Hãy cùng nhau chơi một trò chơi về từ ngữ!

Bạn thấy từ cuối cùng có lạ không? Bạn liên tưởng gì khi nghe đến cái tên đó? Nếu như bạn chưa nghe về nó thì tất nhiên bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết ngày 2-4 vừa qua, Verizon đã vượt qua hơn 8 500 ứng cử viên khác để được quảng cáo với cái tên mới trong ngân sách 300 triệu đô la Mỹ.
Verizon được phát âm là: ”Vurr-eye-zon”, nó được tạo ra bởi 2 từ: ”veritas” có nghĩa là sự thật và “horizon”. Sony cũng là một thương hiệu được tạo nên bằng cách tương tự như thế. Nó dựa vào từ latin: ”sonus” nghĩa là âm thanh. Trong thời kì đó Sony chủ yếu tập trung sản xuất các sản phẩm về nhạc.
Vậy “Verizon” có nghĩa là làm việc với sự thật? Tất nhiên là không rồi. Đó là một công ty sản xuất điện thoại. Nói đúng hơn là một công ty bao gồm cả Bell Atlantic và GTE. Tôi biết Bell Atlantic và GTE là công ty lớn như thế nào? Tôi hiểu được những công ty Arch Communications, Lucent, Nextel, Nortel, Teligent, Omnipoint, Qualcomm và Sprint là những công ty nào. Ngay cả công ty Wild cũng có sự nổi tiếng riêng của nó.
Thế nhưng Verizon là cái gì? Ngoài chuyện thừa hưởng hệ thống hạ tầng của Bell, nó còn có những giá trị nào nữa? Tại sao lại không dùng tên GTE? Tại sao AlliedSignal đổi sang tên Honeywell, Norwest đổi thành Fargo, NationsBank đổi thành Bank of America. Tại sao họ không dùng các thương hiệu trước mà phải dùng một thương hiệu mới?
Thương hiệu mới này rất quan trọng bởi vì nó sẽ đối đầu với AT&T Wireless, Sprint PCS, Nextel Communications và Voicestream.
Hãy bắt đầu với câu hỏi tại sao thương hiệu quan trọng. Bạn hãy liên tưởng tới tên của mình.Tại sao cái tên lại là vấn đề chính được đề cập ở đây? Câu trả lời không hề phức tạp.Cái tên sẽ cho biết bạn là ai, bạn như thế nào. Khi nghe tên bạn người ta sẽ có những liên tưởng, cảm xúc, hình ảnh, và suy nghĩ riêng về bạn. Vì thế tên của bạn chính là điều đầu tiên bạn giới thiệu khi tiếp xúc với một người nào đó.
Hơn nữa, bởi cách suy nghĩ của con người sẽ khác nhau tùy vào xã hội mà họ đang sống. Trước khi gặp bạn tùy vào cách viết và phát âm cái tên của bạn sẽ tạo nên những cảm xúc đặc biệt khác nữa cho người nghe chúng.Vì thế không loại trừ khả năng bạn sẽ bị đánh giá theo sự cảm nhận chủ quan của người nghe.
Công ty cũng như thế mà thôi. Khi bạn nghe tên “Verizon”, bạn nghĩ gì ? Bạn không biết công ty đấy là công ty nào, làm về cái gì. Tất cả những gì bạn biết là tên của công ty với ba tiếng “ver-ri-zon” mà thôi.
Tuy nhiên, việc đặt tên cho một công ty sẽ rất khác so với đặt tên cho một ai đó.
Tên của công ty thường được đặt nhằm mục tiêu hướng tới sự thành công và để khẳng định chỗ đứng của mình trên thương trường. Mỗi cái tên đều là để sớm tìm cho công ty mình 1 chỗ đứng, như IBM; hoặc để giữ vững vị trí của mình, như Toyota.
Công ty có một số vốn lớn dành riêng cho việc quảng cáo thương hiệu của họ. Chẳng hạn như thương hiệu Coke và Ford đã thành danh và ai cũng biết, tuy nhiên chiến dịch quảng cáo cho thương hiệu này đã và vẫn sẽ tiếp tục.
Việc giữ 1 vị trí, hoặc khéo léo chuyển sang 1 vị trí khác có lợi hơn mới mở rộng tiềm lực tài chính cho công ty đó. Chẳng hạn như công ty điện thoại AT&T không thể trở thành cơ sở hạ tầng truyền thông nếu không cố gắng trở thành nhà cung cấp mọi nhu cầu thông tin và giải trí của khách hàng.

Hãy quay lại với thương hiệu Verizon. Khi bạn có một công ty lớn sẵn sàng bỏ ra hàng đống tiền thì một thương hiệu mặc dầu tiếng tăm không tốt cũng sẽ không làm lụi bại công ty.
Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng những người nhập cuộc đã bỏ lỡ mất một cơ hội chiến lược. Những công ty như là Ford, Toyota và Wells Fargo có thể tạo nên thương hiệu vì họ là những người vào cuộc đầu tiên.
Công ty IBM và Worldcom có những quyết định khác. Họ suy nghĩ và tự hỏi rằng trong tương lai họ muốn trở thành một công ty như thế nào. Từ đó họ quyết định tên cho công ty.
Công ty Bell Atlantic có lẽ nên sử dụng việc chọn tên như là một cơ hội để có thể tạo nên danh tiếng dựa vào tương lai và sự phát triển của công ty. Cái tên Verizon dường như là một lựa chọn tồi vì nó không nói cho chúng ta biết công ty đấy là ai và họ làm gì.
Theo lantabrand
Các bài mới
- » Tôi muốn chia sẻ với bạn 10 cách tạo nên giá trị cho thương hiệu… ( 04/41/2011)
- » Bạn đã chọn được bản nhạc nào cho thương hiệu của mình chưa? ( 04/46/2011)
- » Chupa Chups: Kẹo mút pháo bông ( 04/41/2011)
- » Không có chiếc áo, sao gọi thầy tu? ( 05/12/2011)
- » Danh tiếng trong xây dựng thương hiệu ( 10/31/2011)
Các tin cũ hơn
- » Chiến lược marketing kẻ đối lập ( 02/50/2010)
- » Quản trị thương hiệu: Từ một đến một chùm tia laser ( 02/52/2010)
- » Xây dựng thương hiệu không phải là xây nhà trên cát ( 02/53/2010)
- » Bí quyết xây dựng thương hiệu tại châu Á ( 02/08/2010)
- » Năm sai lầm dể mắc phải dẫn đến phá sản thương hiệu ( 02/02/2010)
- » Nghiên cứu hình ảnh thương hiệu trong thời kinh tế khó khăn ( 03/51/2010)
- » Đi tìm con đường mới ( 03/55/2010)
- » Ác mộng kinh hoàng nhất của thương hiệu ( 03/57/2010)
- » Có ít hơn nhưng làm được nhiều hơn ( 03/00/2010)
- » Vai trò của blog trong xây dựng thương hiệu ( 03/04/2010)
Danh mục
- Danh bạ Giáo dục đào tạo
- Danh bạ Công nghệ thông tin
- Danh bạ Tra cứu - Thư viện
- Danh bạ Giải trí, Music, Games
- Danh bạ Nhà nước - tổ chức
- Danh bạ Văn hóa nghệ thuật
- Danh bạ Khoa học-Công nghiệp
- Danh bạ Thể thao
- Danh bạ Kinh tế - Thương mại
- Danh bạ Tin tức - thời sự
- Danh bạ Y tế - sức khỏe
- Danh bạ Du lịch - Dịch vụ
Website nổi bật đặc biệt
- Web review, đánh giá sản phẩm Xdanhgia
- Top247 - Top công ty, dịch vụ, địa chỉ, cửa hàng uy tín
- Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Minh Phương Tiến
- Cửa hàng cây cảnh online Tiny Garden
- Công ty TNHH Truyền thông EloQ (EloQ Communications)
- Trường Mầm Non JumboKiz
- Trường Mầm Non Quận 7
- Hotel in hoian
- Du Lịch Thiểu Số
- Thiết kế nhà phố
- Thiết kế biệt thự
- Thiết kế nhà đẹp
- Halong Attractions
- Hotel in Hanoi
- Sapa Express
- Công ty CP Công nghệ & Thương mại Nam Hải
- Apply vietnam visa online
- Tai nghe thai nhi
- Máy lạnh cũ
- Hanoi Hotels
- Nội thất nhà bếp
- Web đăng tin rao vặt
- Hanoi City Hotel
- Thiết bị nhà bếp Bosch
- lioa standa việt nam
- Kiến trúc Nhật Lam
- Thư viện dược phẩm
- Thực phẩm chức năng
- Du lịch trong nước giá rẻ
- Công ty TNHH Truyền Thông Sao Kim
- Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ
- Công ty Du lịch đường sắt Sài Gòn
- Du Lich Chau A Thai Binh Duong Viet Nam
- Công ty Du lịch Thắng Lợi - VICTORIA TOUR
- Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Thống kê
Tổng số website: 18085
Website chờ xét duyệt:
111
Hỗ trợ
Danh mục nổi bật
- Đào tạo doanh nghiệp
- CLB - Diễn đàn học tập
- Trường đại học - học viện
- Đào tạo tiếng anh - tin học
- Đào tạo trực tuyến
- Địa chỉ du học, học bổng
- Công ty máy tính - Tin học
- Phần mềm - Giải pháp
- Website - Domain - Hosting
- Website thương mại điện tử
- Đào tạo CNTT
- Đồ họa, thiết kế
- Bảo tàng
- Tra cứu luật
- Công cụ tìm kiếm
- Tra cứu y học
- Thư viện
- Từ điển
- Nghe nhạc trực tuyến
- Ban nhạc - Ca sỹ