Thuốc cho căn bệnh khủng hoảng thương hiệu
|
||
|
||
Khi có biến cố, những thông tin xấu truyền đi, gây ảnh hưởng đến thương hiệu. Và khi không có cách xử lý kịp thời, hoặc giải pháp xử lý khủng hoảng không hợp lý, rất có thể doanh nghiệp hay thương hiệu đó sẽ rơi vào “thảm họa”. 1. Thiết lập nhóm xử lý khủng hoảng
Cần tổ chức ngay nhóm xử lý khủng hoảng dựa trên việc nhận diện các dạng khủng hoảng thương hiệu có thể xảy ra, đồng thời lập đội quản lý khủng hoảng thương hiệu với các thành viên là các quản trị viên cấp cao, cấp trung và nhóm các nhân viên liên quan. Từ đó, thực hiện nghiên cứu và báo cáo tình hình nhận diện mức độ “rủi ro” của vấn đề khủng hoảng. 2. Thực hiện nhất quán từ phát ngôn tới hành động Thực hiện xử lý khủng hoảng đồng bộ, từ khâu phát ngôn của doanh nghiệp cho tới các biện pháp thiết thực xử lý khủng hoảng. Từ đó, cho công luận nhận thấy uy tín và chiến lược phát triển của doanh nghiệp là nhất quán. Sự việc xảy ra chỉ mang tính hiện tượng chứ không thuộc về bản chất. 3. Đánh giá đúng vai trò Báo chí trong chiến lược xử lý khủng hoảng Đánh giá đúng vai trò của các phương tiện thông tin đại chúng trong chiến lược xử lý khủng hoảng. Đặc biệt, đặt vị trí và vai trò báo chí trong mối tương quan là cầu nối giữa doanh nghiệp và công luận (khách hàng, người tiêu dùng...). Bên cạnh đó, nên minh bạch, trung thực. Nguyên tắc này yêu cầu những thông tin liên quan tới khủng hoảng và xử lý khủng hoảng cần được công bố trung thực và minh bạch, giúp khách hàng tin tưởng thương hiệu hơn. 4. Chứng minh sự đồng hành với khách hàng Với kế hoạch PR thiết thực và rõ ràng, thương hiệu phải chứng minh được sự đồng hành của mình với công chúng, với chính quyền trong quá trình xử lý khủng hoảng thương hiệu. Lồng ghép các chương trình PR có sự tham gia của các bạn hàng truyền thống, để họ nói lên chất lượng, uy tín và sự bảo đảm của thương hiệu bằng lòng tin của chính khách hàng mà thương hiệu đã có từ trước đó. 5. Lợi ích của khách hàng là chính yếu Cần đặt lợi ích của khách hàng là chính yếu. Và chứng minh cho khách hàng thấy họ luôn được quan tâm là cách tốt nhất. Chỉ có như vậy mới lấy lại niềm tin nơi khách hàng và giúp thương hiệu vượt qua khủng hoảng. 6. Định vị và khoanh vùng khu vực khủng hoảng Định vị và khoanh vùng khu vực khủng hoảng, thông tin phát ngôn trong khu vực này phải công khai sai phạm và có hướng “chữa trị” tận gốc để tránh lây lan. Còn những vùng chưa bị ảnh hưởng nhiều, nên dùng chiêu thức khuyến mại, nhằm tăng lợi ích của khách hàng khi đến với sản phẩm. 7. Tái định vị và nhận dạng thương hiệu Sau khi có các bước xử lý khủng hoảng cần thiết, nên tái định vị và nhận dạng thương hiệu bằng các chiến lược PR mới. Có thể thay đổi nhãn hàng, thậm chí tạo nên một chương trình rầm rộ với thương hiệu cũ nhưng với nhãn hàng mới, để củng cố niềm tin nơi công chúng cũng như tạo ra uy tín chất lượng và vị thế mới của thương hiệu. Theo Tầm Nhìn
|
Các bài mới
Các tin cũ hơn
- » Sáng tạo nghệ thuật trong logo Google ( 04/12/2010)
- » Thiết kế Brochure: Thực tế là vậy! ( 04/15/2010)
- » Tạo ấn tượng khi thiết kế thương hiệu ( 04/20/2010)
- » Tìm hiểu một số logo thương hiệu nổi tiếng ( 04/37/2010)
- » Thiết kế giữ vai trò trọng yếu trong tương lai của doanh nghiệp ( 04/55/2010)
- » Những xu hướng trong thiết kế thương hiệu ( 04/01/2010)
- » Thay đổi bao bì, tái định vị giá trị ( 04/06/2010)
- » Xu hướng thiết kế logo ( 04/14/2010)
- » Bạn đã có một vẻ bề ngoài chuyên nghiệp chưa? ( 04/21/2010)
- » Bao bì thuỷ tinh và công nghệ in nhãn trực tiếp: một sự kết hợp hoàn hảo ( 04/25/2010)
Danh mục
- Danh bạ Giáo dục đào tạo
- Danh bạ Công nghệ thông tin
- Danh bạ Tra cứu - Thư viện
- Danh bạ Giải trí, Music, Games
- Danh bạ Nhà nước - tổ chức
- Danh bạ Văn hóa nghệ thuật
- Danh bạ Khoa học-Công nghiệp
- Danh bạ Thể thao
- Danh bạ Kinh tế - Thương mại
- Danh bạ Tin tức - thời sự
- Danh bạ Y tế - sức khỏe
- Danh bạ Du lịch - Dịch vụ
Website nổi bật đặc biệt
- Web review, đánh giá sản phẩm Xdanhgia
- Top247 - Top công ty, dịch vụ, địa chỉ, cửa hàng uy tín
- Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Minh Phương Tiến
- Cửa hàng cây cảnh online Tiny Garden
- Công ty TNHH Truyền thông EloQ (EloQ Communications)
- Trường Mầm Non JumboKiz
- Trường Mầm Non Quận 7
- Hotel in hoian
- Du Lịch Thiểu Số
- Thiết kế nhà phố
- Thiết kế biệt thự
- Thiết kế nhà đẹp
- Halong Attractions
- Hotel in Hanoi
- Sapa Express
- Công ty CP Công nghệ & Thương mại Nam Hải
- Apply vietnam visa online
- Tai nghe thai nhi
- Máy lạnh cũ
- Hanoi Hotels
- Nội thất nhà bếp
- Web đăng tin rao vặt
- Hanoi City Hotel
- Thiết bị nhà bếp Bosch
- lioa standa việt nam
- Kiến trúc Nhật Lam
- Thư viện dược phẩm
- Thực phẩm chức năng
- Du lịch trong nước giá rẻ
- Công ty TNHH Truyền Thông Sao Kim
- Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ
- Công ty Du lịch đường sắt Sài Gòn
- Du Lich Chau A Thai Binh Duong Viet Nam
- Công ty Du lịch Thắng Lợi - VICTORIA TOUR
- Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Thống kê
Tổng số website: 18085
Website chờ xét duyệt:
111
Hỗ trợ
Danh mục nổi bật
- Đào tạo doanh nghiệp
- CLB - Diễn đàn học tập
- Trường đại học - học viện
- Đào tạo tiếng anh - tin học
- Đào tạo trực tuyến
- Địa chỉ du học, học bổng
- Công ty máy tính - Tin học
- Phần mềm - Giải pháp
- Website - Domain - Hosting
- Website thương mại điện tử
- Đào tạo CNTT
- Đồ họa, thiết kế
- Bảo tàng
- Tra cứu luật
- Công cụ tìm kiếm
- Tra cứu y học
- Thư viện
- Từ điển
- Nghe nhạc trực tuyến
- Ban nhạc - Ca sỹ