Tối ưu hóa đại sứ thương hiệu
|
||
|
||
Mời các bạn theo dõi bài "Tối ưu hóa đại sứ thương hiệu" do Kim Quy trình bày. Chuyên gia tiếp thị Patrick Bishop nhấn mạnh: “Công ty mới xuất hiện trên thị trường, nên mọi người chẳng biết bạn là ai, bán gì, chất lượng sản phẩm ra sao, dịch vụ chăm sóc khách hàng có bảo đảm? Nhưng nếu có gương mặt nổi tiếng giới thiệu thì người tiêu dùng sẽ có thiện cảm rõ rệt”. Đại sứ thương hiệu không đóng vai trò quyết định thành bại, nhưng rất quan trọng để kích thích doanh nghiệp phát triển. Tiến Sĩ Melissa St. James thuộc đại học George Washington đã nghiên cứu về đại sứ thương hiệu suốt 5 năm. Chị cho biết: “Hình ảnh người nổi tiếng giúp tăng sự nhận biết của khách hàng đến quảng cáo và giúp quảng cáo dễ đi vào trí nhớ của mọi người hơn”. Làm thế nào tìm đúng đại sứ thương hiệu phù hợp với doanh nghiệp? Làm sao đủ tiền trả cho họ? Sau đây là vài bí quyết cho doanh nghiệp:1. Xác định loại hình đại sứ thương hiệu. Có nhiều cách để người nổi tiếng đi kèm với thương hiệu doanh nghiệp. Ví dụ như người nổi tiếng dùng thử sản phẩm, dịch vụ rồi phát biểu cảm nhận trong quảng cáo. Có thể trả tiền hoặc không. Hoặc có khi người nổi tiếng đóng phim quảng cáo và nói chính xác những gì doanh nghiệp muốn giới thiệu. Có trường hợp, người nổi tiếng được tặng sản phẩm để dùng trước công chúng, nhưng không hô hào quảng cáo, không nhận tiền công. Hoặc, doanh nghiệp ký hợp đồng sử dụng hình ảnh và tên người nổi tiếng lên sản phẩm… 2. Tìm đại sứ phù hợp. Phải hiểu và chọn người nổi tiếng khớp với hình ảnh sản phẩm bạn muốn tạo dựng. Ví dụ, công ty Flooz chọn Whoopi làm đại sứ thương hiệu vì: “Chị ấy hài hước, thông minh, tư cách tốt, có thể trò chuyện với cả người già lẫn trẻ, da màu và da trắng, nam lẫn nữ…”. Tìm người nổi tiếng phù hợp làm đại sứ thương hiệu cũng giống như dày công tìm thông tin hữu ích trên mạng internet. Tốn thời gian và công sức, nhưng kỹ lưỡng hành sự thì kết quả sẽ như ý. 3. Đề nghị giao kết. Họ không thể đồng ý nếu bạn chưa hỏi. Vậy, hãy gọi điện thoại hoặc viết thư đề nghị. Bishop khuyên doanh nhân: “Khi đối thoại với người nổi tiếng và đề nghị họ làm đại sứ thương hiệu, hãy chia sẻ tầm nhìn của công ty, hào hứng và nhiệt tình trình bày lợi ích họ nhận được khi cùng tham gia. Phải thể hiện rõ đây là hợp tác đôi bên cùng có lợi”. 4. Bầu trời không chỉ có một ngôi sao. Dĩ nhiên, những cái tên nổi bật tạo được sức mạnh to lớn. Nhưng, người bận rộn với nhiều hợp đồng thì đòi hỏi cũng cao. Nếu công ty không đủ tiền, bạn hãy nghĩ cách chiêu dụ như tặng cổ phần doanh nghiệp. Nếu vẫn không được, bỏ qua. Người ít nổi tiếng hơn, nhưng có kiến thức về sản phẩm sẽ phù hợp hơn. Thông thường, doanh nghiệp trẻ nên gửi người nổi tiếng xài thử sản phẩm và sử dụng lời khen chân thành của họ để làm quảng cáo. 5. Đối thoại trực tiếp. Đừng khinh suất đến mức ký hợp đồng đại sứ thương hiệu mà chưa bao giờ nói chuyện với người nổi tiếng. Phải tìm hiểu chi tiết về dự định và suy nghĩ của người sắp gắn liền với tên tuổi sản phẩm và hình ảnh doanh nghiệp. 6. Tiếp thị hoàn chỉnh. Các ngôi sao tạo tiếng vang. Đừng dừng lại ở đó. Đã chọn được đại sứ thương hiệu vừa ý thì hãy xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu hoàn hảo. Theo Doanh Nhân Sài Gòn
|
- » Chiến lược marketing kẻ đối lập ( 02/50/2010)
- » Quản trị thương hiệu: Từ một đến một chùm tia laser ( 02/52/2010)
- » Xây dựng thương hiệu không phải là xây nhà trên cát ( 02/53/2010)
- » Bí quyết xây dựng thương hiệu tại châu Á ( 02/08/2010)
- » Năm sai lầm dể mắc phải dẫn đến phá sản thương hiệu ( 02/02/2010)
- » Nghiên cứu hình ảnh thương hiệu trong thời kinh tế khó khăn ( 03/51/2010)
- » Đi tìm con đường mới ( 03/55/2010)
- » Ác mộng kinh hoàng nhất của thương hiệu ( 03/57/2010)
- » Có ít hơn nhưng làm được nhiều hơn ( 03/00/2010)
- » Vai trò của blog trong xây dựng thương hiệu ( 03/04/2010)
Danh mục
- Danh bạ Giáo dục đào tạo
- Danh bạ Công nghệ thông tin
- Danh bạ Tra cứu - Thư viện
- Danh bạ Giải trí, Music, Games
- Danh bạ Nhà nước - tổ chức
- Danh bạ Văn hóa nghệ thuật
- Danh bạ Khoa học-Công nghiệp
- Danh bạ Thể thao
- Danh bạ Kinh tế - Thương mại
- Danh bạ Tin tức - thời sự
- Danh bạ Y tế - sức khỏe
- Danh bạ Du lịch - Dịch vụ
Website nổi bật đặc biệt
- Web review, đánh giá sản phẩm Xdanhgia
- Top247 - Top công ty, dịch vụ, địa chỉ, cửa hàng uy tín
- Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Minh Phương Tiến
- Cửa hàng cây cảnh online Tiny Garden
- Công ty TNHH Truyền thông EloQ (EloQ Communications)
- Trường Mầm Non JumboKiz
- Trường Mầm Non Quận 7
- Hotel in hoian
- Du Lịch Thiểu Số
- Thiết kế nhà phố
- Thiết kế biệt thự
- Thiết kế nhà đẹp
- Halong Attractions
- Hotel in Hanoi
- Sapa Express
- Công ty CP Công nghệ & Thương mại Nam Hải
- Apply vietnam visa online
- Tai nghe thai nhi
- Máy lạnh cũ
- Hanoi Hotels
- Nội thất nhà bếp
- Web đăng tin rao vặt
- Hanoi City Hotel
- Thiết bị nhà bếp Bosch
- lioa standa việt nam
- Kiến trúc Nhật Lam
- Thư viện dược phẩm
- Thực phẩm chức năng
- Du lịch trong nước giá rẻ
- Công ty TNHH Truyền Thông Sao Kim
- Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ
- Công ty Du lịch đường sắt Sài Gòn
- Du Lich Chau A Thai Binh Duong Viet Nam
- Công ty Du lịch Thắng Lợi - VICTORIA TOUR
- Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Thống kê
Tổng số website: 18085
Website chờ xét duyệt:
111
Hỗ trợ
Danh mục nổi bật
- Đào tạo doanh nghiệp
- CLB - Diễn đàn học tập
- Trường đại học - học viện
- Đào tạo tiếng anh - tin học
- Đào tạo trực tuyến
- Địa chỉ du học, học bổng
- Công ty máy tính - Tin học
- Phần mềm - Giải pháp
- Website - Domain - Hosting
- Website thương mại điện tử
- Đào tạo CNTT
- Đồ họa, thiết kế
- Bảo tàng
- Tra cứu luật
- Công cụ tìm kiếm
- Tra cứu y học
- Thư viện
- Từ điển
- Nghe nhạc trực tuyến
- Ban nhạc - Ca sỹ