Khẳng định thương hiệu qua các hoạt động văn hóa
Thành công với rất nhiều hoạt động tài trợ văn hóa đẳng cấp trên toàn cầu, thương hiệu với lịch sử hơn 200 năm danh tiếng đã chung tay góp phần tạo nét văn hóa đặt trưng của riêng mình, những dấu ấn lớn trong từng chương trình. Gần đây đình đám nhất là chuỗi Đêm Nghệ thuật Artistry qua rất nhiều quốc gia trong đó có cả Việt Nam. Nhân sự kiện đêm nhạc rực lửa và cuồng nhiệt tại Quảng Châu, điểm dừng cuối cùng trong năm của chương trình, Doanh Nhân đã có dịp trao đổi với ông Benny Ng, Trưởng địa diện Văn phòng Moet Hennessy tại Việt Nam, để nghe ông tâm sự về chương trình nghệ thuật đặng cấp này.
- Ý tưởng tổ chức Đêm Nghệ thuật Artistry được hình thành như thế nào và đâu là điều mà ông tâm đắc nhất trong ý tưởng này?
Chúng tôi đã tài trợ cho các hoạt động văn hóa, trong đó có âm nhạc từ nhiều năm nay. Khoảng 4 - 5 năm trước, bộ phận marketing của chúng tôi ở Pháp đưa ra ý tưởng về một nền tảng chung cho các sự kiện âm nhạc hỗ trợ cho ý tưởng “nghệ thuật hòa trộn”. Nền tảng này có thể thực hiện ở nhiều nước trên thế giới. Đêm Nghệ thuật Artistry đã khởi đầu như thế cách đây 4 năm và lúc đầu chỉ có vài quốc gia tổ chức chương trình này như ở Mỹ và Trung Quốc. Mọi việc thành công rực rỡ từ những chương trình đầu tiên và ngày càng mở rộng như hiện nay.
Ở Việt Nam, chúng tôi đã cân nhắc đến việc tổ chức đêm diễn này từ khi tôi đến làm việc ở đây cách đây 2 năm. Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với Trung tâm tổ chức biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và chúng tôi cũng đã thực hiện các chương trình Hennessy Concert được 14 năm. Vì vậy, năm 2008, chúng tôi đã có một Đêm nghệ thuật Artistry lần đầu tiên đến Việt Nam và năm nay lại tiếp tục có đêm diễn thứ 2. Cả hai đều diễn ra rất thành công và chúng tôi sẽ tiếp tục các hoạt động này.
![]() |
Điều làm tôi hài lòng nhất là từ buổi diễn đầu tiên, ý tưởng của sự kiện này là một cách giới thiệu các tài năng âm nhạc với công chúng, mang đến cho người xem cơ hội được thưởng thức phần trình diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng. Đêm Nghệ thuật Artistry ở Việt Nam nói riêng mang đến cơ hội cho các thính giả của dòng nhạc trẻ tiếp cận với các nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế.
- Sau 4 năm tổ chức, ông đánh giá như thế nào về sự thành công của các chương trình này?
Mỗi năm, chương trình càng lúc càng thành công. Chúng tôi mở rộng các hoạt động này ra nhiều thị trường của mình trên khắp thế giới. Cho đến năm nay, gần như mọi thị trường mà sản phẩm của chúng tôi có mặt đều diễn ra sự kiện Đêm Nghệ thuật Artistry như ở Mỹ, ở châu Á tại Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… Nếu như không có Đêm Nghệ thuật Artistry, tôi e rằng người yêu nhạc ở Việt Nam sẽ hiếm có cơ hội trực tiếp xem buổi biểu diễn của các tên tuổi nổi tiếng trên thế giới trong làng nhạc trẻ như Brian McFadden, Lenka, Shayne Ward…
- Sự đón nhận của công chúng đối với chương trình như thế nào, thưa ông?
Năm nay, như bạn đã thấy, buổi diễn ở Quảng Châu đã có được sự ủng hộ hết sức nồng nhiệt từ khán giả. Đêm diễn có một ngôi sao, một thiên vương của làng nhạc Trung Quốc là Trương Học Hữu và một giọng ca nổi tiếng khác là Kelly Roland. Tham gia chương trình có các khách mời từ Việt Nam, người mẫu, diễn viên, đạo diễn và các khách hàng thân thiết của chúng tôi, tất cả đều thích thú giọng hát này. Đối với Việt Nam, mọi người vẫn nói về sự kiện âm nhạc năm ngoái và năm nay mà chúng tôi tổ chức. Vé cho đêm diễn được lùng kiếm khắp nơi cũng chứng tỏ sự thành công của đêm diễn. Chúng tôi không bán vé nhưng người ta vẫn tìm kiếm, mua lại vé, chứng tỏ nhu cầu rất cao của người yêu nhạc Việt đối với đêm diễn.
- Tiêu chuẩn nào để lựa chọn các nghệ sĩ tham gia vào Đêm Nghệ thuật Artistry? Năm ngoái là gương mặt trẻ trung Châu Kiệt Luân, trong khi năm nay lại là Trương Học Hữu, một ca sĩ đứng tuổi hơn?
Điều này tùy thuộc vào dòng chảy và sự phát triển của âm nhạc mỗi năm. Trước đêm diễn ở Quảng Châu chúng tôi cũng có một buổi diễn ở Macau và cây đinh của chương trình đó là một nữ ca sĩ trẻ Hồng Kông nhưng rất được yêu thích - Trịnh Tú Văn. Chúng tôi tiếp cận các nghệ sĩ mà chúng tôi đánh giá là đang có ảnh hưởng mạnh đến công chúng và họ đều rất thích thú khi cùng chúng tôi đề cao ý tưởng “Nghệ thuật hòa trộn”. Riêng năm nay, dù Trương Học Hữu có đứng tuổi hơn so với Châu Kiệt Luân nhưng các ca khúc của anh vẫn được khán thính giả ở các độ tuổi yêu thích, từ người trẻ cho đến trung niên và cả người lớn tuổi . Dù trọng tâm của chương trình hướng đến thế hệ trẻ nhưng chúng tôi cũng đưa những yếu tố trưởng thành hơn để chương trình đa dạng và thành công hơn.
- Các chương trình Đêm Nghệ thuật Artistry thường được tổ chức rất hoành tráng và chuyên nghiệp với sự tham gia biểu diễn của các nhóm nhạc/ca sỹ nổi tiếng từ nhiều quốc gia trên thế giới. Và trên hàng ghế khán giả người ta cũng thường thấy các ca sỹ, người mẫu, diễn viên điện ảnh hàng đầu của các quốc gia. Vì sao phải làm như vậy và thông điệp mà nhà tổ chức muốn chuyển tới khán giả là gì vậy, thưa ông?
Rất nhiều người muốn xem đêm diễn nhưng số lượng ghế cho các buổi diễn Đêm Nghệ thuật Artistry là giới hạn. Vì vậy, chúng tôi muốn chắc chắn là các vé đến được với những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa phù hợp với sự kiện này. Ở một khía cạnh nào đó, họ là những đại sứ của chúng tôi, giới thiệu Đêm Nghệ thuật Artistry đến với công chúng. Với những gương mặt nổi tiếng ở Việt Nam mà chúng tôi mời tham dự các chương trình Đêm Nghệ thuật Artistry là những gương mặt đại diện cho tài năng, cho sắc đẹp của người Việt có mặt trên thảm đỏ, bên cạnh các bạn bè trên thế giới. Chúng tôi không thể mời hết các bạn trẻ yêu nhạc tham dự các chương trình này nên chúng tôi muốn những gương mặt đại diện tham dự và sẽ kể lại những ấn tượng và cảm xúc của họ, chia sẻ với công chúng trẻ.
- Ông có thể bật mí về những khó khăn gặp phải khi thực hiện những chương trình này, thưa ông? Nếu có thể, ông có thể cho một ví dụ cụ thể.
Chúng tôi luôn mang đến những gì hay nhất cho người yêu nhạc Việt Nam mà chúng tôi đánh giá là có trình độ thưởng thức rất cao |
Có nhiều khó khăn khi tổ chức một buổi diễn. Nhưng lại có khó khăn khiến tôi cảm thấy rất vui. Năm nay chúng tôi mời 4 nghệ sĩ/nhóm nhạc diễn tại Việt Nam. Tất cả họ đều rất hào hứng và muốn diễn 8 - 10 bài, nhưng thời lượng có hạn nên chúng tôi yêu cầu họ giảm xuống mỗi phần diễn chỉ 4 bài. Nhưng cuối cùng, họ vẫn tiếp tục diễn vượt quá hạn mức vì họ cảm thấy rất hứng thú với không khí của đêm diễn, với sự hưởng ứng của khán giả.
- Trong khi Đêm Nghệ thuật Artistry là một bữa tiệc của thị giác và âm thanh, được tổ chức trong một không gian rộng lớn với sự tham gia của hầu hết là giới trẻ, thì ngược lại Hennessy Concert Series lại là món ăn cao cấp dành cho những người yêu âm nhạc cổ điển trong một không gian sang trọng, trang nghiêm và có giới hạn. Những hình ảnh trái ngược. Tại sao lại như vậy?
Hai sự kiện này có những nhiệm vụ, mục tiêu khác nhau. Hennessy Concert được tổ chức hàng năm trong vòng 13 năm qua và mỗi năm mang đến một nghệ sĩ nhạc cổ điển quốc tế tới công chúng yêu nhạc cổ điển. Khi chúng tôi khởi đầu, gần như không có cơ hội cho công chúng Việt Nam thưởng thức những buổi biểu diễn sống động của các nghệ sĩ tên tuổi trên thế giới. Hiện tại thì điều này đã thay đổi, có nhiều tổ chức hay công ty đưa các nghệ sĩ quốc tế đến Việt Nam, nhưng không phải ai cũng có khả năng đưa những tên tuổi hàng đầu như loạt chương trình Hennessy Concert. Thông điệp chúng tôi ở chương trình này là luôn mang đến những gì hay nhất cho người nghe nhạc cổ điển ở Việt Nam mà chúng tôi đánh giá là có trình độ thưởng thức rất cao.
Chúng tôi không chỉ kinh doanh mà còn tham gia quảng bá văn hóa và đem đến cho công chúng những thành quả nghệ thuật cao nhất |
Còn đối với Đêm nghệ thuật Artistry, như tôi đã nói ở trên, đưa đến các nghệ sĩ dòng nhạc trẻ nổi tiếng trên thế giới, giúp công chúng trẻ có cơ hội tiếp cận với các dòng nhạc đang được yêu thích trên thế giới. Một sẽ hướng đến đối tượng đứng tuổi, trưởng thành; một dành cho thế hệ trẻ, mong muốn được thưởng thức những dòng nhạc thịnh hành trên thế giới.
- Năm nay người yêu âm nhạc cổ điển Việt Nam kỳ vọng gì ở nhà tổ chức?
Năm nay chúng tôi mang đến cho khán giả yêu nhạc cổ điển Việt Nam một gương mặt trẻ tuổi nhưng đầy tài năng là Sarah Chang, một trong những nghệ sĩ violin nổi tiếng nhất hiện nay. Buổi diễn sẽ tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
- Bên cạnh Đêm Nghệ thuật Artistry và Hennessy Concert thì hãng của ông còn có các hoạt động tôn vinh di sản văn hóa như các chuyến đi đến Lệ Giang hay Hàng Châu. Ý nghĩa của các hoạt động này là gì thưa ông?
Khoảng 2 - 3 năm chúng tôi tổ chức các chuyến đi đến các thắng cảnh tuyệt đẹp ở châu Á cho các khách hàng quan trọng, những người nổi tiếng. Hai năm trước chúng tôi mời họ đến Lệ Giang, năm nay là Hàng Châu. Còn cách đây 4 năm là Miến Điện. Chúng tôi muốn mời những vị khách VIP cùng chia sẻ, trải nghiệm ở những địa điểm mang đậm dấu ấn văn hóa, chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh tự nhiên.
- Việt Nam cực kỳ nổi tiếng về phong cảnh tự nhiên. Liệu trong những hành trình tôn vinh di sản này sẽ có một chuyến đi đến Việt Nam không, thưa ông?
Chắc chắn rồi. Tôi luôn có ý tưởng đó khi đến đây làm việc. Như bạn đã thấy, cách đây 2 năm, không ai nghĩ Đêm Nghệ thuật Artistry lại có thể diễn ra ở Việt Nam. Trong các chuyến đi sắp tới, tôi sẽ đề nghị có một chuyến đi đến Việt Nam vì Việt Nam có quá nhiều cảnh đẹp và tôi muốn giới thiệu những nơi đó với những vị khách, những gương mặt nổi tiếng thế giới.
- Hãng đã tham gia vào nhiều hoạt động liên quan đến văn hóa và nghệ thuật. Động lực phía sau các hoạt động này là gì? Một ngày nào đó liệu hãng có bắt tay vào kinh doanh nghệ thuật?
Chúng tôi không dùng văn hóa nghệ thuật để kinh doanh. Mà thông qua các hoạt động đó, chúng tôi muốn gửi thông điệp rằng, chúng tôi không chỉ kinh doanh mà còn tham gia quảng bá văn hóa, đem đến cho công chúng những thành quả nghệ thuật cao nhất.
- Khủng hoảng kinh tế có ảnh hưởng gì đến các hoạt động liên quan đến văn hóa của hãng không thưa ông?
Dĩ nhiên là đợt suy thoái toàn cầu có ảnh hưởng đến việc kinh doanh, nhưng chúng tôi không hề giảm các hoạt động quảng bá văn hóa của mình và vẫn mang đến những chương trình thú vị cho công chúng.
- Ông đến Việt Nam đã được 2 năm. Ông nhận xét thế nào về đất nước và con người Việt Nam?
Việt Nam là một quốc gia giàu có về văn hóa, điều làm tôi ấn tượng là sự liên kết giữa các miền Bắc - Trung - Nam với những khác biệt rõ rệt nhưng vẫn hòa hợp khiến văn hóa rất đa dạng và phong phú. Một người không sống ở Việt Nam thì không hiểu được điều đó. Từ khi đến đây, tôi cố gắng học tiếng Việt và giờ đây đã có thể hiểu được phần nào tiếng Việt (hầu hết các câu hỏi trong bài phỏng vấn này không cần phải dịch sang tiếng Anh cho ông Benny – PV), từ đó hiểu hơn về văn hóa của người Việt, và tôi đánh giá rất cao các giá trị văn hóa Việt Nam.
- Xin cảm ơn ông!
Theo Doanhnhan
- » Cty Lương thực Tiền Giang (Tigifood): Đưa thương hiệu gạo Việt vươn xa ( 04/23/2010)
- » Vietcombank - thương hiệu ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam ( 05/15/2010)
- » Beeline - thế lực” mới trên thị trường viễn thông ( 05/17/2010)
- » Động lực từ... trái bóng ( 05/22/2010)
- » Thương hiệu xi măng Sông Gianh “Ngựa bay” – Quảng Bình ( 05/25/2010)
- » Nâng tầm thương hiệu Vinaincon ( 05/27/2010)
Danh mục
- Danh bạ Giáo dục đào tạo
- Danh bạ Công nghệ thông tin
- Danh bạ Tra cứu - Thư viện
- Danh bạ Giải trí, Music, Games
- Danh bạ Nhà nước - tổ chức
- Danh bạ Văn hóa nghệ thuật
- Danh bạ Khoa học-Công nghiệp
- Danh bạ Thể thao
- Danh bạ Kinh tế - Thương mại
- Danh bạ Tin tức - thời sự
- Danh bạ Y tế - sức khỏe
- Danh bạ Du lịch - Dịch vụ
Website nổi bật đặc biệt
- Web review, đánh giá sản phẩm Xdanhgia
- Top247 - Top công ty, dịch vụ, địa chỉ, cửa hàng uy tín
- Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Minh Phương Tiến
- Cửa hàng cây cảnh online Tiny Garden
- Công ty TNHH Truyền thông EloQ (EloQ Communications)
- Trường Mầm Non JumboKiz
- Trường Mầm Non Quận 7
- Hotel in hoian
- Du Lịch Thiểu Số
- Thiết kế nhà phố
- Thiết kế biệt thự
- Thiết kế nhà đẹp
- Halong Attractions
- Hotel in Hanoi
- Sapa Express
- Công ty CP Công nghệ & Thương mại Nam Hải
- Apply vietnam visa online
- Tai nghe thai nhi
- Máy lạnh cũ
- Hanoi Hotels
- Nội thất nhà bếp
- Web đăng tin rao vặt
- Hanoi City Hotel
- Thiết bị nhà bếp Bosch
- lioa standa việt nam
- Kiến trúc Nhật Lam
- Thư viện dược phẩm
- Thực phẩm chức năng
- Du lịch trong nước giá rẻ
- Công ty TNHH Truyền Thông Sao Kim
- Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ
- Công ty Du lịch đường sắt Sài Gòn
- Du Lich Chau A Thai Binh Duong Viet Nam
- Công ty Du lịch Thắng Lợi - VICTORIA TOUR
- Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Thống kê
Tổng số website: 18085
Website chờ xét duyệt:
111
Hỗ trợ
Danh mục nổi bật
- Đào tạo doanh nghiệp
- CLB - Diễn đàn học tập
- Trường đại học - học viện
- Đào tạo tiếng anh - tin học
- Đào tạo trực tuyến
- Địa chỉ du học, học bổng
- Công ty máy tính - Tin học
- Phần mềm - Giải pháp
- Website - Domain - Hosting
- Website thương mại điện tử
- Đào tạo CNTT
- Đồ họa, thiết kế
- Bảo tàng
- Tra cứu luật
- Công cụ tìm kiếm
- Tra cứu y học
- Thư viện
- Từ điển
- Nghe nhạc trực tuyến
- Ban nhạc - Ca sỹ