Câu chuyện Thương hiệu: “Cái chúng tôi quan tâm là bản sắc thương hiệu”
Từ đầu năm 2005 đến nay, tính sơ bộ đã có hơn 10 cửa hàng nhượng quyền thương hiệu gọi tắt (Franchise) của doanh nghiệp Việt
Điều đó cho thấy, một số doanh nghiệp Việt Nam đã biết tận dụng hình thức Franchise để làm đòn bẩy phát triển thị trường, nâng cao giá trị thương hiệu của mình.
Với những doanh nghiệp đang có tham vọng mở rộng ra thị trường thế giới nhưng chưa đủ sức để tấn công trực tiếp thì Franchise là một bước đi phù hợp. Franchise sẽ giúp các doanh nghiệp xâm nhập một cách gián tiếp vào những thị trường lớn ở nước ngoài với chi phí thấp, khả năng bành trướng thương hiệu nhanh. Các mặt hàng truyền thống Việt Nam như thủ công mỹ nghệ, may mặc, thực phẩm... là những sản phẩm tiềm năng có thể áp dụng mô hình Franchise. Dưới đây là những giây phút trao đổi nhanh về vấn đề Franchise trong ngành thực phẩm chức năng với ông Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch HĐTV, Công ty TNHH tư vấn y dược quốc tế - IMC
PV: Lần đầu tiên mô hình chuỗi cửa hàng giới thiệu và bày bán các sản phẩm thực phẩm chức năng theo hình thức nhượng quyền thương hiệu (Franchise) được thực hiện tại Việt Nam. Xin ông cho biết, ý tưởng nào đã khiến ông chọn hình thức kinh doanh này?
Ông Nguyễn Xuân Hoàng: Nghiên cứu về thị trường này chúng tôi thấy, trong những năm gần đây nhờ những thành tựu mới của công nghệ sinh học mà nhiều nước đã sản xuất được các loại thực phẩm thuốc mà ta hay gọi là thực phẩm chức năng. Người ta có xu hướng thích sử dụng các thực phẩm chức năng hơn là dùng thuốc bởi theo triết lý “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, do vậy đây là một thị trường mà theo các chuyên gia kinh tế cho hay, mức tiêu thụ hàng năm trên thế giới đối với loại hàng thực phẩm này lên tới gần trăm tỷ đô la.
PV: Ông vừa nói đến kinh doanh theo hình thức phát triển chuỗi cửa hàng LOHHA, liệu nó có thể bị lợi dụng như hình thức “kinh doanh đa cấp” đã làm nhiều người tiêu dùng mất lòng tin không?
Nguyễn Xuân Hoàng: Hiện nay, trên toàn quốc đã có trên 3000 sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) được bộ y tế cấp phép lưu hành. Rất nhiều sản phẩm trong đó do mục đích lợi nhuận mà người bán đã thổi phồng công dụng của nó qua hình thức quảng cáo giới thiệu sau khi sản phẩm được cấp phép... Phương thức kinh doanh đa cấp mặt hàng này đã đẩy giá của nó lên khủng khiếp, kèm theo những lời đồn thổi quá đáng về công dụng của nó mà mục đích duy nhất là móc túi tiền người tiêu dùng.
PV: Khách hàng sẽ được lợi gì khi tiếp cận với chuỗi cửa hàng này, thưa ông?
Nguyễn Xuân Hoàng: Sản phẩm trong cửa hàng rất đa dạng, chủ yếu là sản phẩm của IMC và đối tác chiến lược như các loại vitamin, khoáng, Axít amin,sản phẩm tăng lực, hỗ trợ điều trị các loại bệnh thường gặp như đái tháo đường, tai biến mạch máu não, mất ngủ, suy giảm hệ thống miễn dịch... là nơi thực hiện các hình thức khuyến mại , quảng bá các sản phẩm của các đối tác. Các giáo sư, bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ tư vấn miễn phí cho khách hàng của chúng tôi qua tổng đài 1900.58.58.15.
PV: Việc nhượng quyền thương hiệu nhiều người dự đoán sẽ bùng nổ trong tương lai bởi Việt Nam đã là thành viên của WTO. Một số doanh nghiệp VN đã rất thành công trong lĩnh vực này như Cà phê Trung Nguyên, Phở 24... Còn đối với ông liệu đó có phải là một thách thức?
Ông Nguyễn Xuân Hoàng: Chúng tôi hiểu để phát triển một thương hiệu hay kinh doanh nhượng quyền là rất khó khăn, phức tạp bởi nó chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố hơn so với các mô hình kinh doanh khác. Có một số vấn đề quan trọng mà chúng tôi cần quan tâm đó là bản sắc thương hiệu. Đây là giá trị cốt lõi là dấu ấn tồn tại trong tâm trí khách hàng, hai là mặt bằng đặt cửa hàng, thứ ba là khâu tiếp thị, thứ tư là chiến lược kinh doanh và thứ năm là quản lý và đào tạo con người, cuối cùng là hệ thống văn bản pháp luật của nhà nước cho hình thức kinh doanh này (hiện nay chúng ta chưa có luật về Franchise). Tất cả những điều trên đều là những thách thức đối với chúng tôi. Chúng tôi đã và đang thực hiện nó và hy vọng trong thời gian tới chúng tôi sẽ có kết quả. Chuỗi của hàng LOHHA với “LOHHA nhà nhà hạnh phúc” chúng tôi tin tưởng sẽ thành công không những ở trong nước mà còn vươn ra nhiều nước khác, trong thời đại hội nhập toàn cầu này.Theo 24h
Các bài mới
Các tin cũ hơn
- » Tầm nhìn và sứ mạng của thương hiệu ( 04/46/2010)
- » Định vị thương hiệu - Đâu chỉ cần sự khác biệt ( 04/49/2010)
- » Brand Vision: tầm nhìn thương hiệu ( 04/03/2010)
- » Positioning Statement: tuyên ngôn định vị ( 04/09/2010)
- » Brand promise: lời hứa thương hiệu ( 04/13/2010)
- » Brand sponsorship - Xây dựng thương hiệu thông qua tài trợ ( 04/34/2010)
- » Brand story: Câu chuyện thương hiệu ( 04/37/2010)
- » Franchising: nhượng quyền thương hiệu ( 04/43/2010)
- » Brand Valuation: Định giá thương hiệu ( 04/51/2010)
- » Thuật ngữ “Thương hiệu” ( 04/55/2010)
Danh mục
- Danh bạ Giáo dục đào tạo
- Danh bạ Công nghệ thông tin
- Danh bạ Tra cứu - Thư viện
- Danh bạ Giải trí, Music, Games
- Danh bạ Nhà nước - tổ chức
- Danh bạ Văn hóa nghệ thuật
- Danh bạ Khoa học-Công nghiệp
- Danh bạ Thể thao
- Danh bạ Kinh tế - Thương mại
- Danh bạ Tin tức - thời sự
- Danh bạ Y tế - sức khỏe
- Danh bạ Du lịch - Dịch vụ
Website nổi bật đặc biệt
- Web review, đánh giá sản phẩm Xdanhgia
- Top247 - Top công ty, dịch vụ, địa chỉ, cửa hàng uy tín
- Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Minh Phương Tiến
- Cửa hàng cây cảnh online Tiny Garden
- Công ty TNHH Truyền thông EloQ (EloQ Communications)
- Trường Mầm Non JumboKiz
- Trường Mầm Non Quận 7
- Hotel in hoian
- Du Lịch Thiểu Số
- Thiết kế nhà phố
- Thiết kế biệt thự
- Thiết kế nhà đẹp
- Halong Attractions
- Hotel in Hanoi
- Sapa Express
- Công ty CP Công nghệ & Thương mại Nam Hải
- Apply vietnam visa online
- Tai nghe thai nhi
- Máy lạnh cũ
- Hanoi Hotels
- Nội thất nhà bếp
- Web đăng tin rao vặt
- Hanoi City Hotel
- Thiết bị nhà bếp Bosch
- lioa standa việt nam
- Kiến trúc Nhật Lam
- Thư viện dược phẩm
- Thực phẩm chức năng
- Du lịch trong nước giá rẻ
- Công ty TNHH Truyền Thông Sao Kim
- Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ
- Công ty Du lịch đường sắt Sài Gòn
- Du Lich Chau A Thai Binh Duong Viet Nam
- Công ty Du lịch Thắng Lợi - VICTORIA TOUR
- Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Thống kê
Tổng số website: 18085
Website chờ xét duyệt:
111
Hỗ trợ
Danh mục nổi bật
- Đào tạo doanh nghiệp
- CLB - Diễn đàn học tập
- Trường đại học - học viện
- Đào tạo tiếng anh - tin học
- Đào tạo trực tuyến
- Địa chỉ du học, học bổng
- Công ty máy tính - Tin học
- Phần mềm - Giải pháp
- Website - Domain - Hosting
- Website thương mại điện tử
- Đào tạo CNTT
- Đồ họa, thiết kế
- Bảo tàng
- Tra cứu luật
- Công cụ tìm kiếm
- Tra cứu y học
- Thư viện
- Từ điển
- Nghe nhạc trực tuyến
- Ban nhạc - Ca sỹ