• Hải Khánh

McDonalds cạnh tranh với Starbucks bằng wifi

McDonald’s đang lên kế hoạch không thu mức phí 2.95 đôla hiện đang tính cho mỗi 2 giờ truy cập internet qua wifi như một phần của trong nỗ lực tái định vị thương hiệu của mình. Chuỗi cửa hàng bán thức ăn nhanh này hy vọng sẽ trở thành “điểm đến”, nơi khách hàng có thể đến tán gẫu thay vì chỉ mua thức ăn nhanh rồi vội vã đi. McDonald’s cho biết sẽ tiếp tục cộng tác với AT&T trong chiến dịch này.

Sự thay đổi của McDonald’s nhằm trở thành một điểm đến của khách hàng bắt đầu vào năm ngoái với điểm nhấn McCafe - dây chuyền bán cà phê cao cấp của McDonald’s - cạnh tranh trực tiếp với Starbucks. Chuỗi cửa hàng McCafe dự định mở rộng danh sách thức uống của mình vào giữa năm 2010 trong đó có cả trái cây và sinh tố, nhằm lôi kéo mạnh người tiêu dùng đến với McDonald’s thay vì Starbucks, như một điểm đến thứ 3 trong cuộc đời họ.

Starbucks hiện đang tính phí 3.99 đôla cho mỗi 2 giờ truy cập internet và giảm giá cho các khách hàng quen thuộc dựa trên số điểm tích lũy trong những lần sử dụng thông qua chương trình quà tặng của họ.

Theo ghi nhận, McDonald’s đã và đang chậm rãi nâng cấp chuỗi cửa hàng của mình với thiết kế hiện đại nhằm mục đích giới thiệu một phong cách hợp thời hơn và gọi mời khách hàng đến với họ nhiều hơn.

Nhưng trong thực tế, liệu khách hàng có chấp nhận chịu đựng mùi nấu nướng khó chịu trong các cửa hàng McDonald’s để ngồi lại sử dụng wifi miễn phí? Mặc dù chuỗi cửa hàng rộng khắp của McDonald’s làm cho họ trở thành một trong những thương hiệu ăn uống thịnh hành nhất tại Mỹ nhưng liệu điều này có đủ hấp dẫn để thu hút kiểu khách hàng mà Starbucks đang có? Thắc mắc trên cũng giống như câu hỏi: bạn nghĩ thử xem liệu có một viễn cảnh nào mô tả hình ảnh các nhà viết kịch bản chưa thành danh “trú ngụ” tại các cửa hàng McDonald’s để sáng tác mà không phải Starbucks?

Dịch vụ miễn phí thì tốt, nhưng trong nền kinh tế hiện nay, giá vẫn là tất cả.

Theo Vietnambranding