Marketer có nên hoạt hình hoá các quảng cáo trong mùa lễ hội
Mùa mua sắm lễ hội thì đang bước vào thời điểm cao trào còn các nhà quảng cáo liên tục tung ra các mẫu quảng cáo cho mùa lễ hội, trong đó có nhiều mẫu chắc chắn sẽ có hình ảnh chú tuần lộc vẽ bằng hoạt hoạ hay các nhân vật hoạt hình lễ hội khác. | ![]() |
Dù là việc sử dụng các quảng cáo hoạt hình cũng có rất nhiều lợi ích, tuy nhiên theo một nghiên cứu mới từ Nielsen cho thấy rằng, mặc dù việc dùng các quảng cáo hoạt hình cũng mang đến nhiều lợi ích thì các marketer cũng có khả năng sẽ mất đi một luợng khán giả do là quảng cáo dạng này không thể hấp dẫn được những người xem tri thức cao.
Công nghệ thì ngày càng phát triển chóng mặt dẫn đến khả năng công nghệ hoạt hình ứng dụng vào các mẫu quảng cáo nhanh chóng trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với các marketer. Công nghệ hoạt hình giúp các marketer có thể tự do sáng tạo không bị giới hạn bởi những trói buộc của các phim quảng cáo người thật – như giới hạn về địa lý và làm thế nào bảo đảm tính an toàn cho diễn viên – mà vẫn có thể giúp tiết kiệm chi phí đáng kể.
Tuy nhiên, trong một bài phân tích các mẫu quảng cáo TV trong tất cả các ngành hàng, Nielsen nhận thấy rằng, nhìn chung, các quảng cáo người thật đóng có hiệu quả hơn các quảng cáo hoạt hình. Trong tất cả các ngành quan trọng, quảng cáo người thật có số điểm về độ gợi nhắc thương hiệu cao hơn quảng cáo hoạt hình 22% (Độ gợi nhớ thương hiệu là tỉ lệ phần trăm người xem TV có thể nhớ lại đoạn quảng cáo và thương hiệu được quảng cáo trong vòng 24 tiếng sau khi xem).
Các ý kiến sáng tạo phim người thật có hiệu quả cao hơn các quảng cáo hoạt hình theo tất cả các nhóm tuổi nhận xét. Mức độ kết nối của các quảng cáo ngừơi thật với hai giới là tương đương nhau, mức độ gợi nhắc thương hiệu trong bộ phận nữ giới cao hơn 27% và trong nhóm nam giới là 17% so với quảng cáo hoạt hình. Nhóm trưởng thành 35 tới 49 tuổi thì lại có mức gợi nhắc thương hiệu tăng 24% khi so sánh giữa quảng cáo người thật và quảng cáo hoạt hình. Tuy nhiên, trong bộ phận 13 đến 35 tuổi thì khoảng cách này giảm chỉ còn 11%.
Khi phân tích riêng nhóm các sản phẩm tiêu dùng đóng gói (Consumer Packaged Goods – CPG), quảng cáo của ngành hàng chăm sóc cá nhân có vẻ gặp nhiều khó khăn nhất khi áp dụng quảng cáo hoạt hình. Đối với một số sản phẩm chăm sóc cá nhân nhất định, độ gợi nhớ của các quảng cáo dùng diễn viên thật cao hơn các quảng cáo hoạt hình tới hai lần.
Tuy nhiên, có một điểm sáng mà các marketer có thể trông đợi vào để tận dụng các quảng cáo hoạt hình để làm tăng doanh số bán hàng mua lễ hội này đó là, trong một số sản phẩm thuộc ngành CPG, phong cách quảng cáo này có vẻ cho hiệu quả khá khẩm hơn. Điển hình, các quảng cáo hoạt hình cho ngành gia vị nêm nếm thức ăn – một nguyên liệu không thể thiếu trong các bữa ăn ngày lễ - cho thấy các kết quả khá tốt với người tiêu dùng. Độ gợi nhớ thương hiệu cho ngành này của các quảng cáo hoạt hình lại cao hơn quảng cáo người thật đóng là 28%.
Theo Vietnambranding
- » Có một cách tiếp thị hiệu quả với ngân sách “khiêm tốn” ( 29/31/2010)
- » Nhiều thương hiệu cao cấp đang tìm đến Việt Nam ( 29/35/2010)
- » Hãy thử tưởng tượng thương hiệu như một con người… ( 29/28/2010)
- » Có một cách tiếp thị hiệu quả với ngân sách “khiêm tốn” ( 06/08/2011)
- » Thương hiệu du lịch Việt Nam thiếu bản sắc ( 06/10/2011)
- » Chiến lược marketing kẻ đối lập ( 02/50/2010)
- » Quản trị thương hiệu: Từ một đến một chùm tia laser ( 02/52/2010)
- » Xây dựng thương hiệu không phải là xây nhà trên cát ( 02/53/2010)
- » Bí quyết xây dựng thương hiệu tại châu Á ( 02/08/2010)
- » Năm sai lầm dể mắc phải dẫn đến phá sản thương hiệu ( 02/02/2010)
- » Nghiên cứu hình ảnh thương hiệu trong thời kinh tế khó khăn ( 03/51/2010)
- » Đi tìm con đường mới ( 03/55/2010)
- » Ác mộng kinh hoàng nhất của thương hiệu ( 03/57/2010)
- » Có ít hơn nhưng làm được nhiều hơn ( 03/00/2010)
- » Vai trò của blog trong xây dựng thương hiệu ( 03/04/2010)
Danh mục
- Danh bạ Giáo dục đào tạo
- Danh bạ Công nghệ thông tin
- Danh bạ Tra cứu - Thư viện
- Danh bạ Giải trí, Music, Games
- Danh bạ Nhà nước - tổ chức
- Danh bạ Văn hóa nghệ thuật
- Danh bạ Khoa học-Công nghiệp
- Danh bạ Thể thao
- Danh bạ Kinh tế - Thương mại
- Danh bạ Tin tức - thời sự
- Danh bạ Y tế - sức khỏe
- Danh bạ Du lịch - Dịch vụ
Website nổi bật đặc biệt
- Web review, đánh giá sản phẩm Xdanhgia
- Top247 - Top công ty, dịch vụ, địa chỉ, cửa hàng uy tín
- Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Minh Phương Tiến
- Cửa hàng cây cảnh online Tiny Garden
- Công ty TNHH Truyền thông EloQ (EloQ Communications)
- Trường Mầm Non JumboKiz
- Trường Mầm Non Quận 7
- Hotel in hoian
- Du Lịch Thiểu Số
- Thiết kế nhà phố
- Thiết kế biệt thự
- Thiết kế nhà đẹp
- Halong Attractions
- Hotel in Hanoi
- Sapa Express
- Công ty CP Công nghệ & Thương mại Nam Hải
- Apply vietnam visa online
- Tai nghe thai nhi
- Máy lạnh cũ
- Hanoi Hotels
- Nội thất nhà bếp
- Web đăng tin rao vặt
- Hanoi City Hotel
- Thiết bị nhà bếp Bosch
- lioa standa việt nam
- Kiến trúc Nhật Lam
- Thư viện dược phẩm
- Thực phẩm chức năng
- Du lịch trong nước giá rẻ
- Công ty TNHH Truyền Thông Sao Kim
- Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ
- Công ty Du lịch đường sắt Sài Gòn
- Du Lich Chau A Thai Binh Duong Viet Nam
- Công ty Du lịch Thắng Lợi - VICTORIA TOUR
- Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Thống kê
Tổng số website: 18085
Website chờ xét duyệt:
107
Hỗ trợ
Danh mục nổi bật
- Đào tạo doanh nghiệp
- CLB - Diễn đàn học tập
- Trường đại học - học viện
- Đào tạo tiếng anh - tin học
- Đào tạo trực tuyến
- Địa chỉ du học, học bổng
- Công ty máy tính - Tin học
- Phần mềm - Giải pháp
- Website - Domain - Hosting
- Website thương mại điện tử
- Đào tạo CNTT
- Đồ họa, thiết kế
- Bảo tàng
- Tra cứu luật
- Công cụ tìm kiếm
- Tra cứu y học
- Thư viện
- Từ điển
- Nghe nhạc trực tuyến
- Ban nhạc - Ca sỹ