Toyota phải trả tiền phạt kỷ lục
Việc hãng Toyota đồng ý trả khoản tiền phạt trị giá 34,4 triệu USD liên quan tới hai vụ thu hồi ô tô đã nâng tổng số tiền phạt mà hãng này phải trả trong cả năm nay lên 48,8 triệu USD. | ![]() |
Hai vụ phạt mới (mỗi vụ trên 16 triệu USD) liên quan tới các hai vụ thu hồi ô tô, trong đó Chính phủ Mỹ cho rằng Toyota đã không nghiêm túc hành động để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đồng thời không thông báo kịp thời vấn đề này cho giới chức hữu quan theo luật định.
Vụ điều tra Toyota đầu tiên được tiến hành từ năm 2007 liên quan tới lỗi thảm trải sàn gây kẹt chân ga. Tuy nhiên, chỉ sau khi xảy ra vụ tai nạn xe hơi làm 4 người thiệt mạng tại bang California năm 2009, Toyota mới quyết định thu hồi 3,8 triệu ô tô Toyota và Lexus và mở rộng thu hồi thêm 1,1 triệu xe vào tháng 1/2010. Vụ điều tra thứ hai liên quan tới nghi vấn về những trục trặc trong bộ phận cần số xe. Ban đầu, Toyota khẳng định lỗi này chỉ xảy ra đối mẫu xe tải Hilux được sản xuất tại Nhật Bản năm 2004, song một năm sau đó, các nhà quản lý đã phát hiện lỗi tương tự trong một số mẫu xe Toyota tại Mỹ. Phát hiện này khiến Toyota phải ra lệnh thu hồi 1 triệu ô tô.
Trước đó, hồi tháng 4/2010, Toyota đã phải trả 16,4 triệu USD tiền phạt do không thông báo kịp thời các vấn đề trục trặc về hệ thống phanh ô tô. Đây là mức phạt dân sự lớn nhất mà NHTSA áp dụng đối với một hãng sản xuất ô tô. Bộ trưởng Giao thông Mỹ Ray LaHood đánh giá: "Tôi rất mừng khi Toyota chấp nhận mức phạt cao nhất và hy vọng hãng sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các nhà quản lý Mỹ để đảm bảo an toàn cho người sử dụng xe hơi trong tương lai".
Năm 2010 khép lại với Toyota bằng 3 án phạt nặng có tổng trị giá lên tới 48,8 triệu USD. Mặc dù vậy, Giám đốc quản lý chất lượng của Toyota phụ trách thị trường Bắc Mỹ, Steve St. Angelo, vẫn tuyên bố: "Việc Toyota giải quyết ổn thỏa với nhà chức trách Mỹ là cơ hội mở sang một trang mới, gây dựng mối quan hệ mang tính xây dựng hơn với NHTSA, đồng thời lắng nghe những yêu cầu và mối quan tâm của khách hàng, đáp ứng tiêu chuẩn và kỳ vọng người tiêu dùng đối với các mẫu xe an toàn và ổn định hơn".
Tổng giám đốc Quỹ tài sản Chibagin Asset Management tại Tokyo, Yoshihiro Okumura, nhận định: "Toyota sẽ vượt qua những sự cố đáng tiếc này và nhanh chóng tập trung gây dựng lại hình ảnh tại thị trường Mỹ nói riêng và toàn cầu nói chung". Còn nhà phân tích tại trang Truecar.com, Jesse Toprak thì cho rằng nộp phạt và giải quyết ổn thỏa với chính phủ Mỹ chỉ là bước đi tích cực đầu tiên của Toyota, song hãng sẽ còn phải mất nhiều năm nữa để lấy lại lòng tin của người tiêu dùng tại thị trường ô tô Mỹ đầy cạnh tranh.
Vụ điều tra Toyota đầu tiên được tiến hành từ năm 2007 liên quan tới lỗi thảm trải sàn gây kẹt chân ga. Tuy nhiên, chỉ sau khi xảy ra vụ tai nạn xe hơi làm 4 người thiệt mạng tại bang California năm 2009, Toyota mới quyết định thu hồi 3,8 triệu ô tô Toyota và Lexus và mở rộng thu hồi thêm 1,1 triệu xe vào tháng 1/2010. Vụ điều tra thứ hai liên quan tới nghi vấn về những trục trặc trong bộ phận cần số xe. Ban đầu, Toyota khẳng định lỗi này chỉ xảy ra đối mẫu xe tải Hilux được sản xuất tại Nhật Bản năm 2004, song một năm sau đó, các nhà quản lý đã phát hiện lỗi tương tự trong một số mẫu xe Toyota tại Mỹ. Phát hiện này khiến Toyota phải ra lệnh thu hồi 1 triệu ô tô.
Trước đó, hồi tháng 4/2010, Toyota đã phải trả 16,4 triệu USD tiền phạt do không thông báo kịp thời các vấn đề trục trặc về hệ thống phanh ô tô. Đây là mức phạt dân sự lớn nhất mà NHTSA áp dụng đối với một hãng sản xuất ô tô. Bộ trưởng Giao thông Mỹ Ray LaHood đánh giá: "Tôi rất mừng khi Toyota chấp nhận mức phạt cao nhất và hy vọng hãng sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các nhà quản lý Mỹ để đảm bảo an toàn cho người sử dụng xe hơi trong tương lai".
Năm 2010 khép lại với Toyota bằng 3 án phạt nặng có tổng trị giá lên tới 48,8 triệu USD. Mặc dù vậy, Giám đốc quản lý chất lượng của Toyota phụ trách thị trường Bắc Mỹ, Steve St. Angelo, vẫn tuyên bố: "Việc Toyota giải quyết ổn thỏa với nhà chức trách Mỹ là cơ hội mở sang một trang mới, gây dựng mối quan hệ mang tính xây dựng hơn với NHTSA, đồng thời lắng nghe những yêu cầu và mối quan tâm của khách hàng, đáp ứng tiêu chuẩn và kỳ vọng người tiêu dùng đối với các mẫu xe an toàn và ổn định hơn".
Tổng giám đốc Quỹ tài sản Chibagin Asset Management tại Tokyo, Yoshihiro Okumura, nhận định: "Toyota sẽ vượt qua những sự cố đáng tiếc này và nhanh chóng tập trung gây dựng lại hình ảnh tại thị trường Mỹ nói riêng và toàn cầu nói chung". Còn nhà phân tích tại trang Truecar.com, Jesse Toprak thì cho rằng nộp phạt và giải quyết ổn thỏa với chính phủ Mỹ chỉ là bước đi tích cực đầu tiên của Toyota, song hãng sẽ còn phải mất nhiều năm nữa để lấy lại lòng tin của người tiêu dùng tại thị trường ô tô Mỹ đầy cạnh tranh.
Theo Tầm Nhìn
Các bài mới
- » Vinashin muốn níu kéo việc trả nợ 60 triệu USD ( 06/21/2011)
- » Deutsche Bank bị phạt 554 triệu USD vì giúp trốn thuế ( 14/23/2011)
- » Vinapco nộp đơn kiện hãng hàng không Hà Dũng ( 14/25/2011)
- » Vietnam Airlines “mất” hơn 1.000 tỷ đồng vì biến động tỷ giá ( 14/27/2011)
- » Lãnh đạo Vinashin nói về khả năng dàn xếp trả nợ ( 14/29/2011)
Các tin cũ hơn
- » Khi ông chủ lên bao bì, độc đáo hay rủi ro? ( 04/28/2010)
- » GM khai tử thương hiệu Saab ( 05/13/2010)
- » McDonalds cạnh tranh với Starbucks bằng wifi ( 05/16/2010)
- » Microsoft muốn gì trong cuộc chiến với Google? ( 05/19/2010)
- » Hãng ô tô trứ danh SAAB: Bỏ của, bỏ danh chạy lấy người ( 05/21/2010)
- » Ford chuẩn bị bán Volvo cho hãng xe Trung Quốc ( 05/54/2010)
- » Đỉnh điểm "cuộc chiến" giữa EVN và VNPT ( 05/57/2010)
- » Thương vụ Google-AdMob bị cản trở ( 05/58/2010)
- » Nokia “thêm dầu vào lửa” trong cuộc chiến với Apple ( 06/00/2010)
- » Microsoft tìm cơ hội bám đuổi Baidu trên đất Trung Quốc ( 06/01/2010)
Danh mục
- Danh bạ Giáo dục đào tạo
- Danh bạ Công nghệ thông tin
- Danh bạ Tra cứu - Thư viện
- Danh bạ Giải trí, Music, Games
- Danh bạ Nhà nước - tổ chức
- Danh bạ Văn hóa nghệ thuật
- Danh bạ Khoa học-Công nghiệp
- Danh bạ Thể thao
- Danh bạ Kinh tế - Thương mại
- Danh bạ Tin tức - thời sự
- Danh bạ Y tế - sức khỏe
- Danh bạ Du lịch - Dịch vụ
Website nổi bật đặc biệt
- Web review, đánh giá sản phẩm Xdanhgia
- Top247 - Top công ty, dịch vụ, địa chỉ, cửa hàng uy tín
- Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Minh Phương Tiến
- Cửa hàng cây cảnh online Tiny Garden
- Công ty TNHH Truyền thông EloQ (EloQ Communications)
- Trường Mầm Non JumboKiz
- Trường Mầm Non Quận 7
- Hotel in hoian
- Du Lịch Thiểu Số
- Thiết kế nhà phố
- Thiết kế biệt thự
- Thiết kế nhà đẹp
- Halong Attractions
- Hotel in Hanoi
- Sapa Express
- Công ty CP Công nghệ & Thương mại Nam Hải
- Apply vietnam visa online
- Tai nghe thai nhi
- Máy lạnh cũ
- Hanoi Hotels
- Nội thất nhà bếp
- Web đăng tin rao vặt
- Hanoi City Hotel
- Thiết bị nhà bếp Bosch
- lioa standa việt nam
- Kiến trúc Nhật Lam
- Thư viện dược phẩm
- Thực phẩm chức năng
- Du lịch trong nước giá rẻ
- Công ty TNHH Truyền Thông Sao Kim
- Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ
- Công ty Du lịch đường sắt Sài Gòn
- Du Lich Chau A Thai Binh Duong Viet Nam
- Công ty Du lịch Thắng Lợi - VICTORIA TOUR
- Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Thống kê
Tổng số website: 18085
Website chờ xét duyệt:
111
Hỗ trợ
Danh mục nổi bật
- Đào tạo doanh nghiệp
- CLB - Diễn đàn học tập
- Trường đại học - học viện
- Đào tạo tiếng anh - tin học
- Đào tạo trực tuyến
- Địa chỉ du học, học bổng
- Công ty máy tính - Tin học
- Phần mềm - Giải pháp
- Website - Domain - Hosting
- Website thương mại điện tử
- Đào tạo CNTT
- Đồ họa, thiết kế
- Bảo tàng
- Tra cứu luật
- Công cụ tìm kiếm
- Tra cứu y học
- Thư viện
- Từ điển
- Nghe nhạc trực tuyến
- Ban nhạc - Ca sỹ