Tác dụng của âm thanh trong quảng cáo và xây dựng nhãn hiệu
|
||
Nếu vào trang web You Tube bạn sẽ nhận ra rằng một trong những đoạn phim video được xem nhiều nhất là đoạn phim nói về tiếng cười của trẻ con (baby giggling). Hơn 107 triệu người đã tải đoạn phim này xuống. Số liệu trên đây cho thấy rằng âm thanh rõ ràng có tác dụng rất lớn trong quảng cáo và tiếp thị. Thế nhưng, khoảng 83% các chương trình quảng cáo trên truyền hình hiện nay chủ yếu tập trung vào thị giác. Điều đó có nghĩa là chỉ có 17% các chương trình quảng cáo đánh vào bốn giác quan còn lại của người tiêu dùng. Hãy hình dung chúng ta đang lệ thuộc như thế nào vào âm thanh. Âm thanh tạo ra hầu hết mọi kết nối kỹ thuật số và điện tử. Nhiều loại điện thoại di động hiện nay đã cho phép người sử dụng gọi bằng âm thanh thay thay vì bấm số hay chọn tên người nhận cuộc gọi từ danh bạ. Một điều khá thú vị là doanh thu từ các máy trò chơi đánh bài (slot machine) ở Âm thanh có thể làm cho người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn, mong muốn nhiều hơn, mơ ước nhiều hơn và ăn uống nhiều hơn hay không? Những người ở độ tuổi 50 thường thuộc vanh vách những đoạn nhạc phổ biến hồi thập niên 1970. Chúng ta đã chiếm một vị trí vững chắc trong não bộ của họ. Những thế hệ trẻ hiện nay thì không thể nhớ được như vậy. Nguyên nhân có phải là do ngày nay không còn những âm thanh mê hoặc lòng người như trước hay là thế giới quảng cáo đã quên đi một thực tế là ngày nay, người tiêu dùng có điều kiện để nghe mọi lúc, mọi nơi? Gần đây, hai công ty của Mỹ là Buyology Inc. (chuyên về tiếp thị ứng dụng khoa học thần kinh) và Elias Arts (chuyên nghiên cứu âm thanh) đã phối hợp nghiên cứu để tìm câu trả lời cho vấn đề trên. Các công ty này đã triệu tập 50 tình nguyện viên và cho họ nghe các âm thanh khác nhau một cách bất ngờ. Kết luận chung của nhóm nghiên cứu là âm thanh có tác dụng rất lớn trong tiếp thị và quảng cáo. Ngoài ra, nhóm cũng phát hiện ra một điều không mấy ngạc nhiên là thứ có tác dụng nhất trong quảng cáo và thường được các nhãn hiệu nổi tiếng sử dụng chính là những âm thanh quen thuộc và dễ chịu thường thấy trong tự nhiên (như tiếng trẻ thơ trong ví dụ nói trên). Nhưng ngạc nhiên nhất có lẽ là những âm thanh có tác dụng lớn thứ hai và thứ ba trong quảng cáo và xây dựng nhãn hiệu. Trong đó, đứng thứ hai là âm thanh của mạch chíp máy tính. Khó có thể hình dung được người tiêu dùng phản ứng rất mạnh đối với âm thanh của Intel vì đa số chúng ta đều chưa bao giờ nhìn thấy mạch chip. Kết quả này cho thấy sự lặp đi lặp lại nhiều lần là một yếu tố rất quan trọng để tạo hiệu ứng cho âm thanh. Loại âm thanh có tác dụng thứ ba là tiếng rung của điện thoại di động. Nghiên cứu cho thấy, khi nghe tiếng rung của điện thoại di động, người tiêu dùng có xu hướng sờ ngay vào túi quần hay chỗ họ thường để điện thoại để kiểm tra xem có phải điện thoại của mình rung không. Những nghiên cứu gần đây cũng cho thấy, điều đầu tiên mà chúng ta làm mỗi khi giật mình thức giấc vào mỗi buổi sáng là kiểm tra điện thoại di động, sau đó mới là chuyện vệ sinh và ăn sáng. Ngày càng có nhiều người nằm ngủ bên cạnh chiếc điện thoại di động. Một tin nhắn đến vào lúc 4 giờ sáng nay đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều người! Theo nghiên cứu nói trên, mười âm thanh dễ gây “nghiện” nhất đối với người tiêu dùng ở Mỹ, kể cả âm thanh của những nhãn hiệu nổi tiếng lẫn âm thanh tự nhiên, theo thứ tự là: (1) Tiếng cười rúc rích của trẻ em; (2) Tiếng mạch chip Intel; (3) Tiếng rung của điện thoại di động; (4) Tiếng máy ATM; (5) Nhạc hiệu của kênh truyền hình National Geographic; (6) Nhạc hiệu của kênh truyền hình MTV; (7) Nhạc hiệu của T-Mobile; (8) Nhạc quảng cáo của McDonald’s; (9) Quốc ca Mỹ và (10) Nhạc quảng cáo của State Farm (một công ty bảo hiểm) Theo Doanh Nhân Sài Gòn Cuối Tuần
|
- » Chiến lược marketing kẻ đối lập ( 02/50/2010)
- » Quản trị thương hiệu: Từ một đến một chùm tia laser ( 02/52/2010)
- » Xây dựng thương hiệu không phải là xây nhà trên cát ( 02/53/2010)
- » Bí quyết xây dựng thương hiệu tại châu Á ( 02/08/2010)
- » Năm sai lầm dể mắc phải dẫn đến phá sản thương hiệu ( 02/02/2010)
- » Nghiên cứu hình ảnh thương hiệu trong thời kinh tế khó khăn ( 03/51/2010)
- » Đi tìm con đường mới ( 03/55/2010)
- » Ác mộng kinh hoàng nhất của thương hiệu ( 03/57/2010)
- » Có ít hơn nhưng làm được nhiều hơn ( 03/00/2010)
- » Vai trò của blog trong xây dựng thương hiệu ( 03/04/2010)
Danh mục
- Danh bạ Giáo dục đào tạo
- Danh bạ Công nghệ thông tin
- Danh bạ Tra cứu - Thư viện
- Danh bạ Giải trí, Music, Games
- Danh bạ Nhà nước - tổ chức
- Danh bạ Văn hóa nghệ thuật
- Danh bạ Khoa học-Công nghiệp
- Danh bạ Thể thao
- Danh bạ Kinh tế - Thương mại
- Danh bạ Tin tức - thời sự
- Danh bạ Y tế - sức khỏe
- Danh bạ Du lịch - Dịch vụ
Website nổi bật đặc biệt
- Web review, đánh giá sản phẩm Xdanhgia
- Top247 - Top công ty, dịch vụ, địa chỉ, cửa hàng uy tín
- Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Minh Phương Tiến
- Cửa hàng cây cảnh online Tiny Garden
- Công ty TNHH Truyền thông EloQ (EloQ Communications)
- Trường Mầm Non JumboKiz
- Trường Mầm Non Quận 7
- Hotel in hoian
- Du Lịch Thiểu Số
- Thiết kế nhà phố
- Thiết kế biệt thự
- Thiết kế nhà đẹp
- Halong Attractions
- Hotel in Hanoi
- Sapa Express
- Công ty CP Công nghệ & Thương mại Nam Hải
- Apply vietnam visa online
- Tai nghe thai nhi
- Máy lạnh cũ
- Hanoi Hotels
- Nội thất nhà bếp
- Web đăng tin rao vặt
- Hanoi City Hotel
- Thiết bị nhà bếp Bosch
- lioa standa việt nam
- Kiến trúc Nhật Lam
- Thư viện dược phẩm
- Thực phẩm chức năng
- Du lịch trong nước giá rẻ
- Công ty TNHH Truyền Thông Sao Kim
- Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ
- Công ty Du lịch đường sắt Sài Gòn
- Du Lich Chau A Thai Binh Duong Viet Nam
- Công ty Du lịch Thắng Lợi - VICTORIA TOUR
- Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Thống kê
Tổng số website: 18085
Website chờ xét duyệt:
111
Hỗ trợ
Danh mục nổi bật
- Đào tạo doanh nghiệp
- CLB - Diễn đàn học tập
- Trường đại học - học viện
- Đào tạo tiếng anh - tin học
- Đào tạo trực tuyến
- Địa chỉ du học, học bổng
- Công ty máy tính - Tin học
- Phần mềm - Giải pháp
- Website - Domain - Hosting
- Website thương mại điện tử
- Đào tạo CNTT
- Đồ họa, thiết kế
- Bảo tàng
- Tra cứu luật
- Công cụ tìm kiếm
- Tra cứu y học
- Thư viện
- Từ điển
- Nghe nhạc trực tuyến
- Ban nhạc - Ca sỹ