Công thức trong xây dựng thương hiệu
Xây dựng một thuơng hiệu mạnh, ngoài việc xây dựng và thực hiện chiến luợc quảng bá hiệu quả, chú trọng trong thiết kế logo, hình tuợng, khẩu hiệu, nhạc hiệu, bao bì...
Sau đây là một phương thức của Susan J. Lindner, người sáng lập và Ceo của Lotus Public Relations bạn nên tham khảo: Sản phẩm + Chuyên môn + Uy tín = Thương hiệu.
Sản phẩm
Chỉ đơn giản tạo ra sản phẩm và coi đó là nền tảng của thương hiệu thì chưa đủ. Hãy xem Apple với Apple TV, Microsoft với Zune hoặc New Coke với những thành công vang dội ngay khi mới ra mắt.
Nếu sản phẩm của bạn không kèm theo dòng chữ “Hey, nhưng nó miễn phí mà”, thì đừng mong đợi nó sẽ tự động được tiêu thụ.
Đầu tiên, hãy cân nhắc xem điều gì khiến sản phẩm của bạn được chú ý. Làm sao nó giảm bớt phiền hà, đem lại sự hài lòng và thân thiện với mọi người và, quan trọng nhất, làm sao để mọi người cùng quan tâm tới nó. Những công ty mới thành lập đều không đủ sức tổ chức những hoạt động quảng cáo rầm rộ, vì vậy “ngôn ngữ truyền miệng” là cái đích mà họ cần nhắm đến.
Chuyên môn
Bạn tạo ra sản phẩm có thể thay đổi cả thế giới. Xin chúc mừng. Đó là điều khiến bạn trở thành 1 chuyên gia tầm cỡ trên sản phẩm của bạn, ảnh hưởng của sản phẩm này, vấn để mà nó đang giải quyết, người mua sản phẩm (và những người không mua nó và đó cũng là lý do họ thất bại), và cách mà sản phẩm này tác động đến thế giới.
Khi bạn là 1 nhà lãnh đạo đủ chín chắn, bạn thuyết phục khách hàng của mình tin rằng họ có thể chưa từng sống nếu thiếu đi những sản phẩm của bạn. Điều đó thật chẳng dễ dàng gì: nó có nghĩa là bạn phải thu thập thông tin cần thiết, thăm dò đối thủ của bạn đang làm gì và đọc tin tức để hiểu được tình hình của công ty trong mắt khách hàng.
1 chuyên gia hiểu được cách để gắn kết nguồn cảm hứng chưa được khai phá, chạm đến chúng và kết nối với chúng. Bằng cách nhìn xa hơn về phía con đường và dự báo điều gì sắp xảy ra, bạn đã trở thành 1 nhà lãnh đạo thực thụ Bây giờ bạn chỉ cần hành động thôi.
Uy tín
Hãy nghĩ về nhãn hiệu mà bạn ưa thích: BMW, McDonald’s, Nordstrom, Apple. Những công ty này hứa hẹn gì với bạn? Họ có thực hiện không? Tất nhiên là có. Cho dù đó là kiến thức, công nghệ, món ăn, dịch vụ tăng cường hay sự đổi mới, họ hứa với tất cả khách hàng rằng họ sẽ hoàn thành chúng, mọi lúc, và không hề bỏ sót. Đó là cách chúng ta gây dựng niềm tin và tạo dựng nên thương hiệu.
Để mở ra những lời ước hẹn, bạn cần đào sâu vào việc trả lời 3 câu hỏi: Tại sao bạn xây dựng nên thương hiệu này? Điều gì bạn chắc chán sẽ đem đến cho khách hàng, 100% thời gian,hay chỉ là im lặng không đặt câu hỏi? Bạn làm cách nào để giúp cuộc sống của khách hàng tốt hơn mỗi ngày?
Hãy nhớ rằng, Ray Kroc không bao giờ có ý định tạo dựng nên thị trấn tốt nhất, ông chỉ tạo nên nhà hàng tốt nhất ở thị trấn trên hành tinh này. BMW không bào giờ tạo ra những chiếc xe hơi rẻ nhất, tuyệt vời nhất cho gia đình, mà chỉ đơn giản là tạo ra những chiếc xe có động cơ tốt nhất. Đó là điều mà những kỹ sư hàng đầu ở Đức đã hứa với bạn. Cuộc sống của khách hàng trở nên tốt hơn vì mỗi lần họ ngồi xe, họ lại cảm thấy gần gũi hơn với chiếc xe hơi thần thánh.
Theo Lanta Brand
- » Rebrand - Thay đổi tên thương hiệu và một số thuật ngữ ( 04/10/2010)
- » Định vị Thương hiệu:13 tiêu thức của Paul Temporal ( 04/49/2010)
- » Mô hình N.I.P trong xác lập chiến lược thương hiệu ( 04/52/2010)
- » Brand Awareness: sự nhận biết thương hiệu ( 04/54/2010)
- » Phương pháp phân loại thương hiệu ( 04/56/2010)
- » Tầm nhìn và sứ mạng của thương hiệu ( 04/46/2010)
- » Định vị thương hiệu - Đâu chỉ cần sự khác biệt ( 04/49/2010)
- » Brand Vision: tầm nhìn thương hiệu ( 04/03/2010)
- » Positioning Statement: tuyên ngôn định vị ( 04/09/2010)
- » Brand promise: lời hứa thương hiệu ( 04/13/2010)
- » Brand sponsorship - Xây dựng thương hiệu thông qua tài trợ ( 04/34/2010)
- » Brand story: Câu chuyện thương hiệu ( 04/37/2010)
- » Franchising: nhượng quyền thương hiệu ( 04/43/2010)
- » Brand Valuation: Định giá thương hiệu ( 04/51/2010)
- » Thuật ngữ “Thương hiệu” ( 04/55/2010)
Danh mục
- Danh bạ Giáo dục đào tạo
- Danh bạ Công nghệ thông tin
- Danh bạ Tra cứu - Thư viện
- Danh bạ Giải trí, Music, Games
- Danh bạ Nhà nước - tổ chức
- Danh bạ Văn hóa nghệ thuật
- Danh bạ Khoa học-Công nghiệp
- Danh bạ Thể thao
- Danh bạ Kinh tế - Thương mại
- Danh bạ Tin tức - thời sự
- Danh bạ Y tế - sức khỏe
- Danh bạ Du lịch - Dịch vụ
Website nổi bật đặc biệt
- Web review, đánh giá sản phẩm Xdanhgia
- Top247 - Top công ty, dịch vụ, địa chỉ, cửa hàng uy tín
- Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Minh Phương Tiến
- Cửa hàng cây cảnh online Tiny Garden
- Công ty TNHH Truyền thông EloQ (EloQ Communications)
- Trường Mầm Non JumboKiz
- Trường Mầm Non Quận 7
- Hotel in hoian
- Du Lịch Thiểu Số
- Thiết kế nhà phố
- Thiết kế biệt thự
- Thiết kế nhà đẹp
- Halong Attractions
- Hotel in Hanoi
- Sapa Express
- Công ty CP Công nghệ & Thương mại Nam Hải
- Apply vietnam visa online
- Tai nghe thai nhi
- Máy lạnh cũ
- Hanoi Hotels
- Nội thất nhà bếp
- Web đăng tin rao vặt
- Hanoi City Hotel
- Thiết bị nhà bếp Bosch
- lioa standa việt nam
- Kiến trúc Nhật Lam
- Thư viện dược phẩm
- Thực phẩm chức năng
- Du lịch trong nước giá rẻ
- Công ty TNHH Truyền Thông Sao Kim
- Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ
- Công ty Du lịch đường sắt Sài Gòn
- Du Lich Chau A Thai Binh Duong Viet Nam
- Công ty Du lịch Thắng Lợi - VICTORIA TOUR
- Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Thống kê
Tổng số website: 18085
Website chờ xét duyệt:
111
Hỗ trợ
Danh mục nổi bật
- Đào tạo doanh nghiệp
- CLB - Diễn đàn học tập
- Trường đại học - học viện
- Đào tạo tiếng anh - tin học
- Đào tạo trực tuyến
- Địa chỉ du học, học bổng
- Công ty máy tính - Tin học
- Phần mềm - Giải pháp
- Website - Domain - Hosting
- Website thương mại điện tử
- Đào tạo CNTT
- Đồ họa, thiết kế
- Bảo tàng
- Tra cứu luật
- Công cụ tìm kiếm
- Tra cứu y học
- Thư viện
- Từ điển
- Nghe nhạc trực tuyến
- Ban nhạc - Ca sỹ