• Hải Khánh

Ford trở thành thương hiệu bán chạy nhất tại châu Âu

Thành công vượt trội của Ford trong quý I năm 2010 là nhờ có sự xuất sắc của mẫu Fiesta.

Ford thực sự đã tạo nên bước tiến lớn tại thị trường Bắc Mỹ, với doanh số tăng trưởng 37% trong quý đầu năm 2010. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là thành công lớn nhất của thương hiệu mang biểu tượng hình ovan màu xanh này.

Tờ Detroit Free Press đưa tin cho biết Ford hiện đang là thương hiệu số 1 tại thị trường châu Âu vốn cạnh tranh khốc liệt. Ngay sau tháng 3, doanh số của Ford tại 19 nước châu Âu chiếm lĩnh thị trường với mức tăng 10,4%, tăng 4% so với năm ngoái. 
 
Lý do lớn nhất dẫn đến sự chiếm lĩnh của Ford tại thị trường châu Âu là mẫu xe Fiesta. Ford đã tiêu thụ được 68 ngàn xe trên tổng số 192.500 xe mỗi tháng( 35%) và tăng 28,6% so với tháng 3 năm ngoái. Fiesta đã leo lên ngôi vương về doanh số tại châu Âu. Năm ngoái mẫu xe này chỉ đứng thứ 2 sau Volkswagen Golf.

Theo Autopro

Cập nhật: 16/04/2010

Các bài mới

Các tin cũ hơn