• Hải Khánh

Microsoft bắt tay Facebook để cạnh tranh với Google


Microsoft tung ra bản cập nhật cho công cụ tìm kiếm Bing, bao gồm ưu tiên hiển thị các nội dung được thần dân của Facebook đánh dấu ưa thích (likes).
 

Động thái này được cho là nhằm cạnh tranh với công cụ tìm kiếm của Google hiện đang thống lĩnh thị trường tìm kiếm trên mạng.

Các con số thống kê trong tháng 11 cho thấy, tại Mỹ, Google đang chiếm tới 69% thị phần tìm kiếm trên mạng, còn đối với Bing là 24%.

Phó chủ tịch phụ trách bộ phận trực tuyến của Microsoft Satya Nadella, trong một đăng tải trên blog viết: "Chúng tôi áp dụng các công nghệ mới nhằm giúp Bing tìm kiếm chính xác các nội dung được người dùng ưa thích và đưa ra những kết quả phù hợp nhất."

Microsoft cũng cập nhật công cụ tìm kiếm này trên các thiết bị di động như iPhone và các smartphone chạy Android, với những tính năng mới.

Trong đó, bao gồm tính năng đặt chỗ tại nhà hàng (OpenTable) hay gọi đồ giao hàng tận nơi (Grubhub), và thậm chí là làm thủ tục "check-in" đối với một số dịch vụ.

Hiện Microsoft cũng đang nắm giữ một lượng cổ phẩn nhỏ tại Facebook.

Theo DVT
Các bài mới

Các tin cũ hơn