Sử dụng khảo sát trực tuyến để tiếp cận khách hàng
|
||
|
||
Khả năng tồn tại lâu dài của một doanh nghiệp sẽ xoay quanh sức mạnh trong mối quan hệ của nó với khách hàng. Nhưng chỉ khi chúng ta không thức dậy với những vết rỗ trên những tấm thép, một mối quan hệ khách hàng mạnh mẽ đòi hỏi sự cống hiến và cam kết. Theo truyền thống, thách thức lớn nhất trong việc tiếp cận khách hàng chỉ là chuyện hậu cần. Nhưng ngày nay, các công cụ online sẽ giúp việc đó trở nên dễ dàng hơn nhiều tới thấu hiểu sở thích của khách hàng; cách thức để bạn đáp ứng nhu cầu của họ tốt hơn, và bạn có thể cung cấp cho họ những sản phẩm, dịch vụ nào. Thông thường, một cuộc khảo sát online đơn giản là cách hiệu quả để thực hiện điều đó. Khi bạn quyết định tiếp cận khách hàng bằng những cuộc khảo sát online, bạn cần nhớ những nguyên tắc quan trọng sau: KISS (Giữ cho nó thật đơn giản) Một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người thường vấp phải khi thiết kế một cuộc khảo sát online là khiến nó quá dài dòng và phức tạp. Để một cuộc khảo sát thành công, bạn cần làm cho nó đơn giản. Những câu hỏi thật rõ ràng và những lựa chọn trả lời cần dễ hiểu. Đảm bảo, bạn có dành thời gian để suy nghĩ về dòng chảy của cuộc khảo sát. Hỏi chính bạn thân bạn những điều sau: Các câu hỏi có được phát triển một cách hợp logic và sâu sắc? Có một trọng tâm cho cuộc khảo sát hay nó bao hàm quá nhiều vấn để? Một khi bạn đã có những điều trên, hãy tự mình thực hiện cuộc khảo sát. Thật tình cờ, bạn chắc chắn sẽ nhận thấy một vài điều bạn có thể cải thiện. Làm cho bài khảo sát có phần vui nhộn
Một cuộc khảo sát là cách tuyệt vời để cho thấy cá tính của công ty của bạn. Bạn có thể làm sinh động cuộc khảo sát của mình với một chủ để (thể thao, kỳ nghỉ, v.v..), sử dụng các thuật ngữ liên quan và những hình ảnh minh họa theo đề tài tới thu hút sự chú ý của khách hàng. Thậm chí sự tiếp xúc nhỏ nhất cũng có thể để lại cho khách hàng của bạn một nụ cười, và quan trọng hơn, họ sẽ nhớ đến công ty của bạn nhiều hơn sau cuộc khảo sát. Ví dụ, thay vì yêu cầu khách hàng sau khi hoàn thành bài khảo sát thì nhấp chuột vào nút “gửi”, tại sao không thay tên khác cho nó? Một bài khảo sát với đề tài đua xe – “hãy bước vào tương lai” – có thể kết thúc với nút gửi được đổi tên thành “Nhấn ga”. Xây dựng một bài khảo sát dễ dàng sử dụng đối với khách hàng. Đơn giản hóa việc trao đổi thông tin. Cố gắng giữ phạm vi yêu cầu ở mức nhỏ nhất để mọi người có thể dễ dàng tham gia. Cần thận trọng để không sử dụng một CAPTCHA không cần thiết, một dạng kiểm tra phản hồi được sử dụng online để đảm bảo không phải máy tính tạo ra những phản hồi này. Hãy nhớ rằng, người tham gia càng dễ dàng gửi thông tin, bạn sẽ biết càng nhiều về họ, khách hàng sẽ cảm thấy vui nhiều hơn khi tiếp xúc với em. Cho phép khách hàng bỏ qua những câu hỏi không liên quan đến họ. Bạn đã bao giờ bạn đang điền vào một mẫu phỏng vấn và khi tới một phần hoặc một câu hỏi nào đó có đính kèm câu hỏi: “Nếu câu hỏi này không có liên quan đến bạn, làm ơn bỏ qua và tiếp tục với câu hỏi kế tiếp”? các cuộc khảo sát online cho phép bạn hiện hoặc ẩn các câu hỏi dựa trên cách khách hàng trả lời các câu hỏi khác trên bài khảo sát. Đây là phương pháp tuyệt vời để giữ cho bài khảo sát ngắn và hữu dụng, trong khi vẫn đảm bảo bạn có được những thông tin mong muốn và người tham gia khảo sát không bỏ bài khảo sát trước khi hoàn thành nó. Sử dụng dữ liệu Khi xây dựng một bài khảo sát online, điều quan trọng đối với bạn là xác định xem sẽ làm gì với dữ liệu thu thập được. Tạo ra một bài khảo sát và không sử dụng những thông tin thu được là sự lãng phí thời gian và những điều về khách hàng. Vậy nên, bạn sẽ sử dụng những thông tin đó như thế nào? Để bắt đầu, bạn phải biết, mình thực hiện cuộc khảo sát để làm gì và bạn sẽ làm gì với những câu trả lời khi bạn có nơ. Đảm bảo rằng bạn nói với khách hàng bằng thứ ngôn ngữ rõ ràng và chính xác ngay từ đầu bài khảo sát về dự định của bạn với các thông tin. Khi khách hàng đưa bạn câu trả lời của họ, hãy gửi email xác nhận để họ biết mọi việc đã được thực hiện đúng. Trong một vài trường hợp, người cung cấp thậm chí còn cho phép bạn tùy biến phản hồi email theo thông tin nhận được từ khách hàng. Điều đó cung cấp cho khách hàng của bạn một bản ghi chép về những gì họ đã gửi và cho họ biết bạn đang tập trung lắng nghe họ. Cuối cùng, nếu cuộc khảo sát thu được những phản ứng từ chối một vài câu hỏi, hãy gửi những câu hỏi này đến những người có thể sử lý chúng một cách nhanh chóng, nhờ vậy khách hàng của bạn sẽ biết bạn luôn nhiệt tình với họ. Lên kế hoạch cho những phản ứng cự tuyệt, và phản ứng nhanh tất cả các phản hồi cần sự quan tâm tức thì của bạn. Tóm lại, các cuộc khảo sát trực tuyến là một cách thức tốt để tiếp cận khách hàng và xây dựng mối quan hệ bền vững, lâu dài với họ. Tốt nhất, hãy hỏi khách hàng của bạn ngay bây giờ về những điều họ nghĩ hơn là đợi đên khi đối thủ của bạn làm như vậy. Theo Lantabrand
|
- » Chiến lược marketing kẻ đối lập ( 02/50/2010)
- » Quản trị thương hiệu: Từ một đến một chùm tia laser ( 02/52/2010)
- » Xây dựng thương hiệu không phải là xây nhà trên cát ( 02/53/2010)
- » Bí quyết xây dựng thương hiệu tại châu Á ( 02/08/2010)
- » Năm sai lầm dể mắc phải dẫn đến phá sản thương hiệu ( 02/02/2010)
- » Nghiên cứu hình ảnh thương hiệu trong thời kinh tế khó khăn ( 03/51/2010)
- » Đi tìm con đường mới ( 03/55/2010)
- » Ác mộng kinh hoàng nhất của thương hiệu ( 03/57/2010)
- » Có ít hơn nhưng làm được nhiều hơn ( 03/00/2010)
- » Vai trò của blog trong xây dựng thương hiệu ( 03/04/2010)
Danh mục
- Danh bạ Giáo dục đào tạo
- Danh bạ Công nghệ thông tin
- Danh bạ Tra cứu - Thư viện
- Danh bạ Giải trí, Music, Games
- Danh bạ Nhà nước - tổ chức
- Danh bạ Văn hóa nghệ thuật
- Danh bạ Khoa học-Công nghiệp
- Danh bạ Thể thao
- Danh bạ Kinh tế - Thương mại
- Danh bạ Tin tức - thời sự
- Danh bạ Y tế - sức khỏe
- Danh bạ Du lịch - Dịch vụ
Website nổi bật đặc biệt
- Web review, đánh giá sản phẩm Xdanhgia
- Top247 - Top công ty, dịch vụ, địa chỉ, cửa hàng uy tín
- Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Minh Phương Tiến
- Cửa hàng cây cảnh online Tiny Garden
- Công ty TNHH Truyền thông EloQ (EloQ Communications)
- Trường Mầm Non JumboKiz
- Trường Mầm Non Quận 7
- Hotel in hoian
- Du Lịch Thiểu Số
- Thiết kế nhà phố
- Thiết kế biệt thự
- Thiết kế nhà đẹp
- Halong Attractions
- Hotel in Hanoi
- Sapa Express
- Công ty CP Công nghệ & Thương mại Nam Hải
- Apply vietnam visa online
- Tai nghe thai nhi
- Máy lạnh cũ
- Hanoi Hotels
- Nội thất nhà bếp
- Web đăng tin rao vặt
- Hanoi City Hotel
- Thiết bị nhà bếp Bosch
- lioa standa việt nam
- Kiến trúc Nhật Lam
- Thư viện dược phẩm
- Thực phẩm chức năng
- Du lịch trong nước giá rẻ
- Công ty TNHH Truyền Thông Sao Kim
- Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ
- Công ty Du lịch đường sắt Sài Gòn
- Du Lich Chau A Thai Binh Duong Viet Nam
- Công ty Du lịch Thắng Lợi - VICTORIA TOUR
- Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Thống kê
Tổng số website: 18085
Website chờ xét duyệt:
111
Hỗ trợ
Danh mục nổi bật
- Đào tạo doanh nghiệp
- CLB - Diễn đàn học tập
- Trường đại học - học viện
- Đào tạo tiếng anh - tin học
- Đào tạo trực tuyến
- Địa chỉ du học, học bổng
- Công ty máy tính - Tin học
- Phần mềm - Giải pháp
- Website - Domain - Hosting
- Website thương mại điện tử
- Đào tạo CNTT
- Đồ họa, thiết kế
- Bảo tàng
- Tra cứu luật
- Công cụ tìm kiếm
- Tra cứu y học
- Thư viện
- Từ điển
- Nghe nhạc trực tuyến
- Ban nhạc - Ca sỹ