Aria Cosmetics và bài học xây dựng thương hiệu thời khủng hoảng

Năm 2009, Ông Poul Vagtborg nhận thử thách mới trong vai trò Chủ tịch của tập đoàn Aria Cosmetics với tham vọng đưa tập đoàn này trở thành nhà sản xuất và phân phối mỹ phẩm chăm sóc cá nhân hàng đầu châu Á. Chúng tôi có cuộc trò chuyện với ông xung quanh đề tài chiến lược xây dựng thương hiệu quốc tế.
-Trong một thời gian ngắn, các thương hiệu của Aria Cosmetics đã nhanh chóng có mặt ở trên 20 thị trường khắp châu Á và Trung Đông. Để xây dựng những thương hiệu mang tầm quốc tế như thế hẳn không phải là điều dễ dàng?
-Dễ hay khó không phải là vấn đề quan trọng. Đó là điều chúng tôi muốn và quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu đã đặt ra. Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên tôi và các cộng sự thực hiện công việc này, cá nhân tôi đã từng có kinh nghiệm nhiều năm đối với các thương hiệu quốc tế mà chúng tôi đã giới thiệu thành công vào Việt Nam như Lego, Gillette, Duracell, Dumex…![]() |
- Theo ông, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp?
- Để tạo ra thương hiệu mạnh, chúng tôi thường bắt đầu bằng việc xây dựng chiến lược thương hiệu. Đó là xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh, tạo ra những định vị khác biệt có tính chiến lược.- Đâu là yếu tố tiên quyết giúp một thương hiệu tồn tại và phát triển?
- Một thương hiệu thông thường sẽ tồn tại khi người tiêu dùng luôn tìm thấy lý do để chọn lựa chính thương hiệu đó giữa hàng ngàn sản phẩm tương tự trên thị trường. Một thương hiệu quốc tế thì không thể tồn tại và phát triển nếu không bắt kịp hay tạo lập được xu hướng mới.
Thương hiệu ngày nay không nằm ngoài xu hướng toàn cầu hoá. Nếu bạn muốn thương hiệu của mình tồn tại thì cần phải biết thích nghi với một thế giới mở và không ngừng chuyển động. Nếu không, bạn phải tạo ra xu hướng riêng và thuyết phục được mọi người đi theo.
- Lần đầu quảng bá sản phẩm L’evinia ra thị trường, hình ảnh thương hiệu của L’evinia gắn liền với những hình ảnh khá lãng mạn và tinh tế. Tuy nhiên, khán giả có lẽ chưa thực sự tìm thấy “xu hướng” sử dụng?
- Trong một thời lượng khá ngắn, mục tiêu lần này của chúng tôi chủ yếu hướng người tiêu dùng đến việc nhận biết thương hiệu L’evinia và cách gọi tên thương hiệu này trước. Vì theo một khảo sát thì từ L’evinia khá khó đọc đối với người Việt. Các bạn có thể thấy trong thước phim quảng cáo từ L’evinia được lặp đi lặp lại rất nhiều lần.
Thước phim cũng sẽ giới thiệu tính cách của thương hiệu thông qua hình ảnh một cô gái tự tin và cuốn hút không chỉ bởi vẻ giản dị, thanh lịch và trí thức mà còn bởi hương thơm tinh tế tạo được dấu ấn riêng làm chàng hoạ sĩ “phải lòng” ngay lần gặp đầu tiên.
-Một thương hiệu mạnh tại thị trường châu Á và Trung Đông liệu có chắc sẽ thành công tại thị trường Việt Nam?
- Sự thành công của một doanh nghiệp không chỉ phụ thuộc vào một thương hiệu mạnh mà đó phải là một doanh nghiệp có mô hình kinh doanh hiệu quả. Thương hiệu mạnh sẽ là một lợi thế tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm, tạo sự khác biệt cho thương hiệu, giúp công ty thu hút được nhân tài, hấp dẫn các đối tác kinh doanh và đặc biệt giúp công tác tiếp thị và bán hàng tạo ra hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Aria Cosmetics Việt Nam sẽ còn phải xây dựng một hệ thống phân phối và trưng bày sản phẩm hiện đại và rộng khắp.- Aria Cosmetics đã thực hiện kế hoạch truyền thông như thể nào trong thời khủng hoảng?
- Tất nhiên, chúng tôi sẽ phải cân nhắc để sử dụng ngân sách sao cho hiệu quả. Tuy nhiên, theo tôi khủng hoảng sẽ giúp chúng ta tận dụng được các dịch vụ quảng cáo với dịch vụ tốt hơn và chi phí cũng thấp hơn. Ngoài ra, mật độ quảng cáo giảm cũng sẽ là cơ hội để thương hiệu của chúng tôi thu hút sự chú ý của mọi người.
- Đó là sức khỏe, niềm tin và chất lượng cuộc sống cao hơn cho cộng đồng. Chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm tiên tiến chất lượng cao, đi đầu trong xu hướng toàn cầu và phù hợp với người châu Á.
- Chiến lược trong thời gian tới của Aria Cosmetics là gì?
- Sau dòng sản phẩm L’evinia, Aria Cosmetics sẽ tiếp tục đưa vào thị trường dòng sản phẩm cao cấp dành cho nam, các dòng sản phẩm năng động dành cho tuổi mới lớn. Về lâu dài chúng tôi cũng sẽ có những dòng sản phẩm chăm sóc gia đình.- » Chiến lược marketing kẻ đối lập ( 02/50/2010)
- » Quản trị thương hiệu: Từ một đến một chùm tia laser ( 02/52/2010)
- » Xây dựng thương hiệu không phải là xây nhà trên cát ( 02/53/2010)
- » Bí quyết xây dựng thương hiệu tại châu Á ( 02/08/2010)
- » Năm sai lầm dể mắc phải dẫn đến phá sản thương hiệu ( 02/02/2010)
- » Nghiên cứu hình ảnh thương hiệu trong thời kinh tế khó khăn ( 03/51/2010)
- » Đi tìm con đường mới ( 03/55/2010)
- » Ác mộng kinh hoàng nhất của thương hiệu ( 03/57/2010)
- » Có ít hơn nhưng làm được nhiều hơn ( 03/00/2010)
- » Vai trò của blog trong xây dựng thương hiệu ( 03/04/2010)
Danh mục
- Danh bạ Giáo dục đào tạo
- Danh bạ Công nghệ thông tin
- Danh bạ Tra cứu - Thư viện
- Danh bạ Giải trí, Music, Games
- Danh bạ Nhà nước - tổ chức
- Danh bạ Văn hóa nghệ thuật
- Danh bạ Khoa học-Công nghiệp
- Danh bạ Thể thao
- Danh bạ Kinh tế - Thương mại
- Danh bạ Tin tức - thời sự
- Danh bạ Y tế - sức khỏe
- Danh bạ Du lịch - Dịch vụ
Website nổi bật đặc biệt
- Web review, đánh giá sản phẩm Xdanhgia
- Top247 - Top công ty, dịch vụ, địa chỉ, cửa hàng uy tín
- Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Minh Phương Tiến
- Cửa hàng cây cảnh online Tiny Garden
- Công ty TNHH Truyền thông EloQ (EloQ Communications)
- Trường Mầm Non JumboKiz
- Trường Mầm Non Quận 7
- Hotel in hoian
- Du Lịch Thiểu Số
- Thiết kế nhà phố
- Thiết kế biệt thự
- Thiết kế nhà đẹp
- Halong Attractions
- Hotel in Hanoi
- Sapa Express
- Công ty CP Công nghệ & Thương mại Nam Hải
- Apply vietnam visa online
- Tai nghe thai nhi
- Máy lạnh cũ
- Hanoi Hotels
- Nội thất nhà bếp
- Web đăng tin rao vặt
- Hanoi City Hotel
- Thiết bị nhà bếp Bosch
- lioa standa việt nam
- Kiến trúc Nhật Lam
- Thư viện dược phẩm
- Thực phẩm chức năng
- Du lịch trong nước giá rẻ
- Công ty TNHH Truyền Thông Sao Kim
- Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ
- Công ty Du lịch đường sắt Sài Gòn
- Du Lich Chau A Thai Binh Duong Viet Nam
- Công ty Du lịch Thắng Lợi - VICTORIA TOUR
- Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Thống kê
Tổng số website: 18085
Website chờ xét duyệt:
111
Hỗ trợ
Danh mục nổi bật
- Đào tạo doanh nghiệp
- CLB - Diễn đàn học tập
- Trường đại học - học viện
- Đào tạo tiếng anh - tin học
- Đào tạo trực tuyến
- Địa chỉ du học, học bổng
- Công ty máy tính - Tin học
- Phần mềm - Giải pháp
- Website - Domain - Hosting
- Website thương mại điện tử
- Đào tạo CNTT
- Đồ họa, thiết kế
- Bảo tàng
- Tra cứu luật
- Công cụ tìm kiếm
- Tra cứu y học
- Thư viện
- Từ điển
- Nghe nhạc trực tuyến
- Ban nhạc - Ca sỹ