• Hải Khánh

Marketer có nên hoạt hình hoá các quảng cáo trong mùa lễ hội

Mùa mua sắm lễ hội thì đang bước vào thời điểm cao trào còn các nhà quảng cáo liên tục tung ra các mẫu quảng cáo cho mùa lễ hội, trong đó có nhiều mẫu chắc chắn sẽ có hình ảnh chú tuần lộc vẽ bằng hoạt hoạ hay các nhân vật hoạt hình lễ hội khác.

 

Dù là việc sử dụng các quảng cáo hoạt hình cũng có rất nhiều lợi ích, tuy nhiên theo một nghiên cứu mới từ Nielsen cho thấy rằng, mặc dù việc dùng các quảng cáo hoạt hình cũng mang đến nhiều lợi ích thì các marketer cũng có khả năng sẽ mất đi một luợng khán giả do là quảng cáo dạng này không thể hấp dẫn được những người xem tri thức cao.

Công nghệ thì ngày càng phát triển chóng mặt dẫn đến khả năng công nghệ hoạt hình ứng dụng vào các mẫu quảng cáo nhanh chóng trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với các marketer. Công nghệ hoạt hình giúp các marketer có thể tự do sáng tạo không bị giới hạn bởi những trói buộc của các phim quảng cáo người thật – như giới hạn về địa lý và làm thế nào bảo đảm tính an toàn cho diễn viên – mà vẫn có thể giúp tiết kiệm chi phí đáng kể.

Tuy nhiên, trong một bài phân tích các mẫu quảng cáo TV trong tất cả các ngành hàng, Nielsen nhận thấy rằng, nhìn chung, các quảng cáo người thật đóng có hiệu quả hơn các quảng cáo hoạt hình. Trong tất cả các ngành quan trọng, quảng cáo người thật có số điểm về độ gợi nhắc thương hiệu cao hơn quảng cáo hoạt hình 22% (Độ gợi nhớ thương hiệu là tỉ lệ phần trăm người xem TV có thể nhớ lại đoạn quảng cáo và thương hiệu được quảng cáo trong vòng 24 tiếng sau khi xem).

Các ý kiến sáng tạo phim người thật có hiệu quả cao hơn các quảng cáo hoạt hình theo tất cả các nhóm tuổi nhận xét. Mức độ kết nối của các quảng cáo ngừơi thật với hai giới là tương đương nhau, mức độ gợi nhắc thương hiệu trong bộ phận nữ giới cao hơn 27% và trong nhóm nam giới là 17% so với quảng cáo hoạt hình. Nhóm trưởng thành 35 tới 49 tuổi thì lại có mức gợi nhắc thương hiệu tăng 24% khi so sánh giữa quảng cáo người thật và quảng cáo hoạt hình. Tuy nhiên, trong bộ phận 13 đến 35 tuổi thì khoảng cách này giảm chỉ còn 11%.

Khi phân tích riêng nhóm các sản phẩm tiêu dùng đóng gói (Consumer Packaged Goods – CPG), quảng cáo của ngành hàng chăm sóc cá nhân có vẻ gặp nhiều khó khăn nhất khi áp dụng quảng cáo hoạt hình. Đối với một số sản phẩm chăm sóc cá nhân nhất định, độ gợi nhớ của các quảng cáo dùng diễn viên thật cao hơn các quảng cáo hoạt hình tới hai lần.

Tuy nhiên, có một điểm sáng mà các marketer có thể trông đợi vào để tận dụng các quảng cáo hoạt hình để làm tăng doanh số bán hàng mua lễ hội này đó là, trong một số sản phẩm thuộc ngành CPG, phong cách quảng cáo này có vẻ cho hiệu quả khá khẩm hơn. Điển hình, các quảng cáo hoạt hình cho ngành gia vị nêm nếm thức ăn – một nguyên liệu không thể thiếu trong các bữa ăn ngày lễ -  cho thấy các kết quả khá tốt với người tiêu dùng. Độ gợi nhớ thương hiệu cho ngành này của các quảng cáo hoạt hình lại cao hơn quảng cáo người thật đóng là 28%.

Theo Vietnambranding

Các bài mới

Các tin cũ hơn