” với các dòng máy Apple, trong khi khách hàng vẫn có thể mua các mày nghe nhạc MP3 hay điện thoại cùng tính năng và rẻ hơn. Giá trị lớn nhất Apple có được là dám can đảm thay đổi tư duy thiết kế. Họ hiểu rõ điều đó và khách hàng cũng thích vậy, nó giúp đẩy tài sản của các sản phẩm Apple lên mức cực đại.
Tuy nhiên, nếu sự khác biệt nếu bị sao chép và bắt chước, thì cách tính giá sẽ phải thay đổi. Sản phẩm phải được định giá trong khuôn khổ kỳ vọng của người tiêu dùng (trừ khi họ có được các giá trị cộng thêm).
Vậy, chúng ta cần làm gì để có được sự nhận thức cao hơn về giá trị cho sản phẩm trong lòng khách hàng?
Trường hợp đưa ra tham khảo ở đây là sản phẩm rau củ đông lạnh Brids Eye’s Steamfresh. Bao bì của nó là một người bảo vệ thực sự cho sản phẩm bên trong, chỉ mất năm phút để có thể nấu chín từ tủ lạnh. Câu chữ thiết kế cũng tạo được ấn tượng lập tức với người sử dụng: sự tiện lợi hơn.
|
![]() |
Sản phẩm tấy rửa đa năng của Arm&Hammer được tiếp thị trực tiếp tới khách hàng thông qua website. Điều đặc biệt là họ tặng 1 chai thủy tinh thể tích 32oz có thể tái sử dụng được trong sản phẩm tẩy rữa của mình. Và chai thủy tinh đó có thể sử dụng nhiều lần, chỉ cần thay đồ cọ rửa của Arm&Hammer.
Dĩ nhiên là công ty sẽ thu lợi từ việc khách hang mua cọ tẩy rữa để tiếp tục sử dụng chai thủy tinh, theo cách họ muốn. Như vậy có rẻ hơn và thông minh hơn không, khi chỉ cần thay thế đồ tẩy rửa để tiếp tục sử dụng chai thủy tinh, thay vì phải mua nguyên một sản phấm mới.
- » Sáng tạo nghệ thuật trong logo Google ( 04/12/2010)
- » Thiết kế Brochure: Thực tế là vậy! ( 04/15/2010)
- » Tạo ấn tượng khi thiết kế thương hiệu ( 04/20/2010)
- » Tìm hiểu một số logo thương hiệu nổi tiếng ( 04/37/2010)
- » Thiết kế giữ vai trò trọng yếu trong tương lai của doanh nghiệp ( 04/55/2010)
- » Những xu hướng trong thiết kế thương hiệu ( 04/01/2010)
Danh mục
- Danh bạ Giáo dục đào tạo
- Danh bạ Công nghệ thông tin
- Danh bạ Tra cứu - Thư viện
- Danh bạ Giải trí, Music, Games
- Danh bạ Nhà nước - tổ chức
- Danh bạ Văn hóa nghệ thuật
- Danh bạ Khoa học-Công nghiệp
- Danh bạ Thể thao
- Danh bạ Kinh tế - Thương mại
- Danh bạ Tin tức - thời sự
- Danh bạ Y tế - sức khỏe
- Danh bạ Du lịch - Dịch vụ
Website nổi bật đặc biệt
- Web review, đánh giá sản phẩm Xdanhgia
- Top247 - Top công ty, dịch vụ, địa chỉ, cửa hàng uy tín
- Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Minh Phương Tiến
- Cửa hàng cây cảnh online Tiny Garden
- Công ty TNHH Truyền thông EloQ (EloQ Communications)
- Trường Mầm Non JumboKiz
- Trường Mầm Non Quận 7
- Hotel in hoian
- Du Lịch Thiểu Số
- Thiết kế nhà phố
- Thiết kế biệt thự
- Thiết kế nhà đẹp
- Halong Attractions
- Hotel in Hanoi
- Sapa Express
- Công ty CP Công nghệ & Thương mại Nam Hải
- Apply vietnam visa online
- Tai nghe thai nhi
- Máy lạnh cũ
- Hanoi Hotels
- Nội thất nhà bếp
- Web đăng tin rao vặt
- Hanoi City Hotel
- Thiết bị nhà bếp Bosch
- lioa standa việt nam
- Kiến trúc Nhật Lam
- Thư viện dược phẩm
- Thực phẩm chức năng
- Du lịch trong nước giá rẻ
- Công ty TNHH Truyền Thông Sao Kim
- Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ
- Công ty Du lịch đường sắt Sài Gòn
- Du Lich Chau A Thai Binh Duong Viet Nam
- Công ty Du lịch Thắng Lợi - VICTORIA TOUR
- Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Thống kê
Tổng số website: 18085
Website chờ xét duyệt:
111
Hỗ trợ
Danh mục nổi bật
- Đào tạo doanh nghiệp
- CLB - Diễn đàn học tập
- Trường đại học - học viện
- Đào tạo tiếng anh - tin học
- Đào tạo trực tuyến
- Địa chỉ du học, học bổng
- Công ty máy tính - Tin học
- Phần mềm - Giải pháp
- Website - Domain - Hosting
- Website thương mại điện tử
- Đào tạo CNTT
- Đồ họa, thiết kế
- Bảo tàng
- Tra cứu luật
- Công cụ tìm kiếm
- Tra cứu y học
- Thư viện
- Từ điển
- Nghe nhạc trực tuyến
- Ban nhạc - Ca sỹ